เคยสงสัยกันมั้ย…ขันที “ฉี่” ยังไง? พร้อมเรื่องน่าสนใจ

เคยสงสัยกันมั้ย…ขันที “ฉี่” ยังไง? พร้อมเรื่องน่าสนใจ

ขันที หรือ ไท่เจี้ยน คือชื่อที่ใช้เรียก ชายที่ถูกตอน ทำงานหลายอย่างที่สตรีเพศทำไม่ได้ ในพระราชวังในจีนมีหน้าที่ควบคุมนางในฝ่ายพระราชฐาน และบางครั้งจะขับลำนำถวายฮ่องเต้ก่อน เข้าที่บรรทม นอกจากเรื่องทางโลกแล้ว

ขันทียังมีหน้าที่เป็นคณะที่ปรึกษาให้กับฮ่องเต้ในการปกครองบ้านเมือง ซึ่งในบางยุคสมัยก็เป็นเพราะขันทีที่เอาแต่ปรนเปรอฮ่องเต้จนบ้านเมืองอ่อนแอ ไร้เสถียรภาพจนนำมาสู่การล่มสลายของบ้านเมือง เช่น ยุคสามก๊ก หรือ ปลายราชวงศ์หมิง หรือ ปลายราชวงศ์ชิง เป็นต้น

ขันทีนั้น มีอยู่ 2 ประเภท
* ถูกตอนโดยตัดแค่ปลายองคชาตเท่านั้น ยังเหลือพวงอัณฑะอยู่ ขันทีประเภทนี้ ยังเหลือฮอร์โมนเพศชายอยู่มากมาย เสียงยังห้าวแบบชาย และจะได้อนุญาตให้ปฏิบัติภารกิจหน้าที่การงานได้เฉพาะเขตพระราชฐานชั้นนอกเท่านั้น
* ถูกตอนโดยตัดทิ้งทั้งพวง เสียงจะแหลมเล็ก ลูกกระเดือกหายไป ฮอร์โมนเพศชายหมดไป พวกนี้จะได้รับความไว้ใจสูงกว่า และสามารถปฏิบัติงานในเขตพระราชฐานชั้นใน

ฮอร์โมน
เนื่องจากการตอน ทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุลขันทีที่ถูกตอนตั้งแต่ยังเด็ก จะมีลักษณะ แขนยาวเก้งกาง รูปหน้าจะพัฒนาไม่เต็มที่ส่วนใหญ่จะจะเป็นคางรูปสามเหลี่ยม และการตัดอวัยวะเพศออกไป จะทำให้เป็นโรคแทรกซ้อนได้ง่ายส่วนใหญ่จะอายุไมค่อยยืน

การปัสสาวะของขันที
ขันทีมีวิธีการปัสสาวะที่ลำบากมาก เนื่องจากขั้นตอนการตอน จะตัดเข้าไปถึงหูรูดของกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้ เป็นที่น่าอับอายมากๆ จึงทำให้ขันทีมีกลิ่นเฉพาะตัวนั่นก็คือกลิ่น ปัสสาวะแห้ง และพวกเขาต้องทนอยู่อย่างนี้ไปตลอดชีวิต


เคยสงสัยกันมั้ย…ขันที “ฉี่” ยังไง? พร้อมเรื่องน่าสนใจ

ที่มา http://www.flagfrog.com/khan-te-pee-knowledge/

เคยสงสัยกันมั้ย…ขันที “ฉี่” ยังไง? พร้อมเรื่องน่าสนใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์