ทำยังไงให้หนุ่ม ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงของทรงผมคุณ

ผู้ชายขึ้นชื่อมากในเรื่องการมองข้ามสิ่งที่เกิดขึ้นกับทรงผมของคุณ ผมโตมาพร้อมกับพี่สาวและน้องสาวและเมื่อพวกเขาไปเล็มผมออกประมาณ 2-3 นิ้ว บอกตามตรงเลยว่าผมดูไม่ออก บางครั้งผมก็พลาดโอกาสชมผมทรงใหม่ของบรรดาเพื่อนๆหรือเพื่อนร่วมงานแพราะผมไม่เห็นถึงความแตกต่างเลยจริงๆ แต่พวกผู้หญิงกลับรู้ได้ทันที หลายสัปดาห์ก่อนผมพบเพื่อนคนหนึ่งในร้านทำผมและเราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันทำให้ผมนึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่ผู้ชายสังเกตเห็นได้กับการเปลี่ยนแปลงที่ผู้ชายอาจมองข้ามไป และนี่คือความคิดของผม


มีความเป็นไปได้ต่ำที่เขาจะสังเกตเห็น

เล็มผม “ประมาณ 1.5 นิ้ว”

ถ้าบรรดาสาวๆตัดผมออกไปไม่เยอะ เราจะไม่มีวันสังเกตเห็นโดยเฉพาะถ้าเป็นผมทรงเดิม การเล็มออก 1.5 นิ้วแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

ทำไฮไลท์สีเดิม

แน่นอนว่าคุณทำสีผมใหม่แล้ว แต่มันก็เป็นสีเดิมไม่ใช่เหรอ? ก็ไม่ต่างอะไรกับการทาสีกำแพงทับด้วยสีเดิมหรือเปล่า?

ทำยังไงให้หนุ่ม ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงของทรงผมคุณ

ความเป็นไปได้ระดับกลางที่เขาจะสังเกตเห็น

ทำไฮไลท์สีใหม่

ขาอาจจะเอ่ยปากถามคุณว่า “ไปทำอะไรมาใหม่หรือเปล่า ผมสัมผัสได้แต่ไม่รู้ว่าคุณไปทำอะไรมา” หากไฮไลท์ตัดกับสีผมของคุณอย่างชัดเจนเขาอาจสังเกตเห็น แต่บางครั้งดูเหมือนว่าจะกลมกลืนกันไปเลย

ฉีกแนวไปเลย

เขาคงต้องพูดว่า “ว้าว นี่คุณเปลี่ยนผมทรงใหม่หรือเปล่าเนี่ย?”

การต่อผม

อาจเป็นเรื่องงี่เง่าสักหน่อยที่จู่ๆผมก็เห็นผมของคุณยาวและหนาขึ้นแต่ไม่เห็นมันจะสวยตรงไหนเลย แนวคิดเรื่องการต่อผมทำให้ผมรู้สึกกลัว จนกระทั่งผมได้มาเจอกับช่างทำผมของเพื่อนเขาได้อธิบายวิธีต่อผมซึ่งส่วนใหญ่จะมองไม่เห็นและที่สำคัญมันทำมาจากเส้นผมจริง แต่บอกตามตรงเลยนะว่าผมไม่ชอบเอานิ้วไปลูบไล้เส้นผมของผู้หญิงคนอื่นและเส้นผมก็ยังหลุดติดมือออกมาอีกด้วย บรึ๋ย..

ทำยังไงให้หนุ่ม ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงของทรงผมคุณ

ตัดผมสั้นไปเลย

นอกจากเขาจะสังเกตเห็นแล้ว เขาน่าจะออกปากชมว่าสวยด้วยนะ น้องสาวของผมเคยตัดผมซะสั้นจนต้องกลับมานั่งร้องห่มร้องไห้ที่บ้านเนื่องจากมันสั้นเกินไป แต่คนส่วนใหญ่ที่โรงเรียนกลับมองว่ามันสวยและเป็นการเปลี่ยนทรงผมที่น่าประทับใจสุดๆ

ทำยังไงให้หนุ่ม ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงของทรงผมคุณ

ย้อมสีผมแรงๆแบบเปรี้ยวปรี๊ด

แล้วทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ถึงไม่ค่อยสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผมของคุณล่ะ? อาจเป็นเพราะผู้ชายสนใจในสิ่งที่ผู้หญิงพูดและชอบเป็นผู้ฟังมากกว่า ข่าวดีคือผมสวยๆหรือสีผมที่โดดเด่นสามารถเตะตาหนุ่มๆได้ เวลาที่คุณเปลี่ยนทรงผม ทำสีผมใหม่ คุณอยากให้หนุ่มๆสังเกตเห็นใช่ไหม? คุณอยากให้พวกเขาเห็นจริงๆหรืออยากให้เขาคิดว่าคุณมีทรงผมที่สวยน่ามองอยู่แล้วล่ะ?

ทำยังไงให้หนุ่ม ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงของทรงผมคุณ

ที่มา issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์