ดราม่าหนัก!! อยู่กินกันมาเกือบ 10 ปี เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็น เกย์ เขาจะทำอย่างไร

จากรายงานของบีบีซี เกย์ (ในที่นี้หมายถึงบุคคลที่รักเพศเดียวกันโดยไม่จำกัดเฉพาะบุคคลที่รักเพศ เดียวกันซึ่งมีเพศโดยกำเนิดเป็นเพศชายเท่านั้น)หลายคนที่ปกปิดเพศสภาพของ ตนมาตลอดชีวิตเมื่อออกมาเปิดเผยรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของตนต่างได้รับคำ ชื่นชมในความกล้าหาญแต่เกย์บางคนที่ไปแต่งงานกับเพศตรงข้ามซึ่งสุดท้ายการ สมรสของทั้งคู่ต้องพังทลายเพราะเกย์เหล่านี้ที่ปกปิดรสนิยมทางเพศของตนมาโดย ตลอด กลับไม่อาจห้ามแรงปรารถนาของตนเองได้ 

แล้วความรู้สึกของคู่สมรสของเกย์เหล่านี้จะเป็นเช่นไร?


"ฉันรู้สึกเหมือนกับเป็นพวกกลัวคนรักเพศเดียวกันไปเลยถ้าต้องพูดถึงคนกลุ่มนี้สำหรับฉันการที่คุณใช้ชีวิตร่วมกันใครสักคนมา10-20 ปี แล้วมาทำลายและทิ้งเขาไป มันไม่ใช่ความกล้าหาญ" เอ็มมา ซึ่งเพิ่งรู้ว่าสามีตัวเองเป็นเกย์เมื่อปีที่แล้วกล่าว

"คนพวกนี้ สามารถเดินหน้าต่อไปพร้อมกับการมีชีวิตใหม่อันน่าทึ่งโดยทิ้งเมียที่หัวใจ แตกสลายไว้ข้างหลังมันเหมือนกับว่าคุณต้องเสียเวลาไปทั้งชีวิตและไม่อาจหลุด พ้นจากมันได้" เอ็มมากล่าว

สิ่งที่ทำใจได้ยากที่สุดสำหรับคู่รักที่ถูกทิ้งเหล่านี้ คือการเฝ้ามองอดีตคนรักของตัวเองได้รับคำชื่นชมในความกล้าหาญที่ออกมาเปิด เผยตัวทั้งๆที่รู้ว่าตนทำให้ใครต้องเสียใจบ้าง,แคโรล วัย 43 ปี เป็นอีกคนที่มีประสบการณ์นี้ 

โดยเธอได้รับข้อความชื่นชมอดีตสามีของเธอว่าเป็นทั้งแรงบันดาลใจและแบบอย่าง หลังจากที่เขาทิ้งเธอไปและกลายเป็นนักสิทธิเกย์

"ฉันรู้สึกขยะแขยงจริงๆ ที่มีใครมาบอกว่าเขา(สามี) เป็นทั้งแรงบันดาลใจและแบบอย่างให้กับพวกเขา ทั้งๆที่เขา(สามี)ใช้เวลาทั้งหมดในการใช้ชีวิตคู่กับฉันไปกับการโกหกทั้งตัวเขาเองแล้วก็ฉันด้วย" แคโรลกล่าว

"สำหรับฉันมันไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจ เขาทำลายครอบครัวของเรา ด้วยการที่เขาไม่อาจยอมรับความจริงได้ว่าตัวเองเป็นเกย์" แคโรลซึ่งแต่งงานในปี 2003 และมีลูกกับสามีเกย์ได้ 2 คนกล่าว ก่อนเสริมว่าเธอเคยมีช่วงเวลาที่มีความสุขในความรักกับอดีตสามีของเธอ

เธอ เริ่มเห็นความผิดปกติเมื่อเห็นการเล่นเว็บหาคู่เกย์ในคอมพิวเตอร์ของสามี ซึ่งสามีเธออ้างว่าเขาเป็นไบเซ็กชวล(กลุ่มบุคคลที่นิยมทั้งเพศชายและเพศ หญิง) และต้องการใช้ชีวิตอยู่กับเธอ แคโรลยอมรับว่าตนเองไม่ยอมรับความจริงและคิดว่าจะหาทางออกได้เพราะเธอต้อง การใช้ชีวิตกับชายคนนี้ หนึ่งปีต่อมาสามีของเธอกลับบอกว่าเขาเป็นเกย์ และขอให้ทั้งคู่อยู่ร่วมกันต่อไปเพื่อลูก แต่สุดท้ายทั้งคู่ต้องลงเอยด้วยการหย่าร้าง และอดีตสามีของเธอที่แต่งงานกับผู้ชายไปแล้ว พยายามแย่งสิทธิในการเลี้ยงดูบุตรไปจากเธออีก

แคโรลต้องอยู่ในสภาพที่หัวใจแตกสลาย เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วเกินไป ขณะที่อดีตสามีของเธอรู้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา และเธอยอมรับว่า ถ้าอดีตสามีของเธอทิ้งเธอไปหาผู้หญิงคนอื่น เธอยังรู้สึกดีกว่า เพราะอย่างน้อยผู้ชายคนนี้คงเคยรักเธอบ้างในตอนแรก

เควิน วัย 51 ปี ใช้ชีวิตกับภรรยามา 7 ปี ก่อนที่เธอจะขอให้เขาย้ายไปนอนห้องอื่นเนื่องจากเธอต้องการนอนกับคู่ขาเพศหญิงของเธอ โดยที่เขาไม่รู้มาก่อนว่าภรรยาของตัวเองเป็นเกย์

"หากคู่รักของคุณมีชู้กับชายอื่นคุณคงโกรธได้ แต่นี่มันซับซ้อนกว่านั้น เธอรู้สึกอย่างนี้มากว่า 2 ปี แต่ไม่เคยพูดอะไรเลย" เควินกล่าว

ภรรยาของเควินกล่าวว่า เธอต้องการคงสถานะการสมรสของทั้งคู่ไว้ แต่เควินรับไม่ได้ สุดท้ายทั้งคู่จึงหย่าขาดจากกันและไม่เคยพูดจากันอีก ทำให้ชีวิตของเควินพังทลาย และเคยพยายามฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกย์ต้องแสร้งใช้ชีวิตแบบคนที่รักเพศตรงข้าม อาจเป็นเพราะพวกเขายังไม่รู้ความต้องการที่แท้จริงและคิดว่าความรู้สึกแบบนั้นจะหายไป หรือกลัวว่าจะได้รับผลกระทบจากอคติ ทำให้คนเหล่านี้ต้องแต่งงานกับเพศตรงข้ามในขณะที่สังคมยังไม่ให้การยอมรับเกย์เช่นในปัจจุบัน

คน ที่เคยได้รับผลกระทบอย่างแคโรลและเควินจึงอยากจะบอกไปยังคนที่แต่งงานกับ เพศตรงข้ามขณะที่คิดว่าตัวเองอาจเป็นเกย์ว่าขอให้ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง และคู่รัก โดยเฉพาะหากมีเด็กมาเกี่ยวข้อง การที่ไม่รู้ว่าตัวเองมีเพศสภาพเช่นใดและต้องใช้เวลานานในการตัดสินใจ ทำลายจิตใจของทุกคนที่เกี่ยวข้อง และการออกมาเปิดเผยโดยเร็วเท่าไหร่ยิ่งเป็นผลดีกับทุกๆคนเท่านั้น


ดราม่าหนัก!! อยู่กินกันมาเกือบ 10 ปี เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็น เกย์ เขาจะทำอย่างไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์