8 คำถามที่ควรถามตัวเองให้แน่ใจก่อนที่จะไปตัดผม

ในโลกนี้มีทรงผมอยู่ไม่กี่ทรงที่ต้องพิจารณา ได้แก่ ผมยาว ผมสั้น ผมหยิก ผมดัด ผมสไลด์ ผมยืดตรง ซึ่งเราก็มักจะมองหาทรงผมแบบใหม่ๆอยู่เสมอ และข้อเสียข้อเดียวของทรงผมเหล่านี้คือเราต้องทนอยู่กับมันไปจนกว่าผมจะยาว ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะนัดหมายกับช่างตัดผมในครั้งต่อไปเพื่อให้ทรงผมใหม่ออกมาถูกใจคุณมากที่สุด เอาล่ะถ้าคุณมีแผนที่จะตัดผมในไม่ช้านี้ อย่าลืมถามตัวเองด้วยคำถาม 8 ข้อด้านล่างดังต่อไปนี้

8 คำถามที่ควรถามตัวเองให้แน่ใจก่อนที่จะไปตัดผม

1. ฉันจะตัดผมไปทำไม?

มีหลายครั้งที่เราเห็นภาพนางแบบกับทรงผมสุดเลิศในนิตยสารและเราก็รู้สึกอยากตัดผมขึ้นมา แต่บางครั้งเราควรพิจารณารูปทรงของใบหน้าและประเภทเส้นผมก่อนที่จะตัดสินใจตัดผม คุณอยากตัดผมเพียงเพราะนางแบบไว้ผมทรงนี้แล้วดูดี หรือคุณคิดว่าผมทรงนี้เหมาะกับคุณ? ถ้าคำตอบคืออย่างหลังงั้นก็รีบไปตัดซะเถอะ

2. ฉันโอเคกับการดูแลผมทรงใหม่นี้หรือเปล่า?

ขึ้นอยู่กับทรงผมของคุณ สำหรับผมสั้นคุณอาจจะต้องเสียเวลาในการเซ็ตให้ดูดีทุกวัน ขณะที่ผมยาวดูแลได้ไม่ยากเท่าไหร่ สาวๆที่ปกติใช้เวลาทำผมก่อนออกจากบ้านทุกวันวันละ 5 นาทีหรือน้อยกว่านั้นอาจไม่ชอบทรงผมที่ต้องอาศัยการดูแลเป็นอย่างมาก

3. ตัดสินใจเลือกผมทรงใหม่ด้วยการจำลองเสมือนจริง

วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินใจว่าคุณเหมาะกับผมทรงใหม่นี้หรือเปล่าคือการใช้วิธีจำลองเสมือนจริงด้วยโปรแกรม Virtual Makeover Tool เพื่อดูว่าหากตัดผมทรงที่ต้องการแล้วจะออกมาเป็นอย่างไรบ้างก่อนที่คุณจะไปตัดผมจริงๆ

4. ไว้ใจช่างตัดผมได้หรือเปล่า?

การหาช่างตัดผมคนใหม่อาจจะดีที่ได้ลองอะไรใหม่ๆบ้าง แต่เมื่อคุณต้องการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรจะรู้จักและไว้ใจคนที่จะมาตัดผมให้ ดังนั้นก่อนที่จะลงมือตัดผมควรพูดจาตกลงกับช่างตัดผมให้ดีๆล่ะ

5. ผมทรงใหม่นี้เข้ากับบุคลิกของฉันหรือเปล่า?

คำถามนี้ครอบคลุมถึงการเปลี่ยนสีผมด้วย แต่ยังไงก็ควรถามตัวเองว่าผมทรงนี้เข้ากับบุคลิกของตัวเองหรือเปล่า ถ้าใช่การตัดสินใจก็จะยิ่งง่ายขึ้น หรือถ้าคุณเป็นคนที่ชอบมัดผมหรือเกล้าผมสไตล์โบฮีเมียน การตัดผมสั้น ก็อาจไม่เหมาะกับคุณ

6. ฉันสามารถบริจาคเส้นผมของตัวเองที่ถูกตัดไปได้หรือเปล่า?

เส้นผมที่ถูกตัดออกไปบางทีมันก็มีประโยชน์ต่อผู้อื่นอย่างมหาศาล อย่างเช่นการนำผมจริงไปทำวิกผมเพื่อมอบให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ผมร่วงจากการทำคีโม ลองพิจารณาดูสิว่าคุณสามารถบริจาคเส้นผมของตัวเองที่ถูกตัดออกไปได้ไหม ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกกับการช่วยเหลือคนอื่นหากเราสามารถทำได้!

7. ฉันรู้วิธีจัดแต่งผมทรงใหม่นี้แล้วหรือยัง?

ผมทรงใหม่นี้ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์แว็กซ์ผมไหม? มูสล่ะ? ไดร์เป่าผม? หรือที่หนีบผม? คุณต้องทำความเข้าใจหน่อยนะว่าผมทรงใหม่ก็มักต้องการวิธีจัดแต่งทรงผมแบบใหม่ด้วยเช่นกัน

8. ฉันจะมีความสุขไหมหากต้องรอจนกว่าผมจะยาว?

ในบางครั้งต่อให้คุณคิดว่าคุณรักผมทรงใหม่นี้มากขนาดไหนและมันก็เข้ากับใบหน้าของคุณได้ดีเลยทีเดียว แต่เมื่อกลับถึงบ้านคุณอาจเกลียดผมทรงนี้โดยไม่รู้ตัวก็ได้ ถ้าคุณมักจะรู้สึกแย่ในระหว่างที่รอให้ผมยาว ขอแนะนำให้คุณแวะไปตัดผมใหม่บ่อยๆ เปลี่ยนทรงไปเรื่อยๆ เพื่อที่คุณจะได้มีความสุขกับการตัดสินใจของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องรอให้ผมยาวก็ได้



ที่ีมา issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์