สุดมหัศจรรย์! ชมพี่น้องฝาแฝดต่างสีผิว โอกาสแค่ 1 ในล้าน

สุดมหัศจรรย์! ชมพี่น้อง"ฝาแฝดต่างสีผิว" โอกาสแค่ 1 ในล้าน เหตุยีนส์เชื้อชาติพ่อแม่แตกต่างกัน!

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพสุดน่ารักของฝาแฝดบ๊อบบี้และไรลี่ย์ จอร์จ วัย 3 ขวบ ที่ถึงแม้จะเป็นฝาแฝดกันแต่กลับมีสีผิวที่ต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่มีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ในล้านเท่านั้น

รายงานระบุว่า ฝาแฝดทั้งสองเกิดที่โรงพยาบาลในเมืองไอส์เวิร์ธ กรุงลอนดอน โดยตอนแรกเกิดนั้นมีผิวขาวทั้งคู่ แต่เมื่อโตขึ้น บ๊อบบี้มีสีผิวที่สว่างขึ้น และสีตาของเขาก็ค่อยๆเปลี่ยนจากสีเข้มเป็นสีฟ้า ส่วนไรลีย์นั้นกลับมีสีผิวเข้มลง ซึ่งสาเหตุอาจเป็นเพราะว่าพ่อแม่ของพวกเขามีสีผิวที่ต่างกัน โดย อะบิเกล ทัง วัย 22 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กๆมีสีผิวขาว และริชาร์ด จอร์จ พ่อของเด็กๆ วัย 26 ปีมีสีผิวที่เข้มกว่าเนื่องจากเขาเป็นคนเชื้อชาติผสม

ด้านริชาร์ดได้กล่าวว่า "เมื่อตอนที่อะบิเกลตั้งครรภ์ เราพูดตลกกันว่าจะเป็นยังไงถ้าลูกคนหนึ่งผิวเข้มเหมือนผมและอีกคนหนึ่งผิวขาวเหมือนเธอ แต่เราไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ" และ อะบิเกลยังเสริมว่า "ฉันไม่อยากจะเชื่อว่าเราจะมีลูกแฝดที่มีสีผิวต่างกัน นี่ดูเหมือนจะเป็นปาฏิหาริย์ เรามีความสุขกับลูกๆมาก"  นอกจากนี้ ฝาแฝดบ๊อบบี้และไรลี่ย์ ยังมีน้องสาวอีกคนหนึ่งชื่อว่า เอมิเลีย ที่มีอายุเพียง 17 เดือนเท่านั้น และมีสีผิวที่อยู่ระหว่างพ่อและแม่

ทั้งนี้ รายงานยังระบุอีกว่า แฝดต่างสีผิวทั้งสองมักจะทำให้ผู้คนตามท้องถนนหรือในโรงพยาบาลสับสนเสมอ เช่น เมื่อบ๊อบบี้ขาหักเมื่อปี 2012 แพทย์ที่โรงพยาบาลไม่เชื่อที่อะบิเกลบอกว่าบ๊อบบี้และไรลีย์เป็นฝาแฝดกันจึงต้องตรวยรายงานทางการแพทย์เพื่อยืนยัน

สุดมหัศจรรย์! ชมพี่น้องฝาแฝดต่างสีผิว โอกาสแค่ 1 ในล้าน


สุดมหัศจรรย์! ชมพี่น้องฝาแฝดต่างสีผิว โอกาสแค่ 1 ในล้าน


สุดมหัศจรรย์! ชมพี่น้องฝาแฝดต่างสีผิว โอกาสแค่ 1 ในล้าน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์