รู้ยัง…ทานอาหารพวกผลไม้ทำให้ช่องคลอดหวานไปด้วย แต่ถ้าอาหาร…ทำให้ช่องคลอดมีกลิ่น

การดูแลช่องคลอดของสาว ๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาด หรือจะเรียกว่าห้ามพลาดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าอยากให้น้องสาวของเรายังดูสาวและไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ นอกจากการออกกำลังกายและการทำความสะอาดแล้ว อาหารก็ช่วยรักษาสมดุลและรักษากลิ่นได้
 
กลิ่นของช่องคลอดหรือน้องสาวเราอาจจะก่อให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา เช่น อาจจะเป็นเรื่องโรคหรือการติดเชื้อ อาจทำให้เราไม่มีความมั่นใจเวลาขยับตัว ใส่กระโปรง หรือต้องปีนป่ายโลดโผน รวมไปถึงกลิ่นช่องคลอดที่ไม่พึงประสงค์อาจทำให้หนุ่ม ๆ หรือคุณสามีถึงกับผงะเลยก็ได้
สูติ-นรีแพทย์ Mary Rosser แห่ง Montefiore Medical Center in New York กล่าวว่า โดยปกติแล้วอวัยวะแพทย์หญิงจะมีค่า pH ที่สมดุลอยู่แล้ว รวมทั้งยังมีแบคทีเรีย (ชั้นดี) ที่คอยดูแลปกป้องการติดเชื้อต่าง ๆ ในช่องคลอด แต่อาหารที่กินเข้าไปทุกวันก็มีผลต่อค่า pH รวมทั้งส่งผลถึงกลิ่นและรสชาติของช่องคลอดด้วย (ย้ำว่ามีผลกับรสชาติด้วยจริง ๆ) 

เช่น เครื่องเทศ หัวหอม กระเทียม ผลิตภัณฑ์จากนม หน่อไม้ฝรั่ง บล็อกโคลี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีผลต่อสมดุลของค่า pH กลิ่น และรสชาติของช่องคลอด ทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ รสชาติแปลก (ข้อนี้ลองถามคุณสามีนะว่าจริงไหม)

รู้ยัง…ทานอาหารพวกผลไม้ทำให้ช่องคลอดหวานไปด้วย แต่ถ้าอาหาร…ทำให้ช่องคลอดมีกลิ่น

ในขณะที่การทานผลไม้สด ผลไม้รสหวาน จะทำให้กลิ่นและรสชาติของช่องคลอดหวานตามไปด้วย แต่กลิ่นและรสที่เกิดขึ้นจะคงอยู่เพียง 2-3 วัน หลังจากที่ทานอาหารชนิดนั้นเข้าไปแล้วเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นถ้าทานอาหารปกติ ช่องคลอดก็กลับมาค่าค่า pH กลิ่น และรสที่เป็นกลางตามที่ธรรมชาติสร้างมา

สูติ-นรีแพทย์ Mary Rosser แนะนำว่า คุณสาว ๆ ควรทานผักสด ผลไม้สด ธัญพืช และน้ำสะอาดเยอะ ๆ และถ้าเป็นคนชอบทานโยเกิร์ต ก็ทานต่อไปได้เลย เพราะโพรไบโอทิคในโยเกิร์ตจะช่วยรักษาความสมดุลของช่องคลอดให้ดีอยู่เสมอ
 


รู้ยัง…ทานอาหารพวกผลไม้ทำให้ช่องคลอดหวานไปด้วย แต่ถ้าอาหาร…ทำให้ช่องคลอดมีกลิ่น

ที่มา mamapedia


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์