Google ทำไมถึงชื่อนี้ เรามาดูเหตุผลกัน

Google ทำไมถึงชื่อนี้

Google อ่านว่า กูเกิ้ล ชื่อนี้ ใคร ๆ ก็รู้จักดี ปัจจุบัน เราขาด Google ไปไม่ได้เสียแล้ว บางทีอาจเรียกว่า เป็นปัจจัยหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันเราเสียด้วยซ้ำคุณว่าจริงไหม ? เพราะ Google เป็นสิ่งที่มให้คำตอบทุกอย่าง และ ทุกเรื่อง ให้กับเราในโลกนี้ คุณเคย สงสัยไหมว่า ชื่อของ กูเกิ้ล ( G0ogle ) มีที่มาที่ไปอย่างไร มันมีความหมายอย่างไร และ ใครเป็นคนตั้งชื่อ และก่อตั้ง ก่นอื่นเรามาทำความรู้กันก่อน เกี่ยวประวัติครา่ว ๆ ของ Google กันสักนิดนะครับ

ประวัติ Google

Google ก่อตั้งโดย แลย์รีย์ เพจ และ เซอร์เกย์ บริน ขณะที่ทั้งคู่ กำลังศึกษา อยู่ที่ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งภายหลังทั้งคู่ได้ก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2541 ในโรงจอดรถของเพื่อน ที่เมนโลพาร์ค แคลิฟอร์เนีย และ มีการเสนอขายหุ้นใหม่ให้แก่ประชาชนครั้งแรกเมื่อ 19 สิงหาคม 2547 เพิ่มมูลค่าให้กับบริษัท 1.67 พันล้านเหรียญสหรัฐ และหลังจากนั้นทาง Google ได้มีการขยายตัวตลอดเวลาจากการพัฒนาซอฟแวร์ใหม่และการซื้อกิจการอื่นเข้ามา Google ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานที่สุดโดยนิตยสารฟอร์จูน ซึ่งมีคติพจน์ประจำบริษัท คือ Don't be evil ( Cr : prthai.com/articledetail.asp?kid=2369 )ความหมายของ Google

ชื่อ "Google" มาจากคำว่า "googol" ซึ่งหมายถึงจำนวนทางคณิตศาสตร์ที่หมายถึงเลข 1 แล้วตามด้วยเลข 0 อีกหนึ่งร้อยตัว หรือ 10100 เพื่อเป็นการแสดงถึงเป้าหมายของบริษัทที่จะจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาล อีกกระแสหนึ่งบอกว่าชื่อ Google มาจากความผิดพลาดในการจดโดเมนเนมในช่วงก่อตั้ง
โดยในวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 Google ชนะความในศาล ในคดีที่มีบริษัทอื่นตั้งชื่อใกล้เคียง ได้แก่ googkle.com ghoogle.com และ gooigle.com เพื่อเรียกให้คนอื่นเข้าเว็บไซต์ของตน ทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อเสียงของกูเกิล ( Cr : deklearning.blogspot.com/2012/10/google.html )

ที่มา http://www.tamsabye.com/

 

 


Google ทำไมถึงชื่อนี้ เรามาดูเหตุผลกัน


Google ทำไมถึงชื่อนี้ เรามาดูเหตุผลกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์