ชอบกลนัก!! คนไข้หัวใจอาร์ต โชว์เฟี้ยวเดี่ยวกีต้าร์ตอนผ่าตัดเนื้องอกในสมอง(มีคลิป)

มนุษย์ทั้งหลายคงเคยได้ยินกลอนที่ว่า "ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก" ซึ่งเราต่างรู้กันดีว่ากลอนนี้สื่อความหมายถึงอุปนิสัยโดยปกติของมนุษย์ที่ต้องมีความสุนทรีย์กันบ้าง

แต่สำหรับพ่อหนุ่มคนนี้เหมียวเห็นทีว่าจะชอบกลนักเพราะดนตรีของเขานี่แหละ เพราะพี่แกกำลังเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมองอยู่แท้ๆ ก็ยังโชว์เฟี้ยวเดี่ยวกีต้าร์ร้องเพลงสบายใจเฉิบคาเตียงเลย

เพราะเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558 จากการที่เหมียวได้ติดตามรายงานของเว็บไซต์ nbcnews ก็จับใจความได้ว่า พี่ชายคนนี้มีนามว่า ‘Anthony Kulkamp Dias' ผู้รับหน้าที่เป็นพนักงานแบงค์และคุณพ่อในวัย 33 ปี ได้เข้ากับการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่โรงพยาบาล ‘Nossa Senhora de Conceição' ในรัฐซานตากาตารีนา ที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศบราซิล อ้ะชมภาพหน่อย..


ชอบกลนัก!! คนไข้หัวใจอาร์ต โชว์เฟี้ยวเดี่ยวกีต้าร์ตอนผ่าตัดเนื้องอกในสมอง(มีคลิป)

แน่นอนว่าความแปลกที่สะดุดใจชาวโลกก็คือ พี่แกเล่นเอากีต้าร์มาดีดร้องเพลงคลอไป ในขณะที่ทีมแพทย์ก็จัดการผ่าตัดเนื้องอกในสมองไปพร้อมๆกันด้วย

ส่วนเพลงที่ร้องนี่ก็มีตั้งแต่เพลงคันทรีทั้งหลายแหล่ เพลง Yesterday ของวง The Beatles ก็ยังมี แต่ที่เท่สุดๆ เหมียวว่าเป็นเพลงที่พี่แกได้แต่งให้ลูกชายแรกเกิดนี่แหละ ซึ่งก็มีข้อมูลอีกนะว่าพี่ Anthony ถูกตรวจพบก้อนเนื้องอกนี้ตอนที่ลูกชายเกิดมาได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นล่ะพี่น้อง!!

มาฟังความจากโรงพยาบาลกันบ้างดีกว่า เพราะเค้าได้ระบุว่าถ้าพี่ชายคนนี้มีสติอยู่ขณะผ่าตัด จะช่วยให้ทีมแพทย์ติดตามการทำงานของสมองได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นการดีที่ลดโอกาสการได้รับบาดเจ็บของสมองส่วนข้างเคียง





แต่ทั้งนี้เคสการผ่าตัดสมองทั่วไปจะมีการวางยาสลบให้ผู้ป่วยก่อนนั่นแหละ เว้นแต่ว่าถ้ามีก้อนเนื้องอกอยู่ใกล้สมองที่ควบคุมการเคลื่อนไหวและการพูด ก็มีความเสี่ยงที่สมองส่วนดังกล่าวจะได้รับอันตราย และส่งผลให้พฤติกรรมที่ถูกควบคุมด้วยสมองส่วนที่ว่าทำงานผิดปกติ นี่จึงเป็นสาเหตุที่การมีสติของผู้ป่วย มีความจำเป็นต่อการผ่าตัดแบบนี้มากๆ เลยนะมนุษย์ทั้งหลาย ^^

ที่มา nbcnews, 1,000,000 V http://www.catdumb.com/



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์