ทั่วโลกเปลี่ยนภาพเฟซบุ๊กเป็นสีรุ้ง 26 ล้านคนแล้ว

เฟซบุ๊กเปิดเผยว่าเครื่องมือเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้มีลายน้ำสีรุ้งเพื่อนสนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศถูกใช้ไปแล้วมากถึง 26 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน

โซเชียลเน็ตเวิร์กขนาดใหญ่ที่สุดของโลกอย่างเฟซบุ๊กประกาศว่า เซเลเบรตไพรด์ (Celebrate Pride) เครื่องมือเพิ่มลายน้ำสีรุ้งลงบนภาพโปรไฟล์ของผู้ใช้ ขณะนี้ถูกใช้ไปแล้วมากถึง 26 ล้านคนทั่วโลกในระยะเวลาเพียง 3 วันหลังจากเปิดตัว โดยภาพโปรไฟล์สีรุ้งเหล่านั้นถูกไลค์และคอมเมนต์มากถึง 500 ล้านครั้ง

เซเลเบรตไพรด์เป็นเครื่องมือที่เฟซบุ๊กเปิดตัวเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ศาลสูงสุดสหรัฐฯ ตัดสินให้การแต่งงานของคนเพศเดียวกันเป็นสิทธิที่ทำได้ทั่วประเทศทั้ง 50 มลรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อผู้มีความหลากหลายทางเพศในสหรัฐฯ โดยเครื่องมือดังกล่าวจะยังคงอยู่ในระบบตลอดช่วงงานไพรด์ที่กำลังทยอยจัดในหลายเมืองใหญ่ทั่วสหรัฐฯ
    
นอกจากผู้ใช้ทั่วไปแล้ว คนดังจำนวนมากต่างก็ใช้เครื่องมือนี้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์ของตัวเอง เพื่อแสดงการสนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์  ลีโอนาโด ดิคาปริโอ  แอนน์ แฮตทาเวย์  อาเรียนนา ฮัฟฟิงตัน ไปจนถึงนางดิลมา รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีหญิงของบราซิล

ทั่วโลกเปลี่ยนภาพเฟซบุ๊กเป็นสีรุ้ง 26 ล้านคนแล้ว

ที่มา voice tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์