ครูตีลูก เพราะไม่รู้ชื่อพ่อ! แม่สุดเศร้า เพราะถูกเขาทิ้งไปตั้งแต่ลูกยังไม่ลืมตา

เป็นเรื่องราวที่ไม่พึงปราถนาของผู้หญิงคนไหนแน่นอน สำหรับกรณีตั้งท้อง แล้วโดนทิ้ง! ซึ่งใครที่กำลังประสบพบเจอปัญหานี้อยู่ อาจจะแก้ไขด้วยการคิด+ เปลี่ยนพลังความเศร้า ให้มาเป็นความรักที่ทุ่มเทให้ลูกน้อย เพราะชีวิตนี้ไม่มีใครสำคัญไปมากกว่าเขาแล้ว

แต่บางทีเรื่องราวในสังคม ก็มักย้อนมาเล่นตลกกับความรู้สึกเราเสมอ ดังเช่นกรณีของครอบครัวคุณแม่คนแกร่งต่อไปนี้ ที่ไม่เคยพูดถึง "พ่อ" ให้ลูกหลานฟังเลย พวกเธอยังคงทำหน้าที่ทั้งหมดได้ดีเสมอมา เป็นเหตุให้หนูน้อยไม่สามารถเขียนชื่อพ่อได้เมื่อคุณครูถามในชั้นเรียน และลงเอยด้วยการถูกตีอย่างแรง โดยยังไม่ฟังเหตุผลใดๆ

หลานอายุ 9 ขวบ มาร้องไห้กับเรา ก็เลยถามได้ใจความว่า คุณครูให้เขียนประวัตินักเรียน พอถึงชื่อพ่อเค้าบอกกับครูว่าไม่รู้ ครูฟาดลงกลางหลัง (ใช้ฝ่ามือ) แล้วบอกว่าอย่ามาอ้างว่าไม่รู้ชื่อพ่อ เขียนมาเลย เค้าก็ส่ายหัวบอกไม่รู้ ครูก็บอกแต่ว่าใครไม่เขียนจะโดนตี แต่พอดีมันหมดเวลาเค้าเลยยังไม่ถูกทำโทษ แต่เค้ากลัวมาก และก็มาถามเราว่าพ่อเค้าชื่ออะไร แม่เค้าไม่เคยบอก ไม่เคยพูดถึง เพราะพ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็กมาก 

เราก็ถามหลานนะทำไมไม่ไปถามแม่ เค้าบอกว่ากลัวแม่เสียใจ ในประวัติของเด็กก็เขียนว่าหย่าร้าง แต่คุณครูเองก็ไม่มีเวลาอ่านทั้งหมดหรอกอันนี้เข้าใจ แต่การที่ฟาดลงกลางหลังเด็กเพื่อให้เขียนชื่อพ่อ มันถูกแล้วหรอ 

ตัวเราเองโทรไปหาครู ครูหัวเราะบอกว่ายังไม่ได้ตีเลย เด็กกลัวไปเอง แล้วก็วางไป แต่หลานยืนยันว่าโดนตี เพื่อนในห้องก็บอกว่าเห็นเค้าโดน เอาจริงๆอยากจะรู้ว่าจำเป็นไหมที่จะบอกเค้าว่าพ่อชื่ออะไร ในเมื่อทิ้งไปตั้งแต่ต้น เราควรทำยังไง


ครูตีลูก เพราะไม่รู้ชื่อพ่อ! แม่สุดเศร้า เพราะถูกเขาทิ้งไปตั้งแต่ลูกยังไม่ลืมตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์