เปิดใจ!! รองผอ. เหตุคุณครูเขียนปากกาทำโทษ นร. บนกางเกง

รองผอ. แจงยาว!!! เหตุคุณครูทำโทษนักเรียนเขียนปากกาบนกางเกง ชี้!! มีลักษณะของการยั่วยุ เสี่ยงต่อการทะเลาวิวาท ลั่น!!เคยตักเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง

จากกรณีบนโลกออนไลน์เพจ "คาเธ่ย์ หมี" สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ได้มีการแชร์ภาพเผยให้เห็น ได้มีคุณครูท่านหนึ่งทำการลงโทษเด็กนักเรียนชายโดยการนำปากกามาเขียนตัวหนังสือลงบนกางเกงของเด็กนักเรียน พร้อมข้อความระบุว่า

"กางเกงสั้นมันก็สามารถแก้ไขได้ สามารถเอาให้รุ่นน้องได้ กางเกงมันเละแล้วมันแก้ไขไม่ได้ ทั้งที่ยังดีอยู่ เนื้อผ้ายังดีอยู่ สำหรับบางคน กางเกงหนึ่งตัว อาจเป็นค่าแรงหนึ่งวันของพ่อแม่เขาก็ได้ แก้ไขต้นเหตุไม่ถูกนะครับ ความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าไม่ชอบก็ขออภัยนะครับ"

จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปโดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็น ตำหนิคุณครูคนดังกล่าวว่าทำเกิน ใช้อำนาจมากเกินไป และน่าจะมีวิธีการลงโทษที่ดีกว่านี้

วันที่ 25 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองผู้อำนวยการของโรงเรียน ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นการลงโทษนักเรียนแต่งกายไม่เหมาะสม โดยมีลักษณะของการยั่วยุ เสี่ยงต่อการทะเลาวิวาทกับสถาบันอื่น และอาจทำให้เป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนคนอื่นๆซึ่งโดนลูกหลงได้

โดยจากกรณีดังกล่าวนั้นทางโรงเรียนเคยตักเตือนแล้ว แต่ก็ยังพบเห็นการฝ่าฝืนของนักเรียนอยู่ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเขียนข้อความลงบนกางเกง เพื่อแก้ปัญหาอย่างเด็ดขาด และการลงโทษแบบนี้เป็นการลงโทษครั้งแรก ส่วนทางผู้ปกครองก็ไม่ได้ต่อว่าโรงเรียนแต่อย่างใด

อีกทั้งเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวยังมีพฤติกรรมไม่ดี อยู่ระหว่างการทำทัณฑ์บนเรื่องการมั่วสุมหลังเลิกเรียนไม่ยอมกลับบ้าน ส่วนคนถ่ายภาพนั้นเป็นรุ่นพี่ที่ไม่รู้เหตุการณ์จริง

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนก็อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า โรงเรียนต้องดูแลความปลอดภัยของนักเรียนส่วนใหญ่ และในวันพรุ่งนี้ 26 มิ.ย.58 ก็จะเชิญผู้ปกครองนักเรียนมาพูดคุยอีกครั้ง


เปิดใจ!! รองผอ. เหตุคุณครูเขียนปากกาทำโทษ นร. บนกางเกง




ข่าวที่เกี่ยวข้อง


--  วิจารณ์ยับ!! เหมาะสมหรือไม่ ครูทำโทษเด็กแบบนี้ ชาวเน็ตถามเกินไปหรือเปล่า!?
   
     http://variety.teenee.com/foodforbrain/70094.html


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก "คาเธ่ย์ หมี" สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์