10 ทางเลือกที่จะทำให้คุณเสียใจไปอีก 10 ปีข้างหน้า

1. สวมหน้ากากเพื่อเอาใจคนอื่น

หากคุณชอบใส่หน้ากากเข้าหาคนอื่นเป็นประจำ สักวันก็จะไม่เหลืออะไรอยู่ใต้นั้นเพราะคุณมัวแต่เสียเวลาส่วนใหญ่ไปกับการสนใจผู้อื่นหรือสนองความต้องการของผู้อื่น ท้ายที่สุดคุณก็จะสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป ดังนั้นอย่ากลัวการตัดสินของคนอื่นเพราะคุณรู้ดีว่าตัวเองเป็นใคร คุณไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเพื่อใคร แต่ควรทำให้พวกเขาประทับใจกับการจัดการข้อเสียของตัวคุณเองดีกว่า

2. ปล่อยให้คนอื่นเป็นคนวาดฝันให้คุณ

อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตคือการค้นหาตัวเอง รองลงมาคือการมีความสุขกับสิ่งที่คุณค้นพบ คุณควรเป็นผู้สร้างเป้าหมายกับความฝันของตัวเอง มีใครไม่เห็นด้วยกับคุณใช่ไหม? บางครั้งคุณอาจทำในสิ่งที่คนอื่นมองว่าบ้า แต่เมื่อคุณทำแล้วรู้สึกมีความสุขนั่นก็หมายความว่าคุณทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

3. คบเพื่อนที่มองโลกในแง่ร้าย

อย่าปล่อยให้คนอื่นพ่นทัศนคติที่เลวร้ายใส่คุณ คนเหล่านี้ทำอะไรคุณไม่ได้หรอกถ้าคุณไม่ยัดอาวุธใส่มือพวกเขา คุณควรคบเพื่อนที่มีความเห็นอกเห็นใจกันแทนที่จะมีแต่อารมณ์โกรธบึ้งตึง เพื่อนที่รู้จักให้มากกว่าที่จะเอาแต่รับ และเพื่อนที่มีความอดทนแทนที่จะเป็นคนขี้กังวล

4. เป็นคนเห็นแก่ตัวและรังเกียจผู้อื่น

คนที่คุณแบ่งปันความรักให้หรือคอยให้ความช่วยเหลือในยามที่เขายากลำบาก เขาจะจดจำคุณไปตราบนานเท่านานแม้ว่าคุณจะจากลาโลกนี้ไปแล้ว ชื่อของคุณจะฝังแน่นอยู่ในจิตใจของพวกเขา ถ้าคุณคิดถึงแต่ตัวเอง คุณก็จะตายไปอย่างโดดเดี่ยว ขณะเดียวกันถ้าคุณชอบช่วยเหลือผู้อื่น โลกก็จะจดจำชื่อของคุณไว้

5. เลี่ยงการเปลี่ยนแปลงและการเจริญเติบโต

คุณต้องปล่อยวางอดีตเพื่อให้ชีวิตเติบโตต่อไป อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านพ้นไปและไม่มีวันย้อนกลับคืนมาได้ ถ้าคุณยอมรับความจริงข้อนี้และก้าวเดินต่อไปข้างหน้า รวมทั้งตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด รับรองว่าความสำเร็จของคุณอยู่ใกล้แค่เอื้อมแน่นอน

6. ยอมแพ้เมื่อเจออุปสรรค

นั่นไม่ใช่ความล้มเหลวหรอก เป็นเพียงผลลัพธ์เท่านั้น แม้ว่าสิ่งนั้นจะไม่ใช่อย่างที่คุณหวังไว้แต่ก็ไม่ควรยอมแพ้หรือเสียกำลังใจเด็ดขาด เรียนรู้เท่าที่คุณสามารถทำได้และก้าวต่อไปข้างหน้า ในที่สุดคุณก็จะผ่านพ้นไปได้ ความสำเร็จเริ่มจากก้าวเล็กๆ การตัดสินใจบวกกับการกระทำต่างๆที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่

7. พยายามจัดการทุกอย่างแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ

บางครั้งคุณก็ต้องรู้จักผ่อนคลายและปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไปโดยที่ไม่ต้องเข้าไปวุ่นวายกับมันมากนัก พยายามปล่อยวางลงบ้างก่อนที่ทุกอย่างจะตึงเกินไป หายใจเข้าลึกๆ รอจนฝุ่นควันจางลงคุณก็จะเห็นอะไรชัดเจนยิ่งขึ้นและสามารถก้าวต่อไปได้ คุณอาจต้องใช้เวลาบ้างในการปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมด แต่ไม่ต้องห่วงเพราะทุกอย่างในชีวิตลงตัวดีแล้วแม้ว่าคุณจะเข้าใจหรือไม่ก็ตาม

8. อย่าด่วนตัดสินใจ

จงเข้มแข็งพอที่จะปล่อยวางทุกอย่างลงและฉลาดพอที่จะรอในสิ่งที่คุณสมควรได้รับ บางครั้งคุณก็ต้องยอมลดมาตรฐานลงให้น้อยกว่าที่เคยได้มาก่อน และบางครั้งคุณก็ต้องปาดน้ำตาเพื่อให้เห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าชัดเจนยิ่งขึ้น อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ

9. รอเวลา

ปัญหาคือคุณมักจะคิดว่าตัวเองมีเวลาเหลือเฟือ แต่วันหนึ่งคุณจะตื่นขึ้นมาและพบว่าไม่มีเวลาเหลือพอที่จะทำในสิ่งที่ต้องการอีกแล้ว และเมื่อถึงจุดนั้นหากคุณยังไม่ประสบความสำเร็จก็จะหาเหตุผลมากมายมาอ้าง เชื่อสิ!

10. ขี้เกียจและเหลาะแหละ

โลกไม่ได้เป็นหนี้คุณ คุณต่างหากที่เป็นหนี้โลกใบนี้ ดังนั้นเลิกฝันกลางวันและเริ่มลงมือทำสักที จงรู้จักมีความรับผิดชอบเพื่อตัวคุณเอง สายเกินไปแล้วที่จะนั่งรอโอกาสหรือการกระทำจากใครสักคน คำว่าสักวันหนึ่งก็คือวันนี้และใครสักคนที่โลกต้องการก็คือคุณนั่นแหละ

10 ทางเลือกที่จะทำให้คุณเสียใจไปอีก 10 ปีข้างหน้า

ที่มา issue247



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์