เขียนจดหมายถึงตัวเองในอนาคต เพราะผิดหวังกับความรัก หวังว่ากลับมาอ่าน คงนั่งขำ!!

ใครที่เคยค้นเจอสมุดพกในอดีต และได้กลับมานั่งอ่านกันบ้างคะ? รู้สึกกันบ้างหรือเปล่าว่า ในวันนั้นเราคิดแบบนั้นได้ยังไง และความบางคิด บางความรู้สึก มันก็น่าขบขันสิ้นดี!! อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้ว่า เราโตขึ้น แข็งแรงขึ้นแล้วนะ

และในวันนี้ถ้าคุณกำลังท้อแท้ อกหักสิ้นหวัง คุณลองเขียนจดหมายหาตัวเองในอนาคตดูสิคะ เล่าเรื่องราวทั้งหมดลงไป และเมื่อถึงเวลากำหนดเปิดอ่าน ความรู้สึกอาจจะไม่เหมือนเดิมแล้วก็ได้ ดังเช่นจดหมายฉบับต่อไปนี้..อายุ25แต่เขียนจดหมายให้ตัวเองตอนอายุ35
เหตุเพราะผิดหวังกับความรัก หวังว่าอนาคตมาอ่าน "คงนั่งขำ"

สวัสดีผม ตอนอายุ 35 ปี
ขณะเขียนอยู่เอ็งมีอายุ 25 ปี พึ่งผ่านวันเกิดมาไม่กี่วัน ซึ่งวันนี้คือวันที่ 13/06/2558 22:43น. และเอ็งมีความคิดที่อยากจะเขียนจดหมายฉบับนี้ไว้ เตือนสติตัวเองในอนาคต
เอ็งได้เจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตรัก ตอนนี้เองรู้สึกแย่กับชีวิต แต่ไม่ถึงกับแย่มากเพราะเองมี พ่อและแม่ คอยให้กำลังใจเองอยู่เสมอ ความรักของเอ็งนั้น ได้วาดฝันกับหญิงคนนั้นเอาไว้ยันแก่เฒ่า และผู้หญิงก็พูดถึงตอนแก่เฒ่าด้วยกัน

ซึ่งมันทำให้ตัวเอ็งหวังกับคนคนนี้มาก เคยคิดว่ายอมสละชีวิตเพื่อหญิงคนนี้ได้ ถ้าหญิงคนนี้ป่วยฉันก็จะดูแล ฉันจะคอยอยู่เคียงข้าง นั้นคือสิ่งที่เอ็งคิดตอนมีความสุขกับหญิงคนนี้ จนวันหนึ่งหญิงคนนี้ได้ขอเลิกเอ็ง เพราะมีผู้ชายคนใหม่(คบซ้อน) ตอนบอกเลิกหญิงคนนี้ ไม่มีความรู้สึกกับเอ็งเลยสักนิด เย็นชา เยือกเย็น เอ็งคงจำสีหน้าผู้หญิงตอนนั้นได้ แม้แต่เอ็งอ้อนว้อนขอโอกาส ผู้หญิงคนนั้นก็ไม่สนใจเองสักนิด 

หญิงคนนั้นไม่เหลือความทรงจำที่คบกับมาตลอด 6 ปีกว่าเลย หญิงของเอ็งคนนั้นได้มั่นใจผู้ชายคนใหม่มาก จนกล้าบอกเลิกเอ็งน่ะ เอ็งจงจำความรู้สึกวันนั้นไว้ให้ได้ และเชื่อว่าเอ็งจะไม่มีวันลืม จดจำให้แม่นเพื่อไว้เรียนรู้ในอนาคต

และสุดท้ายพอหญิงคนนั้นบอกเลิกมันทำให้เอ็งคิดว่า เอ็งไม่เหลือใครแล้ว แต่ผิดคาด เอ็งกลับบ้านมา เอ็งยังเหลือคนที่เอ็งมองข้ามมาตลอด เอ็งไม่เคยสนใจ 2 คนที่บ้านนั้นเลย เพราะมัวแต่เอาความรักที่คิดว่ารักแท้ไปให้หญิงคนนั้น จนลืมใส่ใจ 2 คนที่อยู่ที่บ้าน เอ็งมันเลววมากที่เป็นคนแบบนี้ เอ็งแมร่งเห็นแก่ตัวมาก พอมีความสุขก็ไม่สนใจบุคคลที่อยู่ที่บ้าน 2 คนนั้นเลย จนเมื่อเอ็งผิดหวังกับความรัก เอ็งก็ได้รู้ว่าคนที่เข้ามาปลอบเอ็งและใส่ใจเอ็งมากที่สุดคือ พ่อและแม่
เอ็งโดนคำปลอบที่ดีที่สุด ของพ่อคือ

*** พ่อได้พูดว่า : ลูกโชคดีแล้วที่เหตุการณ์ผู้หญิงทิ้งเราไปมีคนอื่นเกิดขึ้นตอนนี้ คิดซ่ะว่าเราทำบุญมาดี โชคดีมากก ลูกลองคิดถึงอนาคตสิ ถ้าลูกแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้ไปแล้ว และทำงานคนล่ะที่กัน(ซึ่งคนแต่งงานส่วนใหญ่คนงานทำล่ะที่กันแน่ ) ซึ่งการทำงานคนละที่ต้องเจอผู้คนมากมาย ถ้าผู้หญิงใจไม่หนักแน่พอคงหลงผู้ชายที่ทำงานแน่นอน 

แล้วถ้าเหตุการณ์ที่ผู้หญิงทิ้งลูกไปมีคนอื่น เกิดขึ้นหลังลูกแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้นล่ะ ชีวิตจะเป็นยังไง ชีวิตคงเครียดมากกว่านี้ยิ่งถ้ามีลูกด้วยกันแล้วนะยิ่งไม่ต้องพูดถึง ถึงขั้นมีฆ่ากันตายแน่ๆ ขนาดลูกคบกับผู้หญิงคนนี้มา 6 ปี ผู้หญิงยังเลือกคนที่ทำงานด้วยกันพึ่งคุยกัน 2 เดือนได้ เชื่อใจผู้ชายคนใหม่ ถึงกล้าบอกเลิกลูก พ่อเลยพูดว่าผู้หญิงคนนี้คงไม่มีความหนักแน่นในตัวลูก เจอผู้ชายใหม่ๆพูดยอหน่อยก็หลง ใคร่ ( ผมกับผู้หญิงเราอยู่ห่างกันแต่ผมไปมาหาสู่กับบ้านผู้หญิงคนนี้ตลอด จนผู้ใหญ่สองฝ่ายรับรู้ ) ระยะและความห่างไกล เป็นช่องว่างทำให้ผู้หญิงคนนี้ไปมีคนอื่น
แต่เอ็งก็ต้องโทษตัวเองด้วย ต้องยอมรับด้วยว่าเอ็งผิดที่ไม่ค่อยมีเวลาให้ผู้หญิงคนนั้นด้วยความห่างไกล ไม่มีหน้าที่การงาน ไม่มีอนาคต ติดเพื่อน ไม่มีห่าไรเลย ผู้หญิงเลยเลือกผู้ชายคนใหม่ที่ทำงานด้วยซึ่งเป็นราชการ มีอนาคต อยุ่ใกล้กัน

แต่ก็มีน้องคนนึงบอกกับเอ็งว่า : พี่ ระยะทางและความห่างไกลไม่สำคัญเลย มันอยู่ที่ผู้หญิงคนนั้นรักพี่จริงป่าว หรือไม่ก็มันเป็นที่สันดานของผู้หญิงคนนั้น

มาถึงความรู้สึกตอนนี้ของเอ็ง เอ็งแมร่งก็ได้แต่เพ้อว่าทำไม ผู้หญิงคนนั้นทำกับเอ็งได้ลงคอ เยือกเย็น ทั้งที่เอ็งทำทุกอย่างให้ผู้หญิงคนนั้นมาโดยตลอด ที่เอ็งคิดหนักสุดคือ ผู้หญิงคนนั้นบอกเอ็งว่า ศุกร์ เสาร์ นี้ไปเที่ยวกับเพื่อนน่ะ แต่พอมารู้ความจริงวันจันทร์
วันจันทร์คือวันบอกเลิก ผู้หญิงคนนั้น แอบไปอยู่นอนกับผู้ชายคนใหม่คนนั้น 2 วัน เอ็งคิดว่าผู้ชายคนนั้นจะแค่นอนจับมือกับผู้หญิงคนนี้หรอ มันก็ต้องมีอะไรกันลึกซึ้งอยู่แล้ว พอมาวันจันทร์ผู้หญิงคนนี้บอกเลิกเอ็งอย่างมั่นใจ คงมั่นใจว่าผู้ชายคนนั้นเอามันแน่ๆ ถึงกล้าบอกเลิกเอ็ง (ไปอยู่กับผู้ชายคนนั้นก่อนบอกเลิกเอ็ง)

เอ็งอึ้งและเสียใจมาก แต่อยากจะบอกเอ็งตอนอายุ 35ว่า เอ็งโชคดีมากกๆๆๆโชคดีที่สุด ถึงแม้เอ็งจะไม่มีผู้หญิงคนใหม่ หรือมีอนาคตที่ดีก็ตาม แต่เอ็งโชคดีที่ ผู้หญิงคนนั้นออกจากชีวิตเอ็งไปได้ และเอ็งก็ยังจะมี ผู้หญิงคนเดิมคือ " แม่ " และผู้ชายคนเดิม คือ " พ่อ " อยู่ข้างเอ็งเสมอและไม่มีวันทิ้งเอ็ง

**** วันใดที่เอ็งพบเจอกับปัญหาแบบนี้ หรือกำลังมีความสุขเกี่ยวกับความรักครั้งใหม่ ให้เอ็งมาอ่านจดหมายฉบับนี้เถอะ ไว้เตือน "สติ" เอ็งจะได้รู้ว่าใครรักเอ็งมากที่สุดและจะได้ไม่ลืมคนที่ห่วงความรู้สึกเอ็งมากที่สุดดดด

ตอนนี้เอ็งอาจจะเกลียดผู้หญิงคนนี้มาก ตามเรื่องราวที่เกิด
แต่เอ็งตอนอายุ 35 ปี คงมีความรู้สึกแบบไหนกลับมาตอบด้วยน่ะ
ตอบ .......................................................................


** ปล. หลังจากได้เลิกกับผู้หญิงคนนั้นในวันจันทร์ อีก 3-4 วันต่อมา ผมมาพบความจริงที่ตกใจยิ่งกว่าคือ ผู้ชายคนที่ผู้หญิงคนนี้ไปคบพูดคุยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วย ผู้ชายคนนี้ มีลูกมีเมียแล้ว ลูกชายอายุ 6 ขวบ เมียอายุ 23 ปี ส่วนตัวผู้ชายอายุ 21 จดทะเบียนสมรสกันมา 6 ปีแล้ว
ผู้ชายทำงานไกลกับลูกเมีย จึงเช่าบ้านอยู่ใกล้ที่ทำงานเลยทำให้ดูเหมือนอยู่ตัวคนเดียว และผมก็โทรไปด่าผู้หญิงที่ทิ้งผมไป แต่ไม่ได้ด่าว่าสมน้ำหน้า แต่ด่าอีกรูปแบบนึง ประมาณทำไม มอม้า..ร.ึ..ง ไม่ดูผู้ชายให้ดีๆก่อนจะยอมเสียตัวให้มัน ก่อนที่จะไปมีความรู้สึกดีๆกับมัน ทำไม มอม้า.ร.ึ..ง ใจง่ายขนาดนี้ บลาๆๆๆ

ซึ่งนั้นหมายความว่า ผู้หญิงคนที่ทิ้งผมไป ถูกผู้ชายคนนี้หลอกอีกทีหนึ่ง หลอกให้เชื่อใจ หลอกให้ไว้ใจ หลอกให้มีความลึกซึ้งด้วย หลอกว่าไม่มีแฟน หลอกทุกอย่างที่พูดคุยกันมา หลอกจนมั่นใจในตัวมันแล้วถึงกล้ามาบอกเลิกผม

เอ็งจึงเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลก ถึงแม้ตอนนี้เอ็งจะไม่มีเงินไม่มีทอง ไม่มีอนาคตก็ตาม แต่คงยังมีพ่อและแม่ เพราะเอ็งได้รู้ความจริงว่าผู้หญิงคนที่ทิ้งเอ็งไปเป็นคนยังไง สันดานยังไง ผู้หญิงคนนี้พร้อมทิ้งเอ็งได้ทุกเมื่อ ทิ้งเอ็งตอนที่เอ็งไม่มีอะไรเลย
ผมเคยถามผู้หญิงตอนเลิกว่า ผมทำผิดอะไรถึงทิ้งผมไว้กลางทางขนาดนี้ ผู้หญิงตอบผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผิดที่ตัวเค้าเอง เค้าเผลอใจไปมีความรู้สึกดีๆกับผู้ชายคนนั้น เค้าผิดที่มีคนใหม่ ด้วยทำงานที่เดียวกันได้คุยกันตลอดเวลา ( แต่เอาจริงๆผมก็ผิดที่ไม่มีเวลาให้ผู้หญิงคนนั้นผมคิดได้แค่นี้ ผมก็พยายามหาความผิดใส่ตัวเอง ให้รู้สึกว่าผมเองก็ผิด )

ดังบทเพลงที่ Greasy Café' ได้ร้องไว้
I'm must be happiest man in the world ชั้นเป็นชายหนุ่มที่มีความสุขที่สุดในโลก
cause you have left my life เหตุผลก็เพราะว่าเธอออกไปจากชีวิตชั้นแล้ว
Like a headache gone away เหมือนกับอาการปวดหัวที่หายไป
Thank god for that I'm so Pleased so pleased so pleased ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ชั้นมีความสุข มีความสุขมากๆ
I hope it's not just a dream ฉันหวังว่ามันคงจะไม่เป็นเพียงแค่ฝัน


การลาจากกันด้วยดี มักจะมีวันเวลาที่เคยอยู่ด้วยกันเป็นความทรงจำที่งดงาม แต่เลิกลาของเอ็ง มันคือการลาจากแบบเฮี้//ยๆ ความทรงจำที่ผ่านมามันเลยไม่งดงาม มันเลยไม่เรียกว่าความทรงจำ แต่มันเรียกว่า สิ่ง "มายา" ที่ผู้หญิงคนนั้นแสดงให้ดูตลอด 6 ปีกว่า เท่านั้นเอง

ด้วยรักและห่วงใยจาก ผมตอน อายุ 25ปี
ถึง ผม ตอนอายุ 35 ปี


เขียนจดหมายถึงตัวเองในอนาคต เพราะผิดหวังกับความรัก หวังว่ากลับมาอ่าน คงนั่งขำ!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์