สูบบุหรี่ครั้งแรก จำไปตลอดทั้งชีวิต! ฝากข้อคิดไว้ให้กับวัยรุ่นที่อยากลอง มองดูรอบตัวคุณก่อนจะหยิบ

ใครที่คิดว่า 'บุหรี่' คือทางออกสำหรับทุกๆปัญหา และคุณรู้สึกไปเองว่าติดมันเสียแล้ว ไม่มีทางจะเลิกได้ง่ายๆแน่นอน ขอให้ลองอ่านเรื่องราวต่อไปนี้ก่อนนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตยังมีอะไรอีกเยอะแยะมากมาย มากกว่าการแก้ปัญหาด้วย "บุหรี่!"

สูบบุหรี่ครั้งแรกจำไปตลอดชีวิต

สวัสดีครับ วันนี้ผมอยากจะมาบอกคนที่คิดอยากจะสูบบุหรี่ ผมก็เป็นอีกคนนึงที่อยากจะลองสูบบุหรี่ เหตุผลอาจจะเป็นเพราะความอยากลองบ้าง เห็นคนอื่นสูบเเล้วมันเท่บ้าง อยากทำตามเพื่อนบ้าง คนอื่นๆชวนบ้าง แถวซอยบ้านผมสูบบุหรี่เกือบทั้งซอย ผมเดินไปดมเข้าๆ ทุกวันๆจนชิน 

แรกๆผมก็เฉยๆนะไม่ได้คิดอยากจะสูบ จนวันนึงผมมีเรื่องกับเพื่อน บวกกับเรื่องเรียนเเละเรื่องครอบครัว มันทำให้ผมเครียดผมเลยไม่รู้จะทำยังไง ปวดหัวไปหมด คิดไปคิดมาตอนนั้นความคิดนึงเพียงชั่ววูบมันก็ทำให้ผมอยากสูบบุหรี่ เนื่องจากมีคนเคยบอกว่ามันคลายเครียดได้ ผมเลยเดินเข้าไปซื้อบุหรี่กับไฟแช็ก เพื่อจะลองสูบดูซักครั้ง 

พอซื้อมาเสร็จผมก็เดินเข้าไปในห้องน้ำสาธาณะ เพื่อแอบสูบบุหรี่ ผมรู้สึกว่าผมทำไม่ดียังไงไม่รู้ ผมเเกะซองบุหรี่ออกมาหยิบบุหรี่ขึ้นมาตัวนึงคาบไว้ ถ้าเป็นคนที่สูบบุหรี่บ่อยๆจะรู้เลยว่าเป็นมือใหม่พึ่งหัดสูบ ผมก็เอามือป้องลมแล้วจุดไฟแช็ก ดูดไปซักพักมันก็รู้สึกขมๆคอ ผมไอออกมาทันทีเนื่องจากสำลักควัน พอดูดไปซักพักก็เริ่มชิน ผมก็มานั่งคิดว่าบุหรี่เนี้ยมันก็มีโทษหลายอย่างเลยนะ ทำไมคนถึงคิดที่อยากจะสูบมัน? เป็นเพราะติดงั้นเหรอ ก็อาจจะมีส่วน

สูบไปซักพักผมก็รู้สึกสมองโล่งๆอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ดีเหมือนกันได้ลืมๆ เรื่องที่มันแย่ๆซะบ้าง พอหมดมวนนึงผมกำลังจะหยิบมวนที่สองขึ้นมาสูบต่อ ในตอนนั้นผมเหลือบไปเห็นคุณลุงคนนึง เค้าขาขาดทั้งสองข้าง แต่เค้ายังมีชีวิตอยู่ต่อไป คุ้ยอาหารในถังขยะกินเป็นอาหารร เพราะเค้ามีลูกๆหลานๆคอยดูแลช่วยพยุงให้ไปไหนต่อไหน ใบหน้าแกดูยิ้มแย้มแจ่มใส 

ทันใดนั้นแหละผมหันมามองตัวเองทันทีเลยครับ ว่าผมมีพร้อมทุกอย่างทั้งอาหาร ทั้งเงิน ทั้งบ้านที่อยู่อาศัย มีคนที่รักรออยู่แล้ว ทำไมเจอปัญหาแค่นี้ผมถึงล้มได้อย่างง่ายๆ แล้วมาพึ่งสารเสพติดเช่นนี้ปั ญหาทั้งหมดมันเกิดจากตัวเราทั้งนั้น ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราเอง ทำไมไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน ผมรู้สึกละอายใจทันทีเลยครับ เห็นสายตารอบๆที่มองผมสูบบุหรี่เหมือนผมเป็นตัวอะไรซักอย่าง ที่ไม่มีค่าเลย
 
ผมจึงตัดสินใจทิ้งบุหรี่ทั้งซองกับไฟแช็กลงถังขยะ เเล้วเดินออกจากตรงนั้นทันที ตอนนั้นผมรู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นมาก ผมบอกเลยนะครับสูบบุหรี่มันไม่ดีหรอกครับ ยิ่งสูบยิ่งทำลายชีวิต เราเลิกซะเถอะครับมันไม่เท่หรอก


สูบบุหรี่ครั้งแรก จำไปตลอดทั้งชีวิต! ฝากข้อคิดไว้ให้กับวัยรุ่นที่อยากลอง มองดูรอบตัวคุณก่อนจะหยิบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์