รักปิดจ๊อบ…ปาดน้ำตาแล้วเริ่มใหม่

เมื่อชีวิตคู่เกิดผิดพลาด มาถึงจุดแตกหักที่ต้องแยกทางกัน ก็ต้องคิดซะว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดา แค่คุณต้องเปิดใจยอมรับและก้าวต่อไป แม้จะฟังดูง่าย แต่สำหรับคนที่กำลังเผชิญอยู่ในความผิดหวังคงต้องมีใจที่หนักแน่น จะมัวนั่งเศร้าให้เสียเวลาไปเพื่ออะไรล่ะ มาทำใจตามวิธีของเรากันดีกว่า


หันกลับมารักตัวเอง

ยิ่งทุกข์ยิ่งต้องรักและสงสารตัวเองให้มาก ในขณะที่คุณกำลังฟูมฟายรู้สึกว่าชีวิตนี้ช่างเศร้าเหลือเกิน แต่ในเวลาเดียวกันเขาคนนั้นกลับอาจไม่รับรู้มันเลย และยังมีความสุขในแบบของเขา ดังนั้น หยุดทำร้ายร่างกายและจิตใจด้วยการย้ำคิดหรือมโนซ้ำไปซ้ำมา ร่างกายนี้พ่อแม่สร้างมาด้วยความรัก อย่าปล่อยให้คนอื่นมาทำร้ายเด็ดขาด

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการคิดดี

ทุกวันตื่นขึ้นมาด้วยแนวคิดในแง่บวก ควบคุมอารมณ์ให้แจ่มใส หากมันยากที่จะข่มใจก็แค่สวดมนต์ นั่งสมาธิแ ละขออโหสิกรรมต่อกัน สำหรับชาวพุทธการขอและอโหสิกรรมต่อคนที่ทำร้ายเรานับเป็นการยอมรับที่กล้าหาญ แล้วคุณจะรู้สึกว่ามีความสุขกับการคิดดีแบบนี้

คิดดีและทำดีเพื่อรักครั้งต่อไป

เริ่มต้นด้วยการคิดถึงคนรักหรือคู่ครองในทางดีสักวันละหนึ่งอย่าง จำเฉพาะสิ่งดีๆ ที่เขาเคยทำให้ จะได้ไม่เกิดความทุกข์ติดตัว มองโลกให้สดใส ชีวิตคุณก็จะสดใสเช่นกัน เมื่อจิตสดใสก็จะสะท้อนออกมาเป็นออร่าให้คนอื่นได้เห็น คุณอาจมีคนมาตกหลุมรักอีกครั้งโดยไม่รู้ตัวก็ได้

เอ็นจอยพื้นที่ส่วนตัว

คุณอาจมีบ้าน หรือสำหรับคนที่อยู่คอนโดฯ อาจมีห้องส่วนตัวที่คุณจะได้กลับมาเป็นของตัวเองอีกครั้ง พื้นที่นี้หากทำให้คุณนึกถึงแฟนเก่า อาจต้องมีการจัดแจงที่ทางเสียใหม่ หรือทิ้งของเก่าๆ ของเขาซะ มีความสุขอยู่ในพื้นที่ของคุณ ในเวลาที่คุณว่างลองคิดดูสิว่า หากคุณมีแฟนจะมีเวลาดื่มด่ำความสุขกับเพื่อนๆ หรือมีเวลาพักผ่อนส่วนตัวแบบนี้มั้ย

อยู่ห่างเพื่อนที่ชอบดราม่า

บางครั้งเพื่อนๆ หรือคนรอบตัวก็อาจพาคุณให้หลงทิศ ยิ่งเมื่อใดคุณอยู่ในช่วงเวลาที่กำลังทุกข์คุณควรพยายามหลีกเอาตัวออกห่างจากเพื่อนๆ (บางคน) เสียบ้าง สิ่งไหนควรหรือไม่ควรเล่าให้ใช้สติยั้งคิดให้ดี ในบางครั้งความหวังดีของเพื่อนก็อาจกลับเป็นผลร้ายต่อคุณ เพื่อนอาจพูดจาพาไปในทางลบ เพื่อนอาจมีใจขี้อิจฉาและริษยาอยู่ลึกๆ เพื่อนเหล่านี้อาจนำคุณให้คิดผิดหรือมองแง่ลยเกี่ยวกับตัวเอง จำไว้ว่าแม้พวกเขาเป็นเพื่อนรัก หากไม่ใช่ญาติสนิทก็ย่อมไม่รู้ถึงปัญหาในเชิงลึกของคุณ

รักปิดจ๊อบ…ปาดน้ำตาแล้วเริ่มใหม่

ที่มา Lisaguru


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์