ฮา!!! สุดยอดพานไหว้ครู ไปดูกันว่าเด็กม.2 คิดอะไร?

คิดได้ไง เด็กนักเรียนม.2 ที่ฉะเชิงเทรา ใช้ ‘หัวมัน’ กับ ‘ทุเรียน’ มาทำพานไหว้ครูออกแบบได้แปลกแหวกแนว และแฝงความหมายถึงการมุ่งมั่นขยันเรียนได้อย่างลึกซึ้ง...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.58 ที่อาคารเทพคุณาธาร โรงเรียนพุทธิรังสีพิบูล ม.2 ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ทางโรงเรียนได้จัดเวลาให้นักเรียนทุกชั้น มาร่วมกิจกรรมทำพานไหว้ครูประกวด เพื่อนำไปใช้ในวันไหว้ครูในพฤหัสบดีวันที่ 11 มิ.ย.นี้

โดยปีนี้ ได้แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทความสวยงาม กับความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งพานไหว้ครูส่วนใหญ่ที่นักเรียนช่วยกันคิดประดิษฐ์ขึ้น จะเน้นความสวยงาม แต่มีพานของระดับมัธยมศึกษาที่ 2 ห้อง 1 ที่ไม่เหมือนใคร พานของฝ่ายหญิงมาในรูปแปลกตา เมื่อนำตาชั่งขนาดเล็กมาวางพร้อมมันฝรั่ง 3 หัว มีการจัดดอกไม้เพื่อความสวยงาม พร้อมป้ายที่เขียนว่า"อดีตชั่งมัน"

ด้านพานของฝ่ายชายจะมีทุเรียน 1 ลูกและมีเงาะล้อมรอบ พร้อมพวงมาลัย มีป้ายเขียนว่า "ปัจจุบันเรียนลูกเดียว"

ด.ญ.กัลยรัตน์ อ้นมงคล อายุ 13 ปี ผู้ที่ออกแบบ บอกว่า ก่อนจะทำได้เปิดอินเตอร์เน็ตหารูปแบบพานที่ไม่อยากให้เหมือนใคร จากนั้นนำมาพลิกแพลงเพื่อไม่ให้ซ้ำกับต้นแบบที่เห็น ปรึกษากับเพื่อนๆก่อนที่จะหาวัตถุดิบที่ต้องการ แล้วนำมาช่วยกันทำ

ขณะที่ด.ช.ศุภวิชญ์ ส้มเกลี้ยง อายุ 13 ปี นักเรียนร่วมห้อง กล่าวว่า แม้จะเห็นว่ารูปแบบของพานจะไม่ค่อยสวยงามเหมือนของคนอื่น แต่ความหมายนั้นลึกซึ้ง เพราะหมายถึงว่า เมื่อก่อนเคยเกเร ไม่ตั้งใจเรียน แต่ปัจจุบันมาขยันเรียน เพื่ออนาคตข้างหน้า และจะไม่กลับไปเป็นอย่างเดิมอีก

ส่วนน.ส.พิมพ์ใจ โพธิสอน หัวหน้างานส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม หนึ่งในอาจารย์ที่สอนในโรงเรียน กล่าวว่า กิจกรรมไหว้ครูนั้นทำให้นักเรียนได้เคารพ และระลึกถึงพระคุณของครูอาจารย์ที่สั่งสอนวิชาให้มีความรู้ความสามารถ เพื่อจะนำวิชาความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเอง

"การทำพานจะทำให้นักเรียนระลึกถึงการที่ศิษย์แสดงความเคารพ ยอมรับนับถือครูตั้งแต่เบื้องต้น และมีส่วนทำให้ครูเกิดความรัก ความเมตตาต่อศิษย์ อยากมอบวิชาความรู้ให้อย่างเต็มที่ ศิษย์เองก็จะมีความรู้สึกผูกพันใกล้ชิด เกิดมั่นใจว่า มีผู้คุ้มครองดูแล สั่งสอนให้ไปสู่หนทางแห่งความดีงาม และมีความเจริญก้าวหน้าอย่างแน่นอน" คุณครูพิมพ์ใจ แม่พิมพ์ของชาติกล่าว.

ฮา!!! สุดยอดพานไหว้ครู ไปดูกันว่าเด็กม.2 คิดอะไร?


ฮา!!! สุดยอดพานไหว้ครู ไปดูกันว่าเด็กม.2 คิดอะไร?


ฮา!!! สุดยอดพานไหว้ครู ไปดูกันว่าเด็กม.2 คิดอะไร?

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์