เด็กไทยสุดเก่ง!!!เปิดตัว 2 สาวสาธิตมศว. คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกาศผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษา ด้วยระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา หรือ แอดมิชชั่น ประจำปีการศึกษา 2558 พบว่า ผู้ที่สอบได้คะแนนสูงสุดของคณะ/สาขาวิชา จำนวน 8 คน มีดังนี้ 1. น.ส.ศิรดา ไตรตรึงษ์ทัศนา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ได้คะแนนร้อยละ 91.60 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2. น.ส.ชลิพา ดุลยากร โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่ ได้คะแนนร้อยละ 89.93 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 3.น.ส.ศุภิสรา ภัทรสินมโน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ได้คะแนนร้อยละ 89.85 คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4. น.ส.กันต์กนิษฐ์ นัยจิต โรงเรียนสตรีวิทยา กรุงเทพฯ ได้คะแนนร้อยละ 87.64 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 5. นายเกษมสันต์ ชุ่มชาติ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ได้คะแนนร้อยละ 83.98 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 6. น.ส.อาทิตยาพร แสนพรม โรงเรียนผดุงปัญญา จังหวัดตาก ได้คะแนนร้อยละ 83.30 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 7.นายวินวิทย์ จิรดิลก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ ได้คะแนนร้อยละ 83.07 คณะเภสัชศาสตร์ สาขาวิชาเภสัชกรรมอุตสาหการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ และ8. น.ส.ณัฐณิชา สุรสิทธิ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ได้คะแนนร้อยละ 82.31 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เด็กไทยสุดเก่ง!!!เปิดตัว 2 สาวสาธิตมศว. คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด

น.ส.ศิรดา ไตรตรึงษ์ทัศนา หรือ ปราง อายุ18ปี นักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งได้คะแนนอับดับ 1 ร้อยละ 91.60 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า อยากเรียนคณะนิเทศศาสตร์ เพราะมีความสนใจเป็นอย่างมาก ทางด้านการถ่ายภาพและการตัดต่อวิดิโอ และตอนอยู่ที่โรงเรียนก็เคยทำกิจกรรมด้านนี้อยู่แล้ว รู้สึกสนุกและชอบมาก หากเรียนจบมาและได้ประกอบอาชีพด้านนี้ก็จะดีใจมาก เพราะเป็นสิ่งที่ตนหลงใหลอยู่แล้ว การสอบติดเป็นอันดับ1 ของประเทศเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด และดีใจมากเพราะตนเลือกคณะนิเทศมาเป็นอับดับ1อยู่แล้ว อีกทั้งคณะนิเทศศาสตร์ ยังเป็นคณะที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เพราะใครๆ ก็อยากเรียน ทั้งคนที่เรียนมาทางสายวิทย์ และคนที่เรียนมาทางสายศิลป์ด้วย

เด็กไทยสุดเก่ง!!!เปิดตัว 2 สาวสาธิตมศว. คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด

ด้านน.ส.ศุภิสรา ภัทรสินมโน หรือ จุ๊บ อายุ17ปี นักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ อีกคนที่สอบได้คะแนนอันดับ 1 ร้อยละ 89.85 คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกคณะนี้เพราะเป็นความชอบส่วนตัว เป็นคณะที่ใช้หลายวิชา หลายสาขา เข้ามาวิเคราะห์ อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมถึงยุคนี้เป็นยุคแห่งโลกาภิวัตน์ด้วย และคิดว่าเลือกคณะนี้ เพราะอยากทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติในด้านนี้ด้วย

เด็กไทยสุดเก่ง!!!เปิดตัว 2 สาวสาธิตมศว. คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด

"การสอบติดอับดับ1ของประเทศ และเป็นคณะที่หนูเลือกเป็นอันดับ1ทำให้รู้สึกดีใจ หายเหนื่อยที่ตั้งใจเรียนและอ่านหนังสือ และรู้สึกดีที่ทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจ ส่วนแผนการดำเนินชีวิตในอนาคต คือ อยากทำงานให้กับ ยูไนเต็ดเนชั่น (United Nations) แต่ในอนาคตทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงได้ คิดว่าอยากทำงานให้องค์กรระหว่างประเทศ ไม่ได้ตั้งไว้ว่าต้องช่วยแค่คนในประเทศไทยเท่านั้น แต่อยากช่วยคนในหลายๆ ประเทศ หนูคิดว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อนดีกว่า เพราะในอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน และตอนนี้มีการวางแผนด้านการเรียนภาษาด้วย ขณะนี้เรียนภาษาจีนกลางและจะเริ่มเรียนภาษาฝรั่งเศสเร็วๆ นี้ ส่วนภาษาอังกฤษก็คิดว่ามีพื้นฐานในระดับหนึ่งแต่ก็จะมีการพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป" น.ส.ศุภิสราส่วนการประกาศผลแอดมิชชั่น ประจำปีการศึกษา 2558 อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ ( 5 มิ.ย.) สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.aupt.or.th, www.cuas.or.th และเว็บไซต์ของหน่วยงาน 13 แห่ง ที่ร่วมประกาศผลกับทาง สอท.

เด็กไทยสุดเก่ง!!!เปิดตัว 2 สาวสาธิตมศว. คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด


เด็กไทยสุดเก่ง!!!เปิดตัว 2 สาวสาธิตมศว. คะแนนแอดมิชชั่นสูงสุด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์