เตือน 2 ราศี! หมอช้าง ชี้ 11 ก.ค ดาวพฤหัส ย้ายใหญ่ แนะวิธีไหว้รับมือด้วยตัวเอง (ชมคลิป)

ฮือฮาดาวพฤหัสย้ายใหญ่ 11 ก.ค.นี้ หมอช้าง ชี้ราศีดวงดี ราศีดวงร้าย ย้ำวิธีไหว้ดาวเสาร์พร้อมคาถาด้วยตัวเอง..

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังระดับประเทศ เจ้าของฉายา 'จอมเก็บสถิติ' กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ว่า ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ดวงดาวค่อนข้างแรงมาก ซึ่งคำพยากรณ์ในภาพใหญ่เป็นเดือนที่มีภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะสึนามิ แผ่นดินไหว ที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะเดือนนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เนื่องจากดาวพฤหัสเป็นดาวที่ใหญ่สุดในระบบสุริยะ (ไม่นับดาวอาทิตย์เพราะไม่ใช่ดาวเคราะห์) และมีพลังมากที่สุด

'ดาวพฤหัสในแบบโหราศาสตร์ไทยเป็นตัวแทนของอาชีพ ครูบาอาจารย์ เป็นพลังในด้านที่ดี ความสำเร็จ ความก้าวหน้า เป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จใหม่ในชีวิต ดังนั้น พอดาวดวงนี้มีการขยับเปลี่ยนราศีในส่วนบุคคลจะส่งผลให้ดวงชะตามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เป็นจุดเร่ิมต้นสิ่งใหม่ในชีวิต ฉะนั้น ใครที่หมดความหวัง รู้สึกเศษฐกิจไม่ดี ชีวิตมีปัญหามาก่อนหน้านี้ ถ้าเราตั้งใจในการเตรียมตัวสำหรับวันที่ 11 กรกฎาคม เป็นต้นไปชีวิตคุณจะได้เข้าสู่การเริ่มต้นใหม่ที่ดีขึ้นโอกาสใหม่ๆ พร้อมจะเกิดขึ้นได้"

เตือน 2 ราศี! หมอช้าง ชี้ 11 ก.ค ดาวพฤหัส ย้ายใหญ่ แนะวิธีไหว้รับมือด้วยตัวเอง (ชมคลิป)

ดาวพฤหัสย้าย เจาะ 2 ราศีสุดเฮง?

หมอช้างบอกว่า 2 ราศีที่เห็นการเปลี่ยนแปลงชัด ได้แก่ 'ราศีสิงห์' และ 'ลัคนาสิงห์' หรือผู้ที่เกิดวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน จากนี้จะเปลี่ยนในหลายเรื่องเป็นช่วงแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ของชีวิต

"คนที่อยู่ในวัยทำงานจะมีโอกาสในเรื่องของการเริ่มต้นงานใหม่ๆ หรืองานเดิม แต่ว่าตำแหน่งความรับผิดชอบใหม่ๆ จะเกิดขึ้น ความมั่นคง ความก้าวหน้าที่ดีขึ้น กระทั่งในชีวิตส่วนตัวก็ถือว่าเป็นราศีที่อาจจะมีการลงหลักปักฐานเรื่องครอบครัวเรื่องส่วนตัวดี วัยเรียนจะเป็นการก้าวไปสู่โลกใหม่ความสำเร็จในเชิงการศึกษา รวมๆ แล้วโดดเด่นในเรื่อง 'งาน' และ 'ความรัก' มากๆ ดวงดีหลังจากดาวพฤหัสย้าย"

สำหรับ ราศีที่ 2 คือ 'ราศีกุมภ์' และ 'ลัคนากุมภ์' หรือคนที่เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม เป็นราศีที่เปลี่ยนแปลงโดดเด่นมากเรื่อง 'ความรัก' มีสิทธิ์สละโสด หรือมีคนเข้ามาและสมหวัง และยังโดดเด่นเรื่องเงิน จะมีรายได้เพิ่มขึ้น ค้าขายดี เป็นราศีที่มีสิทธิ์ติดอันดับความร่ำรวยที่สุดในครึ่งปีหลังนี้ด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้อาจจะฝืดเคืองและเจอกับรายจ่ายอย่างหนักหน่วงในช่วงครึ่งปีแรก เพราะที่ผ่านมากุมภ์เป็นราศีที่เสียตังค์เยอะมากๆ จากนี้จะดีและร่ำรวย จะส่งผลนาน 1 ปีเลยทีเดียว


ดาวพฤหัสย้าย เจาะราศีดวงร้าย?

ผ่าน 2 ราศีที่ดวงดี มาถึงราศีที่ส่งผลไม่ดีที่สุด หลังจากที่ดาวพฤหัสยกย้ายในวันที่ 11 กรกฎาคมเป็นต้นไป ไม่ดี หมอช้างบอกว่า 'ราศีกันย์' และ 'ลัคนากันย์' หรือผู้ที่เกิดในวันที่ 17 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม และ 'ราศีมังกร' และ 'ลัคนามังกร'

"กันย์เป็นราศีที่ต้องระมัดระวังเรื่องของญาติ ครอบครัว ผู้หลักผู้ใหญ่ เรื่องภายในบ้าน และปัญหาในการทำงาน จากนี้มีโอกาสทำงานด้วยความอึดอัดใจขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา ดังนั้น ต้องระวัง ซึ่งราศีกันย์เหมาะกับการศึกษาหาข้อมูล หาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต เพื่อจะเริ่มต้นในสิ่งใหม่ที่ดีปีหน้า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ยากที่สุดของดวง ดังนั้นต้องแสดงฝีมือในทำงานให้มากๆ เรียกได้ว่าครึ่งปีหลังอยู่ได้เพราะฝีมือและผลงานเท่านั้น ราศีที่ 2 ที่ต้องระมัดระวังคือมังกร หรือ ผู้ที่เกิดวันที่ 5 มกราคม- 12 กุมภาพันธ์ ให้ระวังเรื่องสุขภาพให้มากๆ ต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์เกิดโรคภัยไข้เจ็บ โรคประจำตัว และโรคจร (โรคที่ไม่เคยเป็นแล้วเป็น) ทั้งหลายเกิดขึ้นได้ง่ายต้องระมัดระวังให้มากๆ โดยอิทธิพลของดาวพฤหัสนี้จะกินระยะเวลาสิ้นปี" หมอดูชื่อดังกล่าว

เตือน 2 ราศี! หมอช้าง ชี้ 11 ก.ค ดาวพฤหัส ย้ายใหญ่ แนะวิธีไหว้รับมือด้วยตัวเอง (ชมคลิป)

เปิดคู่มือ และวิธีรับมือด้วยตัวเอง!

หมอดูชื่อดัง บอกวิธีการรับมือดาวพฤหัสย้ายด้วยตัวเองว่า สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกที่จะออกไปเผชิญรถติด หรือมีเวลาไม่พอ แนะนำให้เตรียมของไหว้ที่ เป็นตัวแทนของดาวพฤหัส ดาวพฤหัสมีตัวแทนเป็นสีเหลือง ของที่นำมาไหว้ควรจะเป็นผลไม้ที่เป็นสีเหลือง อีกทั้งวันที่ 11 กรกฎาคมก็เปรียบเสมือนเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ ฉะนั้น เวลาเริ่มต้นปีใหม่จึงอยากให้รับประทานของหวานๆ ชีวิตจะได้มีความหวานและราบรื่นในปีนี้ โดยมีของไหว้มีคู่มือดังนี้ 

1. พระพุทธรูปปางสมาธิ (ถ้ามี) ตั้งหันหน้าพระไปทางทิศตะวันออก 

2. ผลไม้สีเหลือง 5 อย่างที่มีรสหวานชื่นใจ อาทิ สาลี่ ทุเรียน ขนุน กล้วย ข้าวโพด ส้ม

3. พวงมาลัยดอกดาวเรือง, ธูป 5 ดอก, เทียน 1 คู่ ทั้งนี้ ทำพิธีไหว้ได้ หลังจากเวลา 05.10 น. ของคืนวันที่ 11 กรกฎาคมเป็นต้นไป


หมอดูจอมพิธีย้ำด้วยว่า เมื่อไหว้รับดาวพฤหัสเสร็จก็ให้ อธิษฐานว่า ขอให้การเริ่มต้นใหม่ของชีวิตหลังจากนี้มีความสำเร็จ มีความก้าวหน้า ความเจริญ ทุกข์โศกสิ่งใด อุปสรรคปัญหาให้หมดไปกับช่วงที่ผ่านมา'

สุดท้าย หมอช้าง ฝากไปถึงคนที่ตื่นตระหนกเวลาดวงดาวยกย้ายด้วยว่า วันที่ 11 กรกฎาคมนี้เป็นช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสย้าย ซึ่งเป็นดาวดี โดยการไหว้ดาวพฤหัสนั้น แม้ 4 ราศีที่ว่านี้ควรจะทำการไหว้แล้ว ทุกราศีก็สามารถไหว้ได้เพื่อเสริมสิริมงคล

"อยากให้คิดว่าในชีวิตคนเรามักมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอๆ เพียงแต่ว่าการที่ดาวพฤหัสย้ายนั้น มันอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มากกว่าเดิมที่เคยเป็นอยู่ แต่อย่าไปตกใจ เพราะว่ามันมีสิทธิ์จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ถ้าหากเรามีการเตรียมตัวที่ดีด้วยการสวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญ เพื่อการเป็นเอาฤกษ์เอาชัย ให้ชีวิตหลังจากนี้ไป ก้าวไปสู่ความสำเร็จและมีการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น โดยสีที่ใช้ ที่ใส่ในวันนั้นแนะนำว่าควรเป็นสีเหลืองสีตัวแทนของดาวพฤหัส" จอมเก็บสถิติ กล่าวสรุป


**คู่มือการไหว้รับดาวพฤหัส**

1. ขั้นตอนการไหว้ แนะนำให้ไหว้กลางแจ้ง ผู้ไหว้ควรหันหน้าไปทางทิศตะวันตก 

2. ตั้งนะโม 3 จบ 

3. และตามด้วยบทบูชาดาวพฤหัส

ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง

เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา

จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง

พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ

เตือน 2 ราศี! หมอช้าง ชี้ 11 ก.ค ดาวพฤหัส ย้ายใหญ่ แนะวิธีไหว้รับมือด้วยตัวเอง (ชมคลิป)

**คาถาบูชาดาวพฤหัส( สวด 19 จบ)**

ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ

เมื่อธูปใกล้หมดให้ลาของไหว้นำมาทานเพื่อความเป็นสิริมงคล

**เกร็ดความรู้เกี่ยวกับดาวพฤหัส**

1. สีประจำดาวพฤหัสคือสีเหลือง, ทอง

2. เลขประจำดาวพฤหัสคือเลข 5 และเลขกำลังคือเลข 19 การทำบุญด้วยเลข 5 เช่น ใส่บาตรพระ 5 รูปหรือเลข 19 เช่น ปล่อยปลา 19 ตัว หรือ บริจาคเงิน 19,190 บาท หรือจำนวนอื่นๆ ตามกำลังศรัทธา

3. การทำบุญเป็นประจำในวันพฤหัสเช่นสวดมนต์, ทำสมาธิ, ทานมังสวิรัติและอื่นๆ อีกหลายอย่างที่ถือว่าเป็นบุญก็จะยิ่งส่งเสริมพลังในด้านที่ดีให้กับชีวิตมากขึ้น.

เตือน 2 ราศี! หมอช้าง ชี้ 11 ก.ค ดาวพฤหัส ย้ายใหญ่ แนะวิธีไหว้รับมือด้วยตัวเอง (ชมคลิป)



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์