วิธีกำจัดกลิ่นฉี่แมว ฉี่แมวเหม็นมากจะแก้ไขอย่างไรดี

ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนที่รักสัตว์ เช่นน้องหมาหรือน้องแมวมากเพียงใดก็ตาม แต่แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นตัวคุณเองหรือแขกผู้มาเยือน ย่อมไม่พึงประสงค์ต่อกลิ่นฉี่ของพวกมันอย่างแน่แท้ ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า ความน่ารักของพวกมัน ก็ต้องแลกมากับการดูแลเอาใจใส่ที่ไม่ง่ายเลยทีเดียว ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนวิธีกำจัดกลิ่นฉี่แมวให้หมดไปจากบ้านพักของคุณอย่างง่ายๆ…


วิธีกำจัดกลิ่นฉี่แมว

ขั้นตอนที่แรก 
ใช้ไฟแบลคไลท์ ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายอุปกรณ์ในครัวเรือน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนรักแมวควรมีติดบ้านไว้สักชิ้นหนึ่ง เพื่อใช้สำหรับหาต้นตอของกลิ่นเหม็น นั่นก็คือฉี่แมวที่ถูกฉี่เรี่ยราดไว้ในบ้านของเรานั่นเอง

ขั้นตอนที่ 2 
นำน้ำส้มสายชูในห้องครัวมาราดทับฉี่แมวที่พบเจอจากไฟแบล็คไลท์ เนื่องจากน้ำส้มสายชูมีสภาพเป็นกรด และฉี่แมวมีส่วนผสมของแอมโมเนีย ซึ่งมีสภาพเป็นเบสอ่อนๆ ขั้นตอนนี้จัดว่าเป็นการปรับสภาพฉี่แมวให้เป็นกลาง

ขั้นตอนที่ 3 
ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมน้ำสะอาดในปริมาณเท่ากัน ทำความสะอาดซ้ำลงไปบนบริเวณที่พบฉี่แมว เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่มาพร้อมกับฉี่ให้สิ้นซาก

ขั้นตอนที่ 4 
ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่ากัน เช็ดทำความสะอาดบริเวณนั้นอีกครั้งหนึ่งเพื่อดับกลิ่นให้หมดไป เนื่องจากเบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติในการดับกลิ่นเหม็นได้ดีมาก
ขั้นตอนสุดท้าย เช็ดทำความสะอาดบริเวณนั้นด้วยวิธีปรกติ อาจใช้ไดร์เป่าผมเป่าจนแห้ง ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนยุทธ์แล้ว ^ ^

และนี่คือขั้นตอนง่ายๆในการวิธีกำจัดกลิ่นฉี่แมว ที่นอกจากจะดับกลิ่นได้ดีแล้วยังเป็นการฆ่าเชื้อโรคที่มีพร้อมกับฉี่ของแมวอีกด้วย หากใครตัดสินใจเลือกเลี้ยงแมวไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาแล้ว ควรศึกษาวิธีการดูแล และหมั่นทำความสะอาดที่พักอยู่เสมอ เพราะมิฉะนั้นแล้วสิ่งสกปรกที่มาพร้อมกับสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของคุณ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและสุขอนามัยของตัวคุณเองและคนในครอบครัวได้ …

วิธีกำจัดกลิ่นฉี่แมว ฉี่แมวเหม็นมากจะแก้ไขอย่างไรดี

ที่มา เกร็ดความรู้.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์