สาว ๆ อยากทำน้ำหอมใช้เองมั๊ย เรามีวิธีทำง่าย ๆ มาฝากจ้า

คุณเคยอยากทำน้ำหอมด้วยตัวเองไหม? ถ้าเคย แสดงว่าคุณมาถูกที่แล้วล่ะ และนี่คือวิธีทำน้ำหอมแบบ DIY งั้นเรามาดูพื้นฐานของการทำน้ำหอมกันเลยดีกว่า


สาว ๆ อยากทำน้ำหอมใช้เองมั๊ย เรามีวิธีทำง่าย ๆ มาฝากจ้า

สิ่งที่จำเป็นในการทำน้ำหอม

น้ำหอมประกอบไปด้วยส่วนผสมหลักที่สำคัญ 2 ส่วน ได้แก่ น้ำมันหอมระเหย กับแอลกอฮอล์ที่ใช้สำหรับทำน้ำหอมโดยเฉพาะ ราคาของน้ำมันหอมระเหยจะขึ้นอยู่กับคุณภาพ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้เริ่มด้วยสินค้าราคาถูกไปก่อนในกรณีที่เป็นมือใหม่หัดทำ คุณสามารถหาซื้อน้ำมันหอมระเหยได้ในร้านค้าทั่วไป ปกติพวกมันจะวางอยู่บนชั้นเครื่องหอมและมีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย ที่สำคัญน้ำมันหอมระเหยเหล่านี้ราคาไม่แพงอีกด้วย ส่วนประกอบที่ 2 คือแอลกอฮอล์ที่ใช้สำหรับทำน้ำหอมโดยเฉพาะซึ่งอาจจะหาซื้อยากนิดนึงนะคะ คงต้องใช้ Google ช่วย search หาร้านค้าที่ขายแอลกอฮอล์ตัวนี้ดู แต่หากหาไม่ได้จริงๆคุณสามารถใช้เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 95% ก็ได้


และนี่คือวิธีทำ

ขั้นตอนที่ 1: เลือกกลิ่นน้ำหอม หากคุณเป็นมือใหม่ควรเริ่มต้นจากกลิ่นที่ชอบหรืออาจจะเลือกใช้กลิ่นที่กระตุ้นความรู้สึก เช่น

กลิ่นส้มหวาน 1 หยด
กลิ่นหยินหยาง 1 หยด
กลิ่นไม้ซีดาร์หรือไม้จันทน์ 1 หยด

จากนั้นให้ลองหยดน้ำมันหลายๆกลิ่นผสมลงไปบนกระดาษทิชชู่และดม หากคุณชอบกลิ่นที่ได้ผสมกันอย่างลงตัวแล้ว ไปต่อขั้นตอนที่ 2 ได้เลย

ขั้นตอนที่ 2 : ใช้ถ้วยตวงขนาด 25 มล. และใส่กลิ่นแต่ละกลิ่นลงไปในถ้วยตวงกลิ่นละ 30 หยด ดังนั้นจากสูตรข้างบนที่ผสมกันทั้งหมด 3 กลิ่นจึงต้องใช้น้ำมันรวมกัน 90 หยด

ขั้นตอนที่ 3 : เติมแอลกอฮอล์สำหรับทำน้ำหอมลงไปในน้ำมันที่ผสมไว้แล้ว 90 หยด เติมจนส่วนผสมทั้งหมดรวมกันได้ 25 มล. จากนั้นก็เทลงไปในขวดน้ำหอม เอาล่ะเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้คุณกลายเป็นผู้ผลิตน้ำหอมคนใหม่แล้ว ยินดีด้วยจ้า! หากคุณกำลังมองหารายละเอียดในการทำน้ำหอมกลิ่นเฉพาะของตัวเองล่ะก็ นี่คือวิดีโอสอนทำน้ำหอมที่ใช้ได้เชียวล่ะ

 



ที่มา issue247



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์