(อ่านซะ) ลักษณะมนุษย์แม่ผัวและสะใภ้คู่บุญ

มนุษย์แม่ผัวที่น่ากลัว vs. สะใภ้ทีเด็ด มีดังนี้ 

1.    ชีวิตวัยเด็กอาภัพ ยากไร้ ขาดแคลนความอบอุ่น เป็นกำพร้า : แม่ผัวที่มีปูมหลังประมาณนี้จะมีนิสัยขี้อิจฉามากกว่าปกติ วัยเด็กที่หายไป ทำให้มองคนอื่นด้วยสายตาแค้นเคือง สาบส่งคนที่โชคดีกว่าตัวเอง  vs. สะใภ้ที่เข้าวัดเข้าวา มีใจแผ่เมตตาให้ก็จะหายไม่ยาก

2.    มีลูกชายเป็นสมบัติ : เอาลูกเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ลูกคือพระเจ้า หนีบลูกชายติดตัวเหมือนกระเป๋าถือ ใครมาแย่งซีน แบ่งความสนใจจากลูกแกไป แกโกรธตาย vs. สะใภ้ประเภททำงานแอร์ บินไปบินมา ไม่มีเวลาให้ผัว จะลงตัวกับแม่ผัวแบบนี้มาก

3.    มีลูกสาวคนเดียว หวงมากรักมาก และอายุไล่เลี่ยกับสะใภ้: แม่ผัวประเภทรักลูกสาว ที่จริงน่ากลัวกว่าแบบอื่นๆมาก เพราะแกจะเปรียบเทียบลูกแกกับสะใภ้ โดยเฉพาะที่อายุรุ่นๆกัน ถ้าสะใภ้เหนือกว่า แกจะเกลียดลึกๆ เที่ยวยุแยงให้คนอื่นมองสะใภ้ไม่มีดี ให้ใครๆมองลูกแกเหนือกว่า เหมือนประเภทติด้วยปาก ที่จริงคือมันเหยียบปมคนเป็นแม่ ตั้งใจเลี้ยงลูกมาก แต่ลูกคนอื่นมาดีกว่าเด่นกว่า vs. สะใภ้ง่อย ด้อย ใบ้ เข้ากันสุดๆ 

4.    ที่ไม่มีศาสนา วัดวาไม่เข้า : เวลาทุกข์ไม่มีที่พึ่งทางใจ เลยมาลงกับคนที่เหมาะมือ ใครเข้าวัด แกจะด่าว่า หาข้อติ เช่น ไม่ดูแลลูกผัว ไปทำบุญเอาบาป ทิ้งหน้าที่ (มีจริงๆนะที่ว่ามา) vs. สะใภ้คอเหล้าช่วยได้เยอะ 

5.    ชอบเงิน เกลียดเด็ก : ไม่ต้องบรรยายอะไรเยอะ vs.สะใภ้โคตรรวยและเป็นหมัน

6.    ชอบเที่ยวเป็นนิสัย อยู่บ้านบ่นเบื่อหน่ายคล้ายโดนขังคุก: พวกนี้เก็บกด บ้าดารา ตาจ่อแต่ทีวี ขี้เบื่อ จำใจเลี้ยงลูกและไม่ชอบทำงานบ้าน แต่ก็ไม่มีงานนอกบ้านทำ จิตใจเลยล่องลอยไปกับการได้ไปเที่ยว เที่ยวแบบไปดูเฉยๆ จะหาข้อมูลก่อนไปก็ไม่ทำ vs.สะใภ้เป็นไกด์นำเที่ยว 

7.    เป็นนักวิจารณ์ข้างบ้านและเม้าท์มอยทุกเรื่อง...โอ๊ย  เพลียตับ vs. สะใภ้หูหนวก 
ทั้งหมดนี้ถ้าต้องอยู่บ้านเดียวกัน...บ้านควรเป็นสมบัติเดิมของสะใภ้จะช่วยได้มาก

แม่ผัวใครมีเกินสองข้อ ...แสดงว่าสะใภ้ทำกรรมหนักมาแต่ชาติก่อน 

มนุษย์แม่ผัวในฝัน

1.    ชาติที่แล้วเกิดเป็นแม่ของลูกสะใภ้มาก่อน: รัก เมตตา ปรารถนาดี ไม่มองเมียลูกชายในทางลบ 
2.    เข้าวัด ปลงตก ลดละเรื่องทางโลกลงบ้างแล้ว : ไปวัดทุกสุดสัปดาห์ ช่วยให้ครอบครัวใหม่มีเวลาด้วยกัน ทะเลาะกับลูกชายเขาก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ให้ผัวเมียเคลียกันเอง ไม่จุ้นจ้านก้าวก่าย 
3.    รักหลานแบบลงมือลงแรงช่วยเลี้ยง : แม่ผัวจะเกลียดตัวยังไง ถ้ากินไข่แล้วเรื่องจะจบไม่ยาก เขารักลูกเรา ช่วยเลี้ยงช่วยดู เท่านี้สะใภ้ก็กราบแทบเท้าแล้วล่ะ
4.    อยู่คนละบ้าน บ้านอยู่ไกลกัน เจอกันนานๆที....อันนี้ซู้ดยอดดด...

คุณแม่ผัวไม่ต้องรวย มีชื่อเสียงหรือช่วยเลี้ยงหลาน แค่เมตตาสะใภ้ตามสมควรบ้างก็ดีมากแล้ว ความดีของคนเป็นแม่อย่ามาลบทิ้งตอนเป็นแม่ผัวเลย แค่เป็นแม่คนๆนึง เขาก็กราบไหว้นับถือกันจะแย่แล้ว  แม่ผัวลูกสะใภ้เป็นคล้ายๆกับเพื่อน คิดดีต่อกันความสัมพันธ์ก็ยืนยาว เพราะบริสุทธิ์ใจต่อกัน เด็กมันไม่คิดจะตีรุ่นเท่าหรอก ใจดีกับเขา เขาจะกลับมากราบไหว้เหมือนครูที่เคยสอน เกลียดชังเขา ต่อหน้าเขาก็ไหว้ ลับหลังเขาก็ด่าไม่เหลือนะ

(อ่านซะ) ลักษณะมนุษย์แม่ผัวและสะใภ้คู่บุญ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์