ชวนขนลุก! นศ.ไทยผลิตเกมผีสุดล้ำจากคดีจริง คอเกมต่างชาติแห่ลองเล่น

วงการเกมในไทยมีเรื่องดีให้ได้ชื่นชมกัน เมื่อผลงานของนักศึกษาเพียงคนเดียวผลิตเกมแนวสยองขวัญออกมา จนบริษัทแคสเกมรายใหญ่สนใจหยิบไปนำเสนอ

โดยเกมนี้มีชื่อว่า The Hospital Haunted Be Lost เกมแนวสยองขวัญ ผลงานของนายจัตุพร (จัต-ตุ-พร) รักไทยเจริญชีพ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยนายจัตุพร เผยว่า เกมนี้เป็นวิทยานิพนธ์ที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสำเร็จการศึกษา ซึ่งตนทำเรื่องที่เกี่ยวกับความกลัว จึงเริ่มต้นศึกษา และนำคดีฆาตรกรรมเมื่อปีพ.ศ.2551 มาปรับใช้ในเกม ซึ่งเป็นคดีฆาตกรรม 5 ศพ แต่อีก 1 ศพ ยังหาไม่เจอ พร้อมจำลองโรงพยาบาลผีสิงขึ้นมา ผ่านบรรยากาศ เสียง และแสงภายในเกม เพื่อวัดว่าทำไมคนเราถึงมีความกลัว และกลัวอะไร

นายจัตุพร เล่าว่า เกมผีของเราจะไม่เหมือนกับเกมผีของต่างชาติที่เขาจะมีความเป็นวัฒนธรรมของเขา ตรงนี้เราจะใส่ความเป็นวัฒนธรรมของเราเข้าไป จะมีเสียงต่างๆ เสียงเด็กร้องไห้ เสียงกล่อมเด็ก เสียงตุ๊กแก เสียงพระสวด แม้ฟังดูอาจจะไม่ใช่สิ่งน่ากลัว แต่เราถูกสอนมาตั้งแต่เด็กมากกว่า ว่าพวกนี้มันคือสิ่งน่ากลัว อย่างเราดูในเขาก็จะนำเสนอว่าเสียงสวดมนต์มาแล้วมันจะต้องมีสิ่งน่ากลัวเกิดขึ้น

นายจัตุพรเผยว่าเกมนี้จะใช้อุปกรณ์ในการเล่นเกมที่เรียกว่า Oculus Rift (อ็อกคุลัส ริฟท์) ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมในรูปแบบนี้แตกต่างจากเกมทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ไปฟังเสียงของเขากันครับ/ค่ะ

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้เล่นเรียกว่า Oculus Rift (อ็อกคุลัส ริฟท์) มีลักษณะเหมือนแว่นให้ผู้เล่นสวมใส่ และจะมีจออยู่ในนั้น เมื่อผู้เล่นหันศีรษะไปทางไหน ภาพในเกมก็จะหันไปทางนั้นด้วย เป็นการเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นเกมให้กับผู้เล่น 

ส่วนกรณีที่บริษัทแคสเกมชื่อดังนำไปรีวิวนั้นมาจากตนไปแชร์ในเว็บไซต์ของ Oculus ซึ่งเป็นเว็บไซต์กลุ่มเกมที่คนทั่วโลกติดตามอยู่ 

และต้องใช้เวลาพิจารณาเป็นเดือนกว่าจะถูกนำไปลงในเว็บไซต์ได้ และหลังจากถูกนำไปรีวิวทำให้ยอดดาวน์โหลดเกมนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นหลายเท่าตัว จนตอนนี้ยอดดาวน์โหลดอยู่ที่หนึ่งแสนสี่หมื่นครั้ง ส่วนรายได้นั้น นายจัตุพร เผยว่า เราไม่ได้รับอะไรเลย แต่อยากให้มองว่าวงการเกมบ้านเราได้พัฒนามาถึงตรงนี้แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเหมือนการสร้างโอกาสให้กับคนไทยด้วย

ชวนขนลุก! นศ.ไทยผลิตเกมผีสุดล้ำจากคดีจริง คอเกมต่างชาติแห่ลองเล่น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์