10 เคล็ดลับผิวสวยแบบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แม้แต่ดาราฮอลลีวูดยังทำ!

สาวๆ มาฟังทางนี้เลย เพราะวันนี้เรามี 10 เรื่องราวเกี่ยวกับเคล็ดลับความสวยความงาม การดูแลผิวของเหล่าดาราฮอลลีวูดมาฝากเพื่อนๆ บางคนอาจจะคิดว่าความสวยของพวกเธอเหล่านี้อาจต้องใช้ครีมแพงๆ หรือพึ่งมีดหมอจนคนธรรมดาอย่างเราไม่มีโอกาสได้ใช้ แต่จริงๆ แล้วที่มาของผิวสวยเหล่านี้ อาจไม่ต้องลงทุนอะไรมากเหมือนอย่างที่เราคิดก็ได้นะ ถ้าอยากรู้เคล็ดลับความสวยแบบดาราฮอลลีวูดว่าพวกเขาทำอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

10 เคล็ดลับผิวสวยแบบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แม้แต่ดาราฮอลลีวูดยังทำ!


1. ใช้แปรงขัดผิว

Miranda Kerr เผยเคล็ดลับผิวสวยของเธอว่า เธอมักจะขัดผิวด้วยแปรงหรือใยขัดผิวระหว่างอาบน้ำ เพราะมันช่วยเรื่องการไหลเวียนของโลหิตและน้ำเหลืองได้ดี ยิ่งถ้าเป็นส่วนของลำตัวจะช่วยลดบริเวณเซลลูไลท์ได้ดีอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามยังออกมายืนยันเลยนะว่าได้ผลดีทีเดียว

2. สครับหน้าด้วยน้ำผึ้งและน้ำตาล

Zosia Mamet มีวิธีทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ด้วยการสครับหน้าเป็นประจำ ซึ่งสูตรสครับหน้าของเธอนั้นก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากเป็นเลย เราเคยแชร์ให้เพื่อนๆ อยู่หลายครั้งด้วยซ้ำ นั่นก็คือ สูตรสครับหน้าจากน้ำผึ้งและน้ำตาลทรายแดง นำมาผสมกันและขัดผิวหน้าเบาๆ นวดไปสักพักแล้วค่อยล้างออก แค่นี้ก็จะได้ผิวหน้าที่กระจ่างใส ลดรอยด่างดำได้ดีอีกด้วย

3. เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย Moisturizer

แวมไพร์สาวสวยของเรา Kristen Stewart เธอบอกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลผิวของเธอก็คือ การทา Moisturizer ฟังดูง่ายจนเราคิดไม่ถึงเลยใช่ไหม เธอบอกว่าเธอไม่ชอบที่ผิวของเธอแห้งกร้านและเธอมักจะทำให้ผิวของเธอชุ่มชื่น สุขภาพดีอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นเธอจึงทา Moisturizer บำรุงผิวเป็นประจำ ถึงขนาดมีติดกระเป๋าเลยด้วยซ้ำ

4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว

มาถึงสองสาวฝาแฝด Mary-Kate and Ashley Olsen กันบ้าง พวกเธอบอกว่าจริงๆ แล้วการดูแลผิวนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่คุณรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของคุณ เพื่อผิวของคุณจะได้รับการดูแลอย่างตรงจุด และพวกเธอยังบอกอีกว่าผลิตภัณฑ์ที่พวกเธอใช้อยู่ตอนนี้ก็คือแบรนด์ Biologique เพราะมันเหมาะสำหรับผิวของพวกเธอมากๆ จนถึงขนาดเป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์นี้เลยล่ะ เอ๊ะ! มีใครเคยใช้รึเปล่าน้า จะดีไม่ดียังไงก็ลองหามาใช้ดูละกัน

5. สปาแบบโฮมเมดของเธอเอง

Lea Michele นักร้องสาวเสียงดีที่โด่งดังมาจากซีรี่ส์อเมริกันชื่อดัง "Glee" บอกกับเราว่าเธอทำสปาผิวเองที่บ้านแบบง่ายๆ โดยใช้น้ำตาล, เกลือทะเลและน้ำมันมะกอก หลายคนอาจคิดว่าเธอคงเลือกเข้าร้านสปาขัดผิวที่ไหนสักที่ แต่เธอบอกกลับทุกครั้งว่า "ฉันทำสปาในห้องน้ำของฉันเอง และฉันก็มีทั้งตะกร้าแล้วอุปกรณ์ขัดผิวครบชุดเลยล่ะ" เห้นไหมล่ะว่า แม้แต่ดาราฮอลลีวูด เขายังขัดผิวกันเองที่บ้านเลยนะ ที่สำคัญราคาถูกกว่าไปทำที่ร้านเป็นไหนๆ

6. รู้จักใช้คอนซีลเลอร์ให้ถูกวิธี

เป็นนักแสดงสาวและศิลปินอีกคนหนึ่งที่มีดวงตาสวยและมีเสน่ห์มากๆ Vanessa Hudgens เธอมาแปลกไม่เหมือนคนอื่นๆ ซึ่งเคล็ดลับของเธอก็คือการใช้คอนซีลเลอร์อำพรางรอยคล้ำใต้ตา และเธอต้องพกมันติดกระเป๋าไว้เป้นประจำ เพราะมันเป็นสิ่งที่เธอขาดไม่ได้เลยล่ะ แอบบอกนิดหนึ่งว่า คอนซีลเลอร์ที่เธอใช้ก็คือแบรนด์ Laura Mercier

7. DIY สเปรย์น้ำแร่เพิ่มความสดชื่นด้วยตัวเอง

ส่วนใหญ่สาวๆ ฮอลลีวูดเขาชอบดูแลผิวด้วยตัวเองกันทั้งนั้นเลยเนอะ สงสัยยุ่งจนไม่มีเวลาเข้าสปารึเปล่า? อย่างสาว Kristen Bell ก็อีกคน เธอบอกว่าเธอผสมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นกุหลาบเล็กน้อยกับน้ำ แล้วเก็บไว้ในขวดเล็กๆ เอาไว้ฉีดบนใบหน้าของเธอเพื่อความสดชื่น เช่นเวลาที่ต้องเดินทาง ลงมาจากเครื่องบินใหม่ๆ ก็จะฉีดน้ำแร่นี้แหละ มันช่วยได้ดีจริงๆ นอกจากกลิ่นกุหลาบแล้วก็ยังมีเปปเปอร์มินท์หรือน้ำมันลาเวนเดอร์ก็สดชื่นไม่แพ้กัน

8. ครีมกันแดดแบบสเปรย์

สาวสวยอย่าง Amanda Seyfried ก็เป็นอีกคนที่ให้ความสำคัญกับการทากันแดด เธอบอกว่าหลายคนชอบละเลยและลืมที่จะทาครีมกันแดด แต่จริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากนะ เธอยังบอกอีกว่าครีมกันแดดที่เธอใช้เป็นแบบสเปรย์ที่ใช้พ่นลงผิว มันสะดวกและประหยัดเวลามากๆ แถมไม่เหนียวไม่ต้องเสียเวลาเกลี่ยอีกด้วย เป็นวิธีดูแลผิวแบบง่ายๆ ที่ทุกคนควรใส่ใจ โดยเฉพาะแดดประเทศไทยร้อนแรงขนาดนี้ สาวๆ อย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านล่ะ

9. ปลุกผิวด้วยน้ำแข็ง

Gabrielle Union บอกว่าเธอเป็นคนที่หลับลึกมาก เพราะเหนื่อยจากงานและยังนอนดึกเป็นประจำ เธอชอบใช้น้ำแข็งมาประคบหน้าทุกเช้าหรือไม่ก็น้ำเย็นๆ ล้างหน้า ไม่เพียงจะช่วยปลุกให้เธอสดชื่นเท่านั้น มันยังช่วยให้ผิวของเธอกระชับขึ้น รูขุมขนเล็กลงอีกด้วย ทำให้เธอรู้สึกว่าผิวเรียบเนียบ ซึ่งนี่ก็คือเคล็ดลับผิวสวยที่เธอทำเป้นประจำทุกวัน

10. ล้างหน้าให้สะอาด

Jaime King บอกว่าเคล็ดลับในการดูแลผิวของเธอไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลย เธอแค่ทำสิ่งที่ควรจะทำทุกวันเป็นประจำนั่นก็คือการล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกคืน เธอบอกกับเราว่า อย่าเอาความเหนื่อย ความขี้เกียจมาเป็นข้ออ้างในการที่คุณจะนอนทั้งๆ ที่เครื่องสำอางยังไม่ได้ล้าง เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อผิวของเราแน่ๆ

 

 

 



ที่มา แพรวดอทคอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์