8 วิธีทำใจให้สบายเมื่อเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นในชีวิต

1. ความเจ็บปวดเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโต

บางครั้งที่ประตูชีวิตปิดเพราะได้เวลาแล้วที่ต้องก้าวไปข้างหน้า แต่เรามักไม่ก้าวออกมานอกจากว่ามีสถานการณ์บังคับ บางครั้งก็เป็นเรื่องยากที่จะเตือนตัวเองว่าไม่มีความเจ็บปวดใดที่ได้มาโดยไร้เหตุผล จงเดินออกมาจากสิ่งที่ทำร้ายคุณซะ แต่อย่าลืมบทเรียนจากประสบการณ์เหล่านั้น การที่คุณต่อสู้ไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังล้มเหลว ทุกคนต่างยอมต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ สิ่งที่ดีย่อมต้องใช้เวลา ความอดทนและความคิดเชิงบวก อาจจะช้าสักหน่อยแต่สุดท้ายความสำเร็จก็ต้องมาอย่างแน่นอน จำไว้ว่าความเจ็บปวดมี 2 แบบ แบบแรกความเจ็บปวดที่ทำร้ายคุณ และแบบที่สองความเจ็บปวดที่เปลี่ยนแปลงคุณ อย่างไรซะคุณต้องยอมรับมันให้ได้เพราะความเจ็บปวดทั้ง 2 แบบนี้จะช่วยให้จิตใจของคุณกล้าแกร่ง

2. ทุกสิ่งในชีวิตไม่จีรังยั่งยืน

ทุกครั้งที่ฝนตกก็ต้องมีหยุด ทุกครั้งที่คุณเจ็บก็ต้องรักษา หลังจากความมืดก็ยังมีความสว่างอยู่เสมอ แม้ว่าจะรู้อยู่แล้วแต่คุณก็ยังลืมอยู่ดีและกลับเชื่อว่ากลางคืนจะคงอยู่ตลอดไป แต่ว่าไม่มีอะไรหรอกที่จะคงอยู่ตลอดไป ดังนั้นทางที่ดีคุณควรสนุกไปกับมัน อย่าไปกังวลกับสิ่งที่เลวร้ายเพราะมันไม่อยู่กับเราไปตลอดกาล หากชีวิตมันขลุกขลักก็ไม่ได้แปลว่าคุณไม่มีสิทธิหัวเราะ หากมีบางสิ่งรบกวนใจก็ไม่ได้หมายความว่าคุณยิ้มไม่ได้ ทุกช่วงเวลาคือจุดเริ่มต้นและจุดจบ คุณยังมีโอกาสอยู่ในทุกวินาที เพียงแค่ยอมรับและทำให้ดีที่สุดก็พอ

3. การกังวลและการบ่นไม่ได้ช่วยอะไร

ใครก็ตามที่เอาแต่บ่นมักไม่ค่อยประสบความสำเร็จ การพยายามที่จะทำอะไรแล้วล้มเหลวย่อมดีกว่าการไม่พยายามทำอะไรเลย ต่อให้คุณพ่ายแพ้ชีวิตก็ยังไม่จบแค่นั้น แต่มันจะจบหากคุณเอาแต่บ่นโดยที่ไม่ทำอะไรเลยต่างหาก หากคุณยังเชื่อมั่นในสิ่งนั้นก็จงทำต่อไป อย่าให้เงาของอดีตมาบดบังก้าวบันไดไปสู่อนาคต ลงมือทำและเรียนรู้ที่จะปรับปรุงแก้ไข พยายามสร้างโอกาสและอย่ามองย้อนกลับไปเด็ดขาด ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจงจำไว้ว่าความสุขที่แท้จริงจะเกิดขึ้นเมื่อคุณหยุดบ่นถึงปัญหา

4. รอยแผลเป็นคือสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง

อย่ารู้สึกอายกับรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้น รอยแผลเป็นหมายถึงความเจ็บปวดที่จบลงไปแล้ว ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเอาชนะความเจ็บปวด เรียนรู้บทเรียน เติบโตแข็งแกร่ง และก้าวไปข้างหน้าได้ แผลเป็นคือรอยสักแห่งชัยชนะที่น่าภาคภูมิใจอย่าให้แผลเป็นจับคุณเป็นตัวประกันและใช้ชีวิตอยู่ในความกลัว คุณไม่อาจทำให้รอยแผลที่เกิดขึ้นหายไปได้แต่คุณสามารถเปลี่ยนวิธีในการมองได้ มันเป็นแค่สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและไม่เจ็บปวดอีกต่อไปแล้วเท่านั้นเอง

5. ทุกการต่อสู้คือการก้าวไปข้างหน้า

ในชีวิตของคนเรา ความอดทนไม่ได้เกี่ยวกับการรอแต่เป็นความสามารถในการมีทัศนคติที่ดีในการทำงานหนักเพื่อเติมฝันของตัวเอง คุณต้องทุ่มเทกำลังกายและเวลาไม่เช่นนั้นคุณจะไม่มีเป้าหมายในการเริ่มต้น ซึ่งอาจหมายถึงการสูญเสียความมั่นคงและความสะดวกสบายในบางโอกาสไป แต่หากคุณต้องการทำคุณก็จะทำแม้ว่าจะล้มเหลวหรือถูกปฏิเสธ ดังนั้นหากคุณกำลังพยายามก็จงไปให้สุดทางไม่มีความรู้สึกใดที่ดีไปกว่าการรู้ความหมายของคำว่า “การมีชีวิตอยู่”

6. การคิดลบของคนอื่นไม่ใช่ปัญหาของคุณ

จงคิดบวกท่ามกลางผู้คนรอบตัวที่มีความคิดในแง่ลบ ยิ้มหวานเมื่อคนอื่นทำให้ทุกข์นี่คือวิธีที่ง่ายในการรักษาความกระตือรือร้นและมุ่งมั่น หากเจอใครที่ปฏิบัติไม่ดีต่อคุณจงเชิดเข้าไว้! อย่าเก็บเอาความแค้นมาเปลี่ยนแปลงตัวคุณเพียงเพราะไม่เป็นที่ประทับใจของคนอื่น แต่จงเปลี่ยนหากมันทำให้คุณกลายเป็นคนดีและมีอนาคตที่สดใสขึ้น คุณควรกังวลเรื่องของตัวเองก่อนที่จะไปกังวลเรื่องความคิดของคนอื่น ความแข็งแกร่งย่อมมาจากการเอาชนะสิ่งที่คนอื่นคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ชีวิตคนเราเกิดมาครั้งเดียวและตายครั้งเดียว ดังนั้นทำในสิ่งที่คุณมีความสุขและอยู่กับใครก็ได้ที่ทำให้คุณยิ้ม เชื่อสิ!

7. อะไรจะเกิดก็ปล่อยให้มันเกิด

คุณไม่สามารถบังคับสิ่งใดให้เกิดขึ้นได้ แต่คุณสามารถต่อสู้เพื่อให้ผ่านพ้นเรื่องบ้าๆนี้ไปได้ เพียงปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติก็พอ สุดท้ายแล้วชีวิตก็คือการเชื่อในสัญชาตญาณ การคว้าโอกาส การสูญเสีย และการค้นพบความสุข อีกทั้งความทรงจำที่น่าจดจำและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ ทุกอย่างล้วนเป็นการเดินทางอันยาวนานคุณควรหยุดความกังวล ความสงสัย และการคาดเดาในทุกจังหวะของเส้นทาง จงใช้ชีวิตอย่างมีสติและคิดในแง่บวก คุณอาจไม่ได้จบลงตรงที่คุณต้องการไป..แต่สุดท้ายคุณก็จะไปถึงจุดที่คุณต้องการเป็น

8. สิ่งที่คุณสามารถทำได้ดีที่สุดคือการทำต่อไป

อย่ากลัวที่จะถอยหลัง คุณสามารถลองใหม่ได้อีกครั้ง รักใหม่ได้อีกครั้ง เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง และฝันใหม่ได้อีกครั้ง บทเรียนที่ดีที่สุดของชีวิตมักอุบัติขึ้นในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดและความผิดพลาดที่เลวร้ายที่สุด ชีวิตเป็นเรื่องยากแต่คุณต้องรู้จักอดทนและค้นหาความแข็งแกร่งที่จะทำให้หัวเราะได้ทุกวัน ค้นหาความกล้าที่ทำให้รู้สึกแตกต่างแต่งดงามและทำให้คนอื่นหัวเราะตามไปด้วย ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาลองปฏิบัติตามรายการข้างล่างนี้ให้เป็นกิจวัตรสิ

คิดบวก
รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ
ออกกำลังกาย
กังวลให้น้อยลง
ทำงานอย่างเต็มที่
หัวเราะบ่อยๆ
นอนหลับให้เพียงพอ
กรุณาทำซ้ำอีกครั้งหนึ่ง..

8 วิธีทำใจให้สบายเมื่อเกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นในชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก issue247.com/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์