เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

พัทยา เมืองชายทะเลที่เรามักจะนึกถึงเป็นสถานที่แรก ทุกครั้งที่อยากจะนั่งรถไปกินลมชมวิว พร้อมกับเล่นน้ำทะเลจนพระอาทิตย์ตกน้ำที่ปลายขอบฟ้า หลายๆ คนแวะเวียนไปพัทยาปีละหลายๆ ครั้ง ด้วยเหตุที่ว่าขับรถออกจากกรุงเทพฯ เพียงชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้ว ที่สำคัญที่เที่ยวพัทยา มีให้เลือกหลากหลายบรรยากาศ ใครชอบสวนน้ำ , ดูของแปลกๆ อีกทั้งวัดวา อารามเก่าแก่ ก็มีให้เลือก เรียกได้ว่า เที่ยวกันทั้งปี ไม่ซ้ำกันสักที่ จะดีกว่า

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน วันนี้มีมาฝาก หากใครสนใจลองแวะไปเที่ยวชมกันได้ หลายๆ ที่ เป็นเส้นทางผ่านก่อนจะเข้าสู่เมืองพัทยา แวะเที่ยวชมกันซะก่อน แล้วค่อยปักหลักเล่นน้ำทะเลกัน ก็น่าจะดีไม่น้อย



สวนสนุกพัทยาปาร์ค

สวนน้ำคู่เมืองพัทยา ที่ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นสารพัด มีทั้งเครื่องเล่นหวาดเสียว และเครื่องเล่นสนุกๆ แบบเบาๆ สำหรับน้องหนูไว้คอยบริการ สวนสนุกพัทยาปาร์ค ตั้งอยู่ที่หาดดงตาล บางละมุง จุดเด่นของสวนน้ำก็คือ มีจุดชมวิวซึ่งมีความสูงกว่า 50 ชั้น ใครที่ไม่กลัวความสูง สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองพัทยาได้อย่างรอบทิศ ทั่วเมืองกันเลยทีเดียว

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

พิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์

พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมของแปลก สิ่งมหัศจรรย์จากทุกมุมโลกไว้มากกว่า 300 ชิ้น อาทิ หัวคนย่อส่วนจากเอกวาดอร์, ห้องภาพมายาลวงตาซึ่งได้นำเอาหลักทางวิทยาศาสตร์ กับภาพลวงตามาประยุกต์ แล้วนำเสนอในแนวสยองขวัญ เขย่าประสาท เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทาย ตื่นเต้น

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

จุดชมวิวเขาพระตำหนัก

จุดชมวิวนี้ อยู่บนยอดเขาพระตำหนัก เป็นภูเขาเตี้ยๆ ตั้งอยู่ระหว่างหาดพัทยาใต้ กับหาดจอมเทียน และเป็นที่ประดิษฐานของอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จากจุดชมวิวนี้ จะมองเห็นทัศนียภาพโค้งอ่าวบริเวณชายหาดพัทยา ในวันสิ้นปี จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปดูการจุดพลุของหน่วยทหารเรือ ซึ่งสวยงามมาก

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

ตลาดน้ำ 4 ภาค

แหล่งท่องเที่ยวพัทยา เชิงอนุรักษ์ทางด้านศิลปะ วัฒนธรรมไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ซึ่งจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทยๆ ทั้ง 4 ภาค รวบรวมมาให้นักท่องเที่ยวได้ซาบซึ้งกับความเป็นอยู่แบบเรียบง่ายอย่างไทยๆ

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

เกาะล้าน

เป็นสถานที่เที่ยวพัทยา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะยังมีความเป็นธรรมชาติ หาดทรายขาว และน้ำทะเลใส การเดินทางต้องข้ามเรือที่ท่าเรือชายหาดพัทยา หรือแหลมบาลีฮาย ไปยังเกาะล้าน โดยจะมีเรือออกจากท่าทุกชั่วโมง ค่าโดยสารเรือก็ไม่แพง เพียง 30 บาท ต่อคนเท่านั้น

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

สวนนงนุช

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายภาพ แวะเที่ยวชมสวนนงนุช รับรองว่าไม่ผิดหวัง นอกจากจะมีไม้ดอก ไม้ประดับที่สวยงามเหมาะแก่การเก็บภาพประทับใจแล้ว ยังมีสิ่งปลูกสร้างที่สวยงาม มีบริการเรือสำหรับพายเล่น มีสวนสัตว์ไว้ให้เยี่ยมชม นอกจากนี้ยังมีการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรมด้านต่างๆ อีกมากมาย รวมทั้งการแสดงของช้างแสนรู้ อีกด้วย

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

มาถึงพัทยา อยากชมไร่องุ่น ท่ามกลางขุนเขา และธรรมชาติ พร้อมๆ กับไม้ดอกนานาพันธุ์ ใครที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ เห็นทีจะได้พักผ่อนอยู่ในไร่องุ่นแห่งนี้ แบบไม่จำกัดเวลา ที่สำคัญคือ สามารถเก็บองุ่นสดๆ จากเถาของมันได้เลย เจ้าของไร่เนรมิตไร่องุ่นสไตล์ยุโรป เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจจนต้องกลับมาเยือนกันอีกครั้งกันเลยล่ะค่ะ

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

มิโมซ่า

มิโมซ่า หรือ Mimosa Pattaya The City of Love สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชมสถาปัตยกรรมโบราณแบบฝรั่งเศส ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งสีสัน และความสดใส มิโมซ่า จะทำให้คุณเคลิบเคลิ้มไปว่า กำลังเดินชมสวนสวรรค์สไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ และร้านอาหารไทย อีกทั้งอาหารนานาชาติที่พรั่งพร้อม เตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยวอย่างจุใจ

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

ปราสาทสัจธรรม

มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวพัทยา ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยโบราณ ที่ยังคงรักษาไว้ได้อย่างสวยงาม ปราสาทสัจธรรม เป็นปราสาทไม้แกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นมรดกทางศาสนาที่มีแนวคิด และปรัชญาสอดแทรกอยู่ในตัวปราสาท เป็นมรดกทางปัญญาที่บรรพบุรุษได้มอบไว้ให้แก่เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษา และน้อมรับธรรมะผ่านทางประติมากรรมและลวดลายแกะสลักต่างๆ นับว่าลึกล้ำทางด้านความคิดจริงๆ

เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

Art in Paradise

ที่เที่ยวพัทยา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ ต้องยอมรับกันจริงๆ ว่า พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นแหล่งรวบรวมภาพจิตรกรรม 3 มิติ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชม ดื่มด่ำในงานศิลปะแบบไร้ขีดจำกัด เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โดยเฉพาะสำหรับผู้มีใจรักงานศิลปะ พลาดไม่ได้แน่ๆ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้




เที่ยวใกล้ ๆ ไปไหนดี - พัทยาสิจ๊ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ มีใครไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ยกตัวอย่างมาครบทุกที่กันหรือยัง นอกจากที่หยิบยกมาเสนอแนะกันในวันนี้แล้ว พัทยา ยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายแห่งที่น่าสนใจ โอกาสดีๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาวๆ ก็วางแผน พาสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวให้ครบทุกที่กันเลยนะคะ ถือว่า เป็นการเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรมที่น่าสเนใจ พร้อมกับการพักผ่อนแบบสบายๆ ไปด้วย เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ เก็บความเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งสัปดาห์ไว้ที่บ้าน แล้วเปิดรับความรื่นรมย์ รอยยิ้ม และความสุขที่จะได้รับจากทริปเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นการชาร์จแบต เพื่อจะได้มีพลังกลับไปต่อสู้กับการทำงานอย่างมีความสุขต่อไป


ที่มา เที่ยวกัน.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์