เฉลยแล้ว…ทำไมสายชาร์จและหูฟัง iPhone ถึงเปื่อยและพังง่าย!??


ถือว่าเป็นเรื่องชวนหงุดหงิดสำหรับอุปกรณ์ของ Apple ที่เรียกว่าสายชาร์จไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จ Lightning, MagSafe รวมถึงหูฟังของ iPhone (iPod iPad - iPad ไม่มีหูฟังมาให้) ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ทั้งเปื่อยง่ายและพังง่าย จนกลายเป็นเรื่องหนึ่งของ Apple ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต่างติเตียนกันและยังเป็นคำถามกันว่าทำไม Apple ถึงไม่ทำสายให้ทนกว่านี้? Apple ไว้ในเพจส่วน Environment หรือสิ่งแวดล้อมเอาไว้แล้วครับ

Apple ระบุในหน้า Apple Environment ว่า สสารหลายอย่างที่ใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิคส์นั้นมีผลกระทบที่ร้ายแรงทั้งผู้ใช้งานและโลก ดังนั้น Apple จึงออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความสะอาด ใช้วัสดุที่ปลอดภัยเพื่อลดสารพิษที่จะเกิดขึ้น

 


เฉลยแล้ว…ทำไมสายชาร์จและหูฟัง iPhone ถึงเปื่อยและพังง่าย!??


เราเลือกที่จะไม่ใช้ส่วนผสมที่จำเป็นด้วยเหตุผลที่ดี

3 ดี
ดีต่อธรรมชาติ: กระบวนการผลิตที่ดีและการรับผิดชอบ รักษาธรรมชาติด้วยกรรมวิธีแบบรีไซเคิลเพื่อลดมลพิษที่จะเกิดในพื้นดิน อากาศ และน้ำให้เหลือศูนย์ นอกจากนี้มาตรฐานอุตสาหกรรมการผลิตในเรื่องการรับผิดชอบต่สภาพแวดล้อมของเราก็สูงกว่าที่กฎหมายบังคับด้วย ไม่ใช่แค่บริษัทเรา แต่ยังรวมถึงผู้ผลิตที่มีสัญญากับเราก็ต้องใช้กฎเดียวกัน

ดีต่อผู้ใช้: ไม่มีใครจะใช้เวลากับผลิตภัณฑ์ของ Apple มากกว่าลูกค้าของ Apple โดยการลดมลพิษที่เป็นอันตรายจำนวนมาก เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความปลอดภัยในการใช้งานไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีแล้วก็ตาม อย่างเช่น สายชาร์จต่างๆ เราไม่ใช้ส่วนผสมของ PVC และ phthalate ทัชสกรีนไม่มี Arsenic เคสและวัตถุใกล้เคียงปลอด BFR

ดีต่อผู้ผลิต: Apple มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้สภาพการทำงานหรือการผลิตนั้นปลอดภัยต่อผู้ผลิต (บุคคล) นอกจากตัวผลิตภัณฑ์จะไม่มีสารพิษแล้ว แน่นอนว่ากระบวนการผลิตจะต้องไม่มีสารพิษเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าผู้ผลิตของเราทราบดีว่า Apple เข้มงวดมากในเรื่องนี้


เฉลยแล้ว…ทำไมสายชาร์จและหูฟัง iPhone ถึงเปื่อยและพังง่าย!??


สารต่างๆ ที่ Apple ไม่เลือกใส่ในผลิตภัณฑ์

Apple ออกแบบผลิตภัณฑ์โดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ Apple ยังมีแลบสำหรับการทดสอบเรื่องสารพิษ มอลพิษของตัวผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นจนจบกระบวนการการผลิต

กล่าวคือ Apple เลือกที่จะไม่เป็นศัตรูกับสิ่งแวดล้อมโดยเลือกใช้วัสดุที่ไม่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น การไม่ใช้วัสดุ PVC กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์อย่างเช่นสายชาร์จคงทนกว่าเดิม นอกจากนี้ วัสดุที่นำมาใช้จะต้องสามารถนำมารีไซเคิลได้ใหม่ได้ด้วยครับ


เฉลยแล้ว…ทำไมสายชาร์จและหูฟัง iPhone ถึงเปื่อยและพังง่าย!??

ขอขอบคุณที่มา ::: ::: Apple


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์