ทำไมผู้ชายดีๆถึงได้เป็นแค่เพื่อนของผู้หญิงล่ะครับ?


วันนี้จะมาพูดถึงประเด็นหนึ่งที่เป็นข้อสงสัยและข้อถกเถียงกันมานานแสนนาน

คุณผู้อ่านเคยสงสัยกันไหมครับว่า ตัวเราเองหรือเพื่อนเรา ที่ยังไงเราก็รู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายที่แสนดีเหลือเกิน ทำไมถึงยังไม่มีแฟนสักที (ไม่นับรวมคนที่เป็นเกย์นะครับ)

ใช่แล้วครับ ประเด็นที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ คือ ทำไมผู้ชายเหล่านั้นถึงโสด และปัญหาอันหนักอกหนักใจ(มากๆ)ของฝ่ายชายที่จะเข้าหาฝ่ายหญิง

ปัญหาการโสดของผู้ชายดีๆหลายคนอาจจะคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน เนื่องจากอย่างที่ทราบกันว่า เพศชายเป็นเพศที่ถูกสร้างขึ้นให้เป็นผู้นำ เป็นผู้ที่มีความเข้มแข็ง สามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้อย่างอิสระมากกว่าเพศหญิง ผู้ชายรุกจีบผู้หญิงได้อย่างไม่น่าเกลียด


ตรงกันข้ามกับผู้หญิงที่เวลาคิดจะจีบผู้ชายสักทีต้องคิดหน้าคิดหลังร้อยแปดตลบ แล้วทำไมหล่ะ ? ผู้ชายถึงยังจะโสดกัน จากประสบการณ์ในการคลุกคลีกับเรื่องรักๆใคร่ๆ ในการเป็น Matchmaker ทำให้ได้พบเห็นปัญหาที่ทำให้ผู้ชายยังโสดมากมาย คุณผู้ชายบางท่าน ทั้งบ้านรวย หน้าตาดี บุคลิกดี แต่ทำไม๊ ทำไม เขายังโสดอยู่ มาครับ มาวิเคราะห์กันเป็นข้อๆเลย


1.)ข้อแรกนะครับ เป็นปัญหาที่เกิดจากความคิดและความรู้สึกภายในของตัวคุณผู้ชายเองมากกว่า กล่าวง่ายๆคือ มีปมในใจนั่นแหระครับ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ชายที่เข็ดในเรื่องความรัก 


มักจะไม่กล้าที่จะเริ่มความรักในครั้งต่อไปได้ง่ายๆ หลายๆท่านที่อ่านอาจจะไม่เชื่อนะครับ ว่าปัจจุบันนี้ ยังมีผู้ชายดีๆที่เชื่อในความรักอยู่อีกหรอ แต่คำตอบคือมีครับ เยอะซะด้วย เค้าว่ากันว่า ผู้ชายเวลาอกหักหนักๆจากความรักสักครั้ง ความเจ็บปวดจะหยั่งรากลึกในจิตใจของเขามากกว่าฝ่ายหญิงซะอีก มีตัวอย่างให้เห็นกันอยู่นะครับ ก็พวกคุณผู้ชายที่ตอนนี้หันไปจี๋จ๋ากับผู้ชายด้วยกัน ทั้งๆที่เมื่อก่อนเขาเหล่านั้น เคยผ่านมือหญิงมาแล้วทั้งนั้น เชื่อเถอะครับว่า ในกลุ่มนี้ มีไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซนต์ที่เคยอกหักจากผู้หญิงมาแน่นอน


และปัญหาในใจอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ชายหนุ่มไม่ค่อยกล้าเริ่มกับความรักครั้งใหม่คือ ปัญหาการยึดติดกับแฟนเก่าครับ ซึ่งเป็นปัญหาที่เป็นยอดนิยมที่ทำให้เขาเหล่านั้นโสดครับ จากความรักครั้งก่อน แฟนเก่าเป็นคนที่ใช่สำหรับเขาทุกอย่าง ดีพร้อมและ Perfect
แต่สุดท้ายก็มีอันต้องเลิกรากันไป ความรักครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นของเขา จึงวาดเอาไว้ว่าต้องเหมือน Copy Paste กับความรักครั้งก่อนๆ มีลูกค้าชายบางท่านที่เข้ามาลองใช้บริการหาคู่ของเรา ถึงขนาดนำรูปแฟนเก่าเข้ามาให้กับทางเราและบอกว่า อยากได้คนหน้าตาเหมือนในรูปนี้ !
ทางเราก็จะแนะนำเขาและอยากจะแนะนำคุณผู้อ่าน่ด้วยว่า เชื่อเถอะครับว่า เหนือฟ้า ยังมีฟ้า สักวันคุณต้องได้พบเจอกับรักใหม่ที่ดีกว่าแน่นอน

2.)ข้อต่อมา คือ ขาดความกล้าครับ ผู้ชายที่ขาดความกล้าก็ดูขาดเสน่ห์นะครับ 


เหมือนแม่ทัพไม่ชอบจับดาบ นักฟุตบอลไม่เตะบอล ยังไงยังงั้นเลยครับ
ผู้ชายดีๆที่ยังโสดกัน ปัญหาหลักเลย ก็คือ ขาดความกล้า นี่แหละครับ ขาดความกล้าที่จะเข้าไปพูดคุยทำความรู้จักกับผู้หญิงก่อน เพราะในใจของเขาจะคิดอยู่ตลอดว่า เธอคงไม่ชอบเราหรอก เราไม่ดีพอสำหรับเธอ ร้อยแปดพันเก้าเหตุผล จนสุดท้าย เธอเหล่านั้นก็หลุดมือเขาไป


ในการฝึกรวบรวมความกล้านี้ อย่างแรกเลย คือคุณต้องพยายามพูดคุยกับผู้หญิงเยอะๆ แม้ว่าจะไม่ใช่คนที่คุณหมายปอง หรือคิดจะจีบก็ตามที เพราะการได้พูดคุยกับผู้หญิงเป็นการฝึกให้คุณลดความประหม่า เพิ่มความกล้าในการเผชิญหน้ากับผู้หญิงมากขึ้น กล้าพูดคุยกับเพศตรงข้ามมากขึ้น และเป็นการเรียนรู้ถึงสิ่งที่ผู้หญิงมักจะคิด ดีไม่ดีหนึ่งในหญิงสาวที่คุณพูดคุยด้วยอาจกลายเป็นแฟนของคุณในอนาคตก็ได้ แต่หากคุณเจอคนที่คุณคิดว่าใช่แล้ว และคุณอยากพูดคุยทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้น อย่างแรกที่ผมอยากแนะนำหากคุณคิดอยากจีบเธอคือ อย่าเข้าไปรู้จักเธอเหมือนเพื่อน อย่าคุยกับเธอแบบเพื่อน อย่าปฏิบัติกับเธอแบบเพื่อน เพราะถ้าทำแบบนั้น คุณก็จะได้เป็นเพื่อนเธอจริงๆ ผู้หญิงจะจัดผู้ชายอยู่ใน 3 หมวด คือ คนรู้จัก , เพื่อน และแฟน คุณผู้ชายหากอยากได้เธอเป็นแฟน ต้องให้เธอมองคุณในหมวดที่ 3 คือ แฟนให้ได้ ก่อนที่เธอจะจัดคุณอยู่ในหมวดเพื่อนตลอดกาล เดี๋ยวเธอพลอยจะเข้าใจผิดคิดว่าคุณอยากเป็นแค่เพื่อนของเธอเท่านั้น ฉะนั้น ถ้าคิดจะคบกับใครเป็นแฟน ก็จงรู้จักและแสดงออกว่าคุณจีบเขาตั้งแต่แรกเลยละกันนะครับ

3.)ปัญหาอีกอย่าง ที่เป็นปัญหาใหญ่ต่อเนื่องจากข้อข้างบน
คือ ถ้าเราอยากจีบใครสักคน แต่จีบหญิงไม่เป็นจะทำยังไงดี อาจจะมีคนเคยพูดถึงวิธีจีบสาวมามากมาย แต่ยังไงๆก็ไม่เคยทำได้สักที เพราะฉะนั้น ผมก็จะไม่แนะนำอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้


แต่อยากจะเน้นย้ำว่า ความมั่นใจในตัวเองและความจริงใจของคุณสำคัญที่สุดครับ แสดงให้เธอเห็นครับ ว่าคุณรักเธอจริง พร้อมจะปกป้องและเสียสละเพื่อเธอ แค่นี้สาวๆ ก็น่าจะยินดีและเปิดใจต้อนรับคุณเข้ามาในหัวใจของพวกเธอแล้วหล่ะครับ

4.) ปัญหาสุดท้าย คือ รูปไม่หล่อ พ่อไม่รวย ทำยังไงดี 


ปัญหาเหล่านี้ เป็นปัญหาโลกแตกของคุณผู้ชายบางท่าน ว่ารูปร่างหน้าตา ฐานะ เราไม่ดีเท่าคนอื่น เปลี่ยนแปลงอะไรก็ไม่ได้ จะให้ไปศัลยกรรมหรือ ก็ใช่เรื่อง หรือจะทำยังไงให้รวยขึ้นหล่ะ ก็ไม่มีทาง


ถ้าให้พูดกันตามตรง ก็ยังคงมีอยู่จริงสำหรับผู้หญิงที่มองหาผู้ชายที่มี Option ครบ (หน้าตาดี + ฐานะดี)แต่ถ้าถามว่าผู้หญิงชอบผู้ชายแบบนั้นทุกคนไหม คำตอบคือไม่ครับ ยังมีผู้หญิงจำนวนมากที่มองผู้ชายมากกว่าเรื่องหน้าตาและฐานะ เพราะเดี๋ยวนี้ผู้หญิงฉลาดขึ้น เก่งขึ้นครับ


ถ้าหน้าตาดีและฐานะดี แต่ทำให้เธอเสียใจ เธอก็คงไมเอาเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ข้อแนะนำสำหรับคนที่รูปไม่หล่อ พ่อไม่รวย ก็คือ ตัวคุณเองต้องสร้างเสน่ห์ในตัวคุณเองให้เธอเห็น เสน่ห์มีหลายอย่าง เช่น เสน่ห์กลิ่น คุณใส่น้ำหอม เวลาเธออยู่ใกล้คุณ ได้กลิ่นน้ำหอม เธอก็จะรู้ว่าคุณเป็นคนสะอาด นี่ก็นับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งได้แล้ว หรือ เสน่ห์พูด คุณเป็นคนคุยเก่ง มุขตลกแพรวพราว ก็แสดงให้เธอเห็นไปเลยครับ ว่าอยู่กับคุณแล้วไม่เครียดแน่นอน หรือ
เสน่ห์คนดี โชว์เป็นคนดีให้เธอเห็นครับ ผู้หญิงไม่ได้ชอบผู้ชายเลวจริงๆหรอกครับ เชื่อผม
คนทุกคนไม่มีใครหรอกที่ชอบคนเลว ทุกคนชอบที่จะรู้จักและพบเจอกับคนดีๆทั้งนั้น เสน่ห์มีมากมายหลายแบบ ขึ้นอยู่กับคุณว่าคุณจะดึงเสน่ห์ในตัวคุณออกมาแสดงให้เธอเห็นยังไงเท่านั้นเองครับ

 


จากปัญหาอันหนักอกหนักใจทั้งหมดที่กล่าวมา หากคุณผู้ชายสามารถเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงมันได้ทุกข้อ เชื่อเถอะครับว่า คุณจะเป็นผู้ชายดีๆคนนึงในโลก ที่ไม่โสดแน่นอนครับ :)

ภานุวัฒน์ ตั้งนันทวิวัฒน์

Facebook : www.facebook.com/meetnlunch ,
Twitter : Follow @meetnlunch หรือ www.meetnlunch.com
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวกับเนื้อหากระทู้


ทำไมผู้ชายดีๆถึงได้เป็นแค่เพื่อนของผู้หญิงล่ะครับ?

ภาพจาก เพจ facebook : Contrast

ทำไมผู้ชายดีๆถึงได้เป็นแค่เพื่อนของผู้หญิงล่ะครับ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์