5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในสิงคโปร์

ถ้าจะพูดถึงสิงคโปร์ สิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องพูดถึงก็คือสถานที่ช้อปปิ้ง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแหล่งจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก ทั้งของกิน เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาว ก็มีอยู่ที่นี่เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมทางการค้าเระดับโลกเลยก็ว่าได้ วันนี้ Wonderfulpackage จึงจะนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับย่านการค้าในสิงคโปร์ ส่วนจะเป็นที่ไหนกันบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ


Chinatown Night Market

สิงคโปร์ ถือว่าที่นี่เป็นที่ที่คึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่นี้เต็มไปด้วยร้านค้า โรงแรมที่พัก ร้านอาหารอร่อยๆ รวมไปถึงร้านของฝากมากมาย ขาช้อปถ้ามาสิงคโปร์ไม่มาช้อปย่านนี้ถือว่ามาไม่ถึง สำหรับ Chinatown นั้น ภายในจะมีวัดแขกของศาสนาฮินดูและมัสยิดของศาสนาอิสลามแทรกตัวอยู่ในบริเวณนั้น ทำให้ที่นี่ดูแล้วแปลกตามากๆ ค่ะ

5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในสิงคโปร์

ถนนออร์ชาร์ต (Orchard Road)

นับได้ว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของนักช้อปเลยก็ว่าได้ สำหรับถนนออร์ชาร์ดมีศูนย์การค้า ร้านค้า และโรงแรมชั้นดีมากมายตั้งอยู่เต็มทั้งสองข้างทาง ถึงแม้ถนนออร์ชาร์ดจะมีตึกใหญ่โตดูทันสมัยเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีความร่มรื่นอยู่ เพราะมีต้นไม้ขนาดใหญ่ปลูกอยู่ตลอดเส้นทางของถนนออร์ชาร์ด สำหรับที่นี่จะมีสินค้าแบรนด์ดังๆ จากทั่วโลกแทบจะทุกยี่ห้อที่เรารู้จัก และที่สำคัญสินค้าแบรนด์เนมรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งถูกผลิตออกมาขายมักจะต้องถูกนำมาตั้งขายกันที่นี่ก่อนเป็นที่แรกในเอเชียเลยละค่ะ

5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในสิงคโปร์

Bugis Square, Bugis Junction, Bugis Junction Towers

เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อของสิงคโปร์ ที่นี่เดินช้อปสบายๆ เพลินๆ เพราะติดแอร์ อยู่ในอาคาร มีร้านค้าสุดแช่บมากกว่า 600 แห่ง เช่น ร้านจำหน่ายสินค้าครัวเรือนแบบเก๋ๆ ร้านคอมเพล็กซ์สุดจี๊ด เป็นแหล่งรวมร้านค้าหลายประเภท ที่เด่นๆ คือสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ

5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในสิงคโปร์

Suntec City, Fountain of Wealth

อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิคที่ได้มีการพัฒนาเป็นศูนย์รวมความอร่อยและความบันเทิงที่พลาดไม่ได้ อย่าง Marina Square ที่มีร้านอาหารกว่า 250 ร้าน  Millenia Walk แหล่งจำหน่ายเสื้อของเหล่าดีไซเนอร์คนดัง จากทั่วโลก Raffles City Shopping ศูนย์การค้าที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมที่คุ้นหู จิวเวลรี่สุดหรู รวมทั้งสินค้าสินค้าไฮเทค ประเภทต่างๆ Suntec City Mall ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดยักษ์ที่รวมร้านแบรนด์เนมระดับโลกและแบรนด์ดังของสิงคโปร์ และที่พลาดไม่ได้เลยคือ Fountain of Wealth ลานน้ำพุที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในสิงคโปร์

Mustafa Centre

เป็นสถานที่ที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้และเครื่องเทศ บนถนน Serangoon ย่านนี้เป็นที่ตั้งของ ศูนย์การค้าทันสมัยเปิด 24 ชั่วโมง อย่าง Mustafa Centre  เป็นแหล่งรวมสินค้าทุกชนิด ซึ่งถือได้ว่าราคาถูกที่สุดในสิงคโปร์ นอกจากนนี้ยังมีตลาดน้ำที่แสนคึกคัก อย่าง Tekka Centre หรือ KK Market อีกด้วย มีร้านขายของที่ระลึกจากแคว้นแคชเมียร์ และเป็นย่านที่คนรักเครื่องเสียงไม่ควรพลาดเลยค่ะ

5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในสิงคโปร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์