5 เสต็ปสุดง่าย ช่วยลดหน้ามัน ทำได้จริงทุกวัน สำหรับคนไม่มีเวลา!

5 เสต็ปสุดง่าย ช่วยลดหน้ามัน ทำได้จริงทุกวัน สำหรับคนไม่มีเวลา!

เสต็ปสุดง่าย ช่วยลดหน้ามัน ทำได้จริงทุกวัน สำหรับคนไม่มีเวลา!

 ปัญหาความมันของผิวหน้าทำให้เกิดปัญหาผิวเรื้อรังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทต่างๆ อันนำมาสู่จุดด่างดำและรอยแผลเป็นที่แก้ยาก นอกจากนี้ก็ทำให้แต่งหน้าไม่ติดทนนาน เกิดอาการหน้าเมือกระหว่างวันให้ต้องคอยซับมันกันอยู่เสมอ ที่จริงแล้วมีสูตรลดหน้ามันมากมายแชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์ แต่หลายสูตรก็ช่างทำตามได้ยากเย็นซะเหลือเกินใช่มั้ยคะ งั้นเราขอแหวกแนวมาแชร์สูตร

ลดหน้ามันเบื้องต้นที่เราคัดมาแล้วว่า ทำได้ง่าย! ทำได้จริง! อ่านจบแล้วทำได้เลย! ตามนี้เลยค่ะ

  1. ลดการกินอาหารมัน

เคยได้ยินสำนวนฝรั่งว่า “You are what you eat” มั้ยคะ? แปลตรงตัวตามนั้นเลยว่ากินอะไรเข้าไป ก็จะกลายเป็นอย่างงั้นแหละ! หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หน้ามันมากอยู่แล้ว การประเคนไก่ทอดเฟรนช์ฟรายส์ หรือหมูสามชั้นเข้าไปก็คงไม่ช่วยให้ผิวผลิตน้ำมันน้อยลงแน่ๆค่ะ ขั้นแรกจึงควรลดความมันจากภายในด้วยการทานอาหารมันๆ น้อยลงหน่อย นอกจากจะช่วยลดหน้ามันได้แล้ว ก็ยังช่วยลดไขมันและดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ

  1. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าในตอนเช้า

การล้างหน้าแบบที่ล้างเสร็จแล้วผิวแห้งสะอาดจนหน้าตึงนั้น ทำให้ผิวคุณเกลี้ยงเกลาได้ภายในเวลาสั้นๆ เท่านั้นค่ะ! แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือผิวยิ่งเสียความสมดุล และผลิตความมันมากขึ้นไปอีก จึงเป็นต้นเหตุให้หน้าไม่ใสซักที ดังนั้นในตอนเช้า สาวผิวมันจึงควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเท่านั้นก็เพียงพอ อย่าลืมใช้น้ำเปล่าอุณหภูมิปกติ ไม่เน้นน้ำอุ่นที่ยิ่งไปขยายรูขุมขนนะคะ แล้วซับให้แห้ง เท่านี้ก็ช่วยลดความมันได้แบบง่ายๆ แถมประหยัดเจลล้างหน้าด้วยค่า

  1. งดครีมบำรุงผิวในตอนเช้า

ครีมบำรุงผิวส่วนใหญ่จะช่วยบำรุงผิวได้ดีในเวลาก่อนนอน ซึ่งเป็นเวลาที่ผิวได้พักผ่อนค่ะ หากคุณเป็นคนที่ผิวมัน การยิ่งประโคมครีมบำรุงผิวไปในเวลาเช้ายิ่งไปอุดตันและทำให้ผิวมันกันไปใหญ่ จำไว้ว่ายิ่งหน้ามัน ยิ่งควรโบกอะไรไปบนหน้าให้น้อยลงนะคะ ซึ่งสำหรับในตอนเช้า ใช้แค่ครีมกันแดดสูตรออยล์ฟรี เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ก็เพียงพอแล้วค่า และยังช่วยประหยัดค่าครีมด้วยนะคะ

  1. เลือกสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนโดยเฉพาะ

สำหรับผิวมัน มักมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง การผลิตน้ำมันที่ผิวที่มากกเกินไป และปัญหาสิว จึงควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เน้นแก้ปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ เริ่มจากคลีนเซอร์ที่ทำความสะอาดสิ่งอุดตันรูขุมขนอย่างล้ำลึก ลดการอุดตันของความมันและสิ่งสกปรก และหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ตามด้วยเซรั่มที่ช่วยกระชับรูขุมขนและลดการผลิตน้ำมัน เท่านี้ก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ ผิวมันก็มีข้อได้เปรียบตรงที่เกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ช้ามาก ดังนั้นจึงไม่ต้องเน้นบำรุงผิวเพื่อต่อต้านริ้วรอยกัน

มากนัน เน้นเคลียร์รูขุมขนให้สะอาดและกระชับ เพียงเท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

 

  1. ใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้า แทนกระดาษซับมัน

เชื่อว่าคนที่มีปัญหาผิวมันคงพกกระดาษซับมันกันจนเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้ สิ่งที่เราจะบอกวันนี้อาจทำให้อึ้งเล็กน้อย เพราะความจริงมีอยู่ว่า ยิ่งซับ หน้ายิ่งมัน! เพราะกระดาษหรือฟิล์มซับมันนั้นมีคุณสมบัติดูดซับความมันจากผิวหน้ามากเกินไป จนทำให้ผิวยิ่งผลิตความมันขึ้นมาทดแทนอีก กลายเป็นว่าซับเท่าไหร่ก็ไม่พอนั่นเองค่ะดังนั้นเพื่อลดการสร้างความมันของผิว จึงควรซับผิวแต่เบามือ และอย่างพอดีๆ ด้วยการใช้กระดาษทิชชู่สำหรับผิวหน้า มาซับหน้าเบาๆเมื่อหน้ามัน วิธีนี้ แม้จะกำจัดความมันได้ไม่หมด แต่ทำให้ผิวคงสภาพสมดุลและไม่ผลิตความมันเพิ่มนั่นเอง เก็บกระดาษซับมันไว้ใช้เฉพาะวันที่จำเป็นต้องหน้าแมทท์เป๊ะจริงๆ เท่านั้นก็พอนะคะ นอกจากลดหน้ามันได้จริงแล้ว วิธีนี้ยังช่วยประหยัดเงินในการซื้อกระดาษซับมันด้วยนะ

 

สาวๆ หนุ่มๆ คนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน ลองทำตามวิธีที่เราคัดสรรแล้วว่าง่ายแสนง่ายนี้ดูอย่างสม่ำเสมอนะคะ ถ้าทำได้แล้ว รับรองว่าปัญหาหน้ามันจะบรรเทาลงมาก แถมสุขภาพผิวก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยค่ะ

เนื้อหาโดย: ADnus

5 เสต็ปสุดง่าย ช่วยลดหน้ามัน ทำได้จริงทุกวัน สำหรับคนไม่มีเวลา!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์