สาวๆ ดูไว้จ้าผลข้างเคียงจากกาแฟ 10 อย่างที่เกิดกับผู้หญิงหากดื่มมากเกินไป

ไม่มีอะไรหอมสดชื่นไปกว่ากลิ่นกาแฟในตอนเช้าอีกแล้ว เนื่องจากทั้งรสชาติและกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟที่ทำให้คนส่วนใหญ่ผ่านวันเหล่านั้นไปได้ บางคนชอบรสชาติเข้มข้น บางคนชอบรสชาติกลมกล่อม บางคนเติมครีมกับน้ำตาล บางคนดื่มแบบไม่ใส่อะไรเลย แต่เรารู้ทุกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับกาแฟแล้วหรือยัง?

แม้ว่ากาแฟจะช่วยทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีสมาธิ แต่รู้หรือไม่ว่ากาแฟมีผลข้างเคียงกับร่างกายของเรา ใช่ค่ะกาแฟเพียงแก้วเดียวไม่มีอันตรายอะไรหรอก แต่ถ้าดื่มมากเกินไปย่อมส่งผลเสียตามมาแน่นอน และนี่คือผลข้างเคียงที่ผู้หญิงอย่างเราๆควรระวังไว้

สาวๆ ดูไว้จ้าผลข้างเคียงจากกาแฟ 10 อย่างที่เกิดกับผู้หญิงหากดื่มมากเกินไป

1. ติดกาแฟ
ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่แต่กาแฟทำให้คุณมีอาการเสพติดได้จริงๆ คุณไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟวันละ 20 แก้วเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองติดกาแฟ ตราบใดที่คุณไม่สามารถผ่านวันนั้นไปได้ถ้าไม่ได้ดื่มกาแฟนั่นหมายความว่าคุณมีอาการเสพติดระดับอ่อนๆแล้วล่ะ ผู้ที่ติดกาแฟจะมีอาการเครียด มือสั่น เหงื่อออกมาก และหงุดหงิดมากจนกว่าจะได้ดื่มกาแฟ

2. นอนไม่หลับ
การดื่มกาแฟมากเกินไปจะทำให้ระบบการนอนหลับของคุณเสียหายโดยเฉพาะถ้าคุณดื่มกาแฟในตอนเย็น หลายคนอ้างว่ากาแฟไม่ได้ส่งผลอะไรต่อตัวเขา นั่นหมายความว่าพวกเขาอาจดื่มกาแฟมากเกินไปจนร่างกายชินชาแล้ว คาเฟอีนจะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า แต่ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย และส่งผลเสียต่อการนอนหลับโดยรวม

3. ความดันโลหิตสูง
คาเฟอีนจะทำให้ความดันโลหิตสูง แม้ว่าจะสูงขึ้นเพียงชั่วคราวแต่ถ้าดื่มกาแฟมากเกินไปก็อาจทำให้เป็นความดันโลหิตสูงถาวรได้ โดยคุณจะรู้สึกเหมือนว่ามีเสียงดังวิ้งๆอยู่ในหูและปวดศีรษะ ถ้ามีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นคุณควรเปลี่ยนไปดื่มกาแฟชนิดที่ลดปริมาณคาเฟอีนลง

4. คลอเรสเตอรอลสูง
ว่ากันว่าการดื่มกาแฟที่ไม่ผ่านการกรองจะทำให้ระดับคลอเรสเตอรอลสูงทั้ง HDL และ LDL รวมถึงไตรกลีเซอไรด์ด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ ดังนั้นกาแฟจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ

5. ภาวะขาดน้ำ
ทุกครั้งที่คุณดื่มกาแฟ 1 แก้ว คุณต้องดื่มน้ำ 2 แก้วเพื่อชดเชยของเหลวในร่างกายที่สูญเสียไป เนื่องจากกาแฟคือสาเหตุหนึ่งของภาวะขาดน้ำซึ่งทำให้ปวดศีรษะและมีอาการคลื่นไส้

6. เซลลูไลท์
แม้ว่าผลิตภัณฑ์ต่อต้านเซลลูไลท์ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของกาแฟ แต่การดื่มกาแฟจะช่วยเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดเซลลูไลท์ คาเฟอีนในกาแฟจะทำให้คนเราเกิดภาวะขาดน้ำและร่างกายอุ้มน้ำไว้จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดเซลลูไลท์

7. โรคกระดูกพรุน
การดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 3 แก้วติดต่อกันหลายปีจะทำให้กระดูกสูญเสียความหนาแน่นและมีความเสี่ยงในการเป็นโรคกระดูกพรุนเพิ่มขึ้น

8. กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน
กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือนของผู้หญิงจะรุนแรงขึ้นเนื่องจากการดื่มกาแฟ ซึ่งผลข้างเคียงที่เกิดจากการดื่มกาแฟนี้มีลักษณะไม่ต่างจากผลข้างเคียงที่เกิดการรับประทานช็อคโกแลตเลย เสียใจด้วยนะสาวๆแต่ถ้าคุณต้องการกำจัดกลุ่มอาการ PMS ก็ควรหลีกเลี่ยงของชอบทั้งสองอย่างนี้ไปซะ

9. อาการตกใจกลัวอย่างรุนแรง
คาเฟอีนทำให้เกิดกลไกในร่างกายที่เรียกว่า “สู้หรือหนี” อย่างไรก็ตามการบริโภคกาแฟมากเกินไปจะลดประสิทธิภาพของกลไกดังกล่าวและทำให้เกิดอาการตกใจกลัวอย่างรุนแรง คุณจะเริ่มมีเหงื่อออก มือสั่น และคิดว่ากำลังจะมีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นกับตัวเอง

10. เหนื่อยล้า
แน่นอนว่าคาเฟอีนจะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย แต่ปรากฏว่าร่างกายของคุณจะไม่ได้พักผ่อน การดื่มกาแฟมากเกินไปจะทำให้คุณวิ่งไปทั่วและรู้สึกราวกับว่ามีแรงทำนู่นทำนี่ตลอด แต่เมื่อคุณนั่งลงและหยุดการทำงาน คุณจะรู้สึกเหนื่อยมากกว่าเดิมและจิตใจอ่อนล้ายิ่งกว่าตอนที่ไม่ได้ดื่มกาแฟเสียอีก แม้ว่ากาแฟจะมีประโยชน์มากมายแต่อย่าเผลอมองข้ามข้อเสียของมันเด็ดขาด ทางที่ดีคุณควรจำกัดการดื่มกาแฟเพียงแค่วันละแก้วในตอนเช้าก็พอ


ที่มา issue247
Blogger : Sarah
Source : youqueen.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์