เลือกโฟมล้างหน้าให้ถูกวิธี

เลือกโฟมล้างหน้าให้ถูกวิธี


การล้างหน้าเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ชำระล้างเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวที่อยู่กับหน้าคุณมาตลอดวัน รวมทั้งฝุ่นละออง เหงื่อและน้ำมันบนใบหน้าออกไป ไม่ให้หลงเหลือสิ่งตกค้างอุตันรูขุมขน อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ และนอกจากนี้การล้างหน้ายังเป็นขั้นตอนหนึ่งของการถนอมผิวพรรณอีกด้วยนะคะ
 

การเลือกโฟมล้างหน้าสูตรที่เหมาะกับผิวก้มีความสำคัญมาก เพราะส่วนประกอบที่เหมาะสม ช่วยให้โฟมล้างหน้าทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


สำหรับผิวมัน

ต่อมไขมันบนใบหน้าได้ผลิตไขมันออกมามากเกินไป ทำให้ใบหน้ามัน และมีปัญหาต่างๆ ตามมา  เราจึงไม่ควรเลือกโฟมที่แรงเกินไป จนล้างแล้วรู้สึกว่าใบหน้าแห้งแบบไม่เหลือความชุ่มชื้นไว้เลยนะคะ ควรซื้อแบบที่มีคำว่า ออยล์โซลูชั่น หรือ สูตรควบคุมความมันค่ะ


สำหรับผิวแห้ง

เป้นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น เพราะไม่ค่อยมีไขมันตามธรรมชาติ หรือผิวหน้าคุณอาจสัมผัสกับแสงแดด หรือลมแรงบ่อยๆ และขาดการดูแลอย่างเหมาะสม เลือกใช้ครีมล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้าที่มีมอยส์เจอร์ผสมอยู่ด้วยสิคะ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้เสมอค่ะ


สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยน

เลือกใช้ผลิตภัณฑที่มีเม็ดบีดส์ จะช่วยทำความสะอาดผิวตามร่องลึกของผิว ช่วยผลัดผิวโดยไม่ทำลายสมดุลน้ำหล่อเลี้ยงผิว และถ้ามีวิตามินซีด้วยจะยิ่งดีใหญ่ค่ะ


สำหรับผิวคล้ำ

แสงแดดและมลพิษเป็นตัวหลักของผิวหมองคล้ำ โหมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 และ บี 6 จะช่วยลดการสะสมของเม็ดสีผิมคล้ำที่อยู่ในชั้นผิว ส่วนวิตามินซีและอี จะช่วยปรับสภาพผิวและลดผลกระทบของอนุมูลอิสระที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวหน้าค่อยๆ ปรับสภาพขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


สำหรับใบหน้าที่มีปัญหาเรื่องสิว

ใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและซี จะช่วยลบเลือนรอยแผลเป็น จุดด่างดำจะค่อยๆ จางลง และควรเลือกโฟมล้างหน้าสูตรที่ทำความสะอาดล้ำลึก ลดสาเหตุของการอุตตันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง


สำหรับผิวที่มีรูขุมขนกว้าง

ควรใช้มาส์กพอกหน้าเป็นครั้งคราวค่ะ  จะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผิวเนียนเรียบ นอกจากนี้ให้ใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของโทนเนอร์จากธรรมชาติหรือเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้าก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลงค่ะ

สำหรับผิวธรรมดา

ง่ายที่สุดค่ะ สามารถเลือกใช้ได้หลายประเภทมากกว่าโดยไม่ต้องระวังมากว่าจะทำให้ผิวแพ้หรือแห้งไป แต่ต้องเลือกที่ถนอมผิวคุณด้วยนะคะ

ขอขอบคุณที่มา : Ladytip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์