เคล็ดลับการทำให้เครื่องสำอางติดทนนานสำหรับผู้ที่มีผิวมัน

ข้อเสียของผู้หญิงที่มีผิวมันคือการที่เห็นใบหน้าของตัวเองมันเยิ้มในช่วงฤดูร้อน ช่างน่าสะพรึงกลัวอะไรเช่นนี้ และนี่คือเคล็ดลับที่จะทำให้การแต่งหน้าอยู่ติดคงทนยิ่งขึ้น

เคล็ดลับการทำให้เครื่องสำอางติดทนนานสำหรับผู้ที่มีผิวมัน

ลงก่อนเป็นอันดับแรก

เวนย์ กอส มากับเคล็ดลับที่อาจฟังดูเพี้ยน เขาแนะนำว่าควรลงแป้งก่อนรองพื้นซึ่งขัดกับความรู้สึกอย่างแน่นอน ทว่ามีหลายเหตุผลบอกว่าทำไมวิธีนี้จึงได้ผล

•หากคุณมีรูขุมขนกว้างและเป็นสิวอันเนื่องมาจากผิวมัน แป้งจะช่วยเติมเต็มรูขุมขนรวมทั้งปกปิดริ้วรอยต่างๆ
•เคล็ดลับนี้จะช่วยให้การแต่งหน้าอยู่ได้นานกว่า 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับงานในโอกาสพิเศษหรือกิจกรรมกลางแจ้ง

เพื่อให้ได้ผลดี จำไว้ว่า

•เริ่มด้วยครีมบำรุงและรอให้ครีมซึมซาบลงไป
•ใช้แป้งฝุ่นแทนแป้งอัดแข็ง เนื่องจากมีอนุภาคที่เล็ก ละเอียด และเนียนนุ่มดูเป็นธรรมชาติ
•หากมีผิวแห้ง ควรลงแป้งหลังรองพื้น หากมีผิวมันลงแป้งแค่บริเวณทีโซนทับลงไปอีกชั้น

ไม่ต้องแปลกใจหากคุณตบท้ายด้วยการใช้รองพื้นเพียงเล็กน้อย คุณสามารถใช้เป็นรองพื้นแบบเหลว ครีม ขี้ผึ้ง หรือน้ำแร่ก็ได้ในลักษณะนี้


เคล็ดลับการทำให้เครื่องสำอางติดทนนานสำหรับผู้ที่มีผิวมัน

มาส์กโคลน

บำรุงผิวหน้าด้วยมาส์กโคลนเพียงสัปดาห์ละครั้ง โคลนนั้นดีเนื่องจากจะช่วยดูดซับน้ำมันไม่ต่างจากฟองน้ำ ทำอย่างนี้ทุกสัปดาห์เป็นประจำจะช่วยในการควบคุมความมันและไม่ให้ไหลเยิ้มในยามแต่งหน้า ดินขาวมักพบได้ในเครื่องสำอางโดยเฉพาะในมาส์กเพื่อดูดซับน้ำมันและป้องกันการเกิดสิวที่เกิดจากจุลินทรีย์ เมื่อมาส์กโคลนอย่าปล่อยให้แห้งเกินไปเหตุผลคือเมื่อโคลนยังเปียกอยู่ผิวจะดูดซับแร่ธาตุความงามเข้าไป แต่เมื่อเริ่มแห้งโคลนจะดึงเอาความชุ่มชื้นที่อยู่ในผิวของคุณไปทำให้ผิวแห้งและระคายเคือง ดังนั้นควรล้างมาส์กออกก่อนที่ผิวจะเริ่มตึง


ใช้ครีมกันแดดเนื้อด้าน

ทากันแดดเป็นประจำเพื่อต่อสู้กับรังสียูวีเอและยูวีบี พร้อมกับหลีกเลี่ยงแสงแดดเพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย มองข้ามไพรเมอร์ราคาแพง ปกป้องผิว และต่อสู้กับน้ำมันด้วยการทาครีมกันแดดที่ลดความมันของผิวทุกวัน ปัจจุบันครีมกันแดดมีหลายสูตรที่เป็นเบสเนื้อด้านซึ่งจะช่วยลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินและเป็นรองพื้นทำให้ใบหน้าเรียบเนียน หากคุณพบว่าครีมกันแดดยังทำให้ใบหน้ารู้สึกหนักเกินไปหรือทิ้งคราบสีขาวหรือสีเทาไว้ งั้นลองผสมครีมกันแดดกับครีมบำรุงเพื่อลดปริมาณความมันลงและช่วยให้ง่ายในการทายิ่งขึ้น

เคล็ดลับการทำให้เครื่องสำอางติดทนนานสำหรับผู้ที่มีผิวมัน

เคล็ดลับการแต่งตาง่ายๆแต่ติดทนนาน

หากคุณมีผิวมันโอกาสที่เปลือกตาจะมันเยิ้มก็สูงตามไปด้วย ควรเลือกทาไพรเมอร์เฉพาะบริเวณเปลือกตาเท่านั้นเพื่อให้อายแชโดว์มีที่ยึดเกาะ เนื่องจากไพรเมอร์จะช่วยดูดซับความมันแม้ว่ามาสคาร่าสูตรกันน้ำจะใช้ได้ผลดีกับขนตาแต่ก็อาจจะลบเลือนหายไปได้ในช่วงท้ายๆของวัน ดังนั้นลองใช้สูตรนี้สิปัดมาสคาร่าปกติก่อนและตามด้วยมาสคาร่าแบบกันน้ำอีกทีเพื่อให้ลบออกง่าย และที่สำคัญไม่ทิ้งคราบอันน่าสะพรึงกลัวเอาไว้อีกด้วย

เคล็ดลับการทำให้เครื่องสำอางติดทนนานสำหรับผู้ที่มีผิวมัน

ล้างหน้าด้วยน้ำมันสกัด

นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกตั้งแต่ที่ฉันเริ่มใช้น้ำมันสกัดล้างหน้า เช่น น้ำมันสวีทอัลมอนด์ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันโจโจ้บา ก็พบว่าผิวผลิตน้ำมันลดลงมาก แต่ไม่ใช่น้ำมันสกัดทุกประเภทนะที่ถูกกับผิว ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ด้านผิวหนังหรือทำการทดสอบภูมิแพ้ก่อนใช้ ลองเคล็ดลับเหล่านี้ดูแล้วคุณจะพบว่าการแต่งหน้าของคุณจะติดทนนานยิ่งขึ้น

เคล็ดลับการทำให้เครื่องสำอางติดทนนานสำหรับผู้ที่มีผิวมัน

ที่มา issue247
Blogger : Cassie Brewer
Source : youqueen.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์