คำว่า ”ชู้ ”...แค่คิดก็ผิดแล้ว


จากเรื่องนี้เราทุกคนก็รู้อยู่เต็มอกว่า "ตบมือข้างเดียวไม่เคยดัง "แต่ตบหน้า "มัน"น่ะ ดังแน่ แปลกตรงที่พอมีเรื่องผัวมีเมียน้อยขึ้นมา ผู้หญิงจะถูกประณามอย่างถล่มทลายในขณะที่ผู้ชายแทบไม่มีใครไปแตะต้อง หรือจะถูกตำหนิก็เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ผู้หญิงคู่กรณีเจอ จริงๆ ถ้าจะตำหนิและหาคนผิดมันก็ควรจะเป็นคนทั้งคู่ถึงจะถูก เมื่อไม่เสนอและไม่สนอง ปัญหาก็คงไม่เกิด แต่ที่เกิดเพราะที่ไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจ ชอบลักกินขโมยกัน ไม่รู้จักพอ

เป็นธรรมดาของชีวิตคู่ที่ตอนรักกันเธอคือชีวิต เป็นลมหายใจ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้คนที่รักมีความสุขจนกระทั่งได้แต่งงานกัน มีลูกด้วยกัน มีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีพ่อ แม่ ลูก แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความเบื่อกับสิ่งเดิมๆ รสและกลิ่นเดิมๆ เริ่มมีมากขึ้น เลยเริ่มมองหาความตื่นเต้นในชีวิตและไปหาสิ่งที่ขาดจากคนนอกบ้าน ก่อให้เกิดปัญหาครอบครัวตามมา ซึ่งจริงๆ แล้วปัญหาครอบครัวโดยไม่มีมือที่สามเข้ามามันก็มากพออยู่แล้ว พอมีมือที่สามมือที่สี่เข้ามา มันก็ยิ่งบานปลายไปกันใหญ่และเป็นแรงผลักให้คนออกจากบ้านไม่เหลียวแลครอบครัวมากขึ้นไปอีก

ปัญหาการนอกใจจะไม่เกิดขึ้นหากคุณรู้จักพอและไม่คิดทำลายครอบครัวคนอื่น หากคิดสักนิดว่าถ้าเราเจอสถานการณ์แบบเดียวกันเราก็คงทุกข์ไม่ต่างกัน และถ้าคิดได้เราก็ไม่ควรจะทำแบบนั้นกับคนอื่น คิดถึงใจเค้าใจเรา ปัญหานี้มันคงไม่เกิด

เราคงไม่ต้องพูดถึงการคบชู้และไปนอนกับผัวหรือเมียชาวบ้านว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด เพราะผ่านการคิด ไตร่ตรองมาอย่างดีและได้ทำให้ความผิดเกิด มันเป็นความผิดอย่างสมบูรณ์

 


คำว่า ”ชู้ ”...แค่คิดก็ผิดแล้ว


แล้วคนที่คิดจะมีชู้ล่ะ....แบบนี้เค้าเรียกว่าผิดไหม

หลายคนมองว่าแค่คิด....มันจะไปผิดอะไร เพราะก็แค่อยากได้ เก็บไว้ในใจคนเดียว ไม่ได้แย่งผัว แย่งเมียใครสักหน่อย แต่สำหรับผู้เขียนแล้ว แค่คิดก็ผิดแล้วค่ะ เพราะความคิดเป็นนายเรา และเมื่อเราอยากได้ เราก็ต้องการครอบครองและบางครั้งเราก็ไม่สามารถควบคุมความคิดเราได้ และโดยปกติจิตใจคนเราก็มักถูกชักจูงลงสู่ที่ต่ำเสมอและสามารถก่อเหตุทำตามใจตัวเองได้ตลอดเวลาหากใจไม่แข็งพอ

อีกอย่างที่บอกว่าผิดนั่นคือคุณทำผิดกับตัวคุณเอง คุณปิดกั้นตัวเองไม่ให้เจอกับคนที่ดีพอ แทนที่จะเอาเวลาไปหาคนอื่นที่เค้าไม่มีพันธะและคุณไม่ต้องทำร้ายชีวิตใคร คุณกลับเสียเวลากับคนของคนอื่น คนที่เค้ามีเจ้าของอยู่แล้ว เพียงเพราะต้องการเอาชนะมันคงไม่ใช่เหตุผลที่ดีของการมีคู่ หรือจะแค่ชั่วคราวเพื่อความสุขชั่วครู่ยังไงมันก็ไม่สมควร

สำหรับใครที่มองว่าของรักของคนอื่นคือของดีเลอค่า และดีใจมากมายกับชัยชนะที่สามารถได้เค้ามาครอบครอง ถามตัวเองสักนิด คนแบบนี้หรือคะที่คุณอยากได้มาเป็นคู่ชีวิตด้วย เค้านอกใจคนรักเค้าได้ เค้าก็ทำกับคุณได้เหมือนกัน คุณจะแน่ใจได้ยังไงว่าคุณจะไม่เจอชะตาแบบเดียวกัน หากคุณไม่แคร์...ก็คงแล้วแต่คุณ และถ้ารับได้ว่าสังคมจะตราหน้าคุณ มันก็ชีวิตคุณล่ะนะ ครอบครัวคุณ ลูกหลานคุณคงภูมิใจน่าดู คุณอาจจะบอกตัวเองรวมทั้งเค้าก็กรอกหูอยู่ทุกวันว่านี่คือรักแท้ที่ตามหามานาน เป็นธรรมดาค่ะ ช่วงยังรักยังหลง อะไรๆ ก็ดีไปหมด หมดโปรเมื่อไหร่นั่นแหละค่ะ "ของจริง"

ขอแนะนำสำหรับคนที่หยุดไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย คุณควรจะจบกับคนเก่าของคุณก่อน ก่อนที่จะเริ่มต้นกับคนใหม่ ให้จบเป็นคนๆ ไป มันคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะทำให้คนเก่าต้องเจ็บปวดเพราะการสูญเสียคนรักไปเค้าก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดา แต่ให้เค้าเจ็บวันนี้ครั้งเดียวแล้วปล่อยให้เค้าได้มีชีวิตใหม่ดีกว่า เพราะไหนๆ คุณก็ทำร้ายจิตใจเค้าอยู่แล้ว อย่างน้อยก็ให้ความเลวของคุณก่อประโยชน์ขึ้นมาบ้าง การทนอยู่มันก็เจ็บปวดพอแล้ว ปล่อยเค้าไปดีกว่า ดีกว่าให้เค้าต้องเจ็บทุกวันเพราะคุณไม่เคยดูแลและยังปล่อยให้คนใหม่ย่ำยีจิตใจอย่างไม่สิ้นสุด

สำหรับใครที่ถูกหักหลัง หากรั้งไม่อยู่ไม่ว่าจะมีลูกด้วยกันหรือไม่ก็ตาม ทำใจและปล่อยมือค่ะ เพราะไม่รักก็คือไม่รัก หมดรักก็คือหมดรัก หากเค้าอยากไป ปล่อยเค้าไป อย่ารั้งไว้ให้เค้าทำร้ายหัวใจคุณไม่รู้จักจบสิ้น ลูกไม่จำเป็นต้องมีพ่อหรือมีแม่หากมีแล้วไม่เคยทำหน้าที่ของตัวเอง ให้เชื่อว่าคุณเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกได้

จำไว้ค่ะ คนอยากไปทำยังไงก็รั้งไว้ไม่ได้ แต่ทำไมคุณต้องจมกับกองทุกข์ ทั้งๆ ที่คุณก็ควรจะเป็นฝ่ายที่มีความสุขเหมือนกัน หากความสุขในอนาคตคือการยอมปล่อยให้คนที่เค้าไม่เห็นคุณค่าของคุณออกจากชีวิต คุณก็ควรจะทำ

แต่สุดท้ายหากคุณตัดสินใจที่จะทนจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาทางสังคม เรื่องเงิน เรื่องลูก เรื่องเซ็กส์ หรือคุณยังรักเค้าอยู่มากเหลือเกินจนยอมที่จะแชร์คนรักของคุณกับคนอื่นได้ มันก็สุดแล้วแต่คุณค่ะ จะจัดการยังไงกับชีวิตก็เอาตามที่ชอบ ชีวิตคุณนี่คะ


คำว่า ”ชู้ ”...แค่คิดก็ผิดแล้ว

ขอบคุณที่มา ::::: MVW :: Just think differently ไม่ผิดที่คิดต่าง
 
เครดิตภาพจากอินเตอร์เน็ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์