เทรนด์ใหม่! หญิงจีนแห่แข่งขันไว้ขนรักแร้เพียบ

เทรนด์ใหม่! หญิงจีน"แห่แข่งขันไว้ขนรักแร้"เพียบ ขจัดค่านิยมสังคมมอง"น่าเกลียด-รับไม่ได้"

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นักรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีในจีน ได้จัดโครงการ"แข่งขันไว้ขนรักแร้"  เพื่อให้ผู้หญิงมีความภาคภูมิใจในร่างกายของตนเอง โดยมีผู้เข้ารวมแข่งขันจำนวนมาก

รายงานระบุว่า เสี่ยวเหมยลี่ นักรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีชาวจีน ได้จัดการแข่งขัน"ไว้ขนรักแร้"บนเว็บไซต์"เว่ยป๋อ"เว็บไซต์ยอดสื่อโซเชี่ยลฯของจีน เพื่อต้องการให้ผู้หญิงตระหนักถึงการเป็นเจ้าของร่างกายตนเอง โดยเธอกล่าวว่า "ผู้หญิงมักจะกังวลเกี่ยวกับขนรักแร้เพราะพวกเธอคิดว่ามันเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความสกปรกและสิ่งไม่ดี แต่พวกเราควรที่จะมีอิสระที่จะยอมรับสิ่งที่งอกขึ้นมาบนร่างกายเรา"

โดยนักรณรงค์สาวอธิบายว่า ตามที่เข้าใจกันทั่วไป การไว้ขนตามร่างกายมักจะสื่อถึง"ความเป็นชาย" แต่จริงๆแล้ว วงแขนไร้ขนไม่ใช่แนวคิดเรื่องความงามของจีนโบราณด้วยซ้ำ เพราะเมื่อพิจารณาคำสอนของขงจื้อแล้ว ร่างกาย ผม และผิวของเราเป็นสิ่งที่พ่อแม่มอบให้และไม่ควรจะถูกทำลาย

นอกจากนี้ ชาวจีนเคยถือว่าขนรักแร้ของผู้หญิงเป็นสิ่งที่ลึกลับและมีเสน่ห์ โดยการแข่งขันดังกล่าวได้ยกตัวอย่างดาราภาพยนตร์คนหนึ่งที่ไว้ขนรักแร้เพื่อสวมบทบาทในภาพยนตร์จีนที่สะท้อนสังคมในทศวรรษที่1930

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้หญิงจำนวนมากให้ความสนใจและร่วมการแข่งขัน โดยพวกเธอได้โพสต์ภาพของตนพร้อมวงแขนที่มีขนรักแร้ลงบนเว็บไซต์และแสดงถึงความภาคภูมิใจ ผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งกล่าวว่า "ฉันเป็นนักศึกษาคนหนึ่ง และฉันรักขนรักแร้ของฉัน ฉันจะสนับสนุนขนที่ขึ้นตามธรรมชาติ ความมั่นใจ และความเท่าเทียม"

นอกจากนี้ หลี่ถิงถิง นักรณรงค์เพื่อสิทธิสตรีอีกคนหนึ่งที่ถูกตำรวจจับกุมตัว

เนื่องจากเธอได้โพสต์ภาพกึ่งเปลือยและเผยให้เห็นขนรักแร้ของเธอ แต่ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ผู้ชายที่จีนสามารถเดินไปเดินมาโดยที่เปลือยท่อนบน แล้วทำไมผู้หญิงถึงทำไม่ได้" และ"สำหรับผู้หญิงแล้ว พวกเราเราต้องปล่อยให้จิตใจและร่างกายของเราเป็นอิสระ" หลี่ถิงถิงยังยืนยันหนักแน่นว่า "สำหรับฉันแล้ว ร่างกายของฉันเป็นเหมือนดั่งสนามรบ"

อย่างไรก็ตาม ชาวจีนหลายคนออกโพสต์ข้อความวิจารณ์การแข่งขันนี้  ผู้ที่ไม่เห็นด้วยบางส่วนกล่าวว่า  ไม่มีใครบังคับเขาให้โกนขนรักแร้ ที่เขาทำเพราะว่ามันน่ารังเกียจที่จะไม่โกนขนออก อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่ไม่สุภาพเลยถ้าไม่โกนขนรักแร้ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

เทรนด์ใหม่! หญิงจีนแห่แข่งขันไว้ขนรักแร้เพียบ


เทรนด์ใหม่! หญิงจีนแห่แข่งขันไว้ขนรักแร้เพียบ


เทรนด์ใหม่! หญิงจีนแห่แข่งขันไว้ขนรักแร้เพียบ


เทรนด์ใหม่! หญิงจีนแห่แข่งขันไว้ขนรักแร้เพียบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์