โอ้วมันยอดมาก!!!! “ดมตด” เพียงนิด ป้องกันสารพัดโรคได้นะตัวเธอ!


นักวิทยาศาสตร์ ม.เอ็กซ์เตอร์ ของอังกฤษ เผยงานวิจัยพบว่า การดมกลิ่น "ผายลม" หรือก๊าซไข่เน่า เพียงวันละนิด อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็งและอีกหลายๆ โรคได้

ไม่รู้ว่าจะทึ่ง จะอึ้ง หรือว่าจะอึ๋ยย..ดี เมื่อเว็บไซต์ cnet.com รายงานอ้างผลวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอ็กซ์เตอร์ ประเทศอังกฤษ ระบุว่า กลิ่นตดหรือผายลม หรือกลิ่นของก๊าซไข่เน่าเพียงนิด อาจจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญ

เอกสารรายงานผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย ดร.มาร์ก วูด ระบุว่า ก๊าซไฮโดรเจน ซัลไฟด์ ซึ่งเกิดจากกระบวนการย่อยอาหารของแบคทีเรีย แม้จะมีกลิ่นเหม็นรุนแรงเหมือนไข่เน่า หรือแก๊สในกระเพาะอาหาร แต่มันก็เป็นสิ่งที่ถูกผลิตขึ้นตามธรรมชาติในร่างกายของมนุษย์ และอาจจะเป็นกุญแจสำคัญไขปัญหาสุขภาพที่นำไปสู่การบำบัดรักษาโรคได้หลายชนิด

ทั้งนี้ นักวิจัยเชื่อว่า การสูดดมกลิ่นผายลม หรือกลิ่นไข่เน่าเพียงน้อยนิด อาจช่วยลดความเสี่ยงทั้งโรคมะเร็ง, โรคหลอดเลือดในสมองตีบ, โรคหัวใจ, โรคไขข้อ หรือแม้กระทั่งภาวะสมองเสื่อม โดยมีผลในการปกป้องไมโตคอนเดรีย (mitochondria) หรือแหล่งพลังงานของเซลล์

นักวิทยาศาสตร์ ม.เอ็กซ์เตอร์ ได้สร้างสารประกอบที่เรียกว่า "AP39" ขึ้นมา เพื่อเลียนแบบผลในการรักษาโรคของเจ้าก๊าซชนิดนี้ โดย ศ.แม็ตต์ ไวท์แมน ระบุในรายงานว่าเราได้ศึกษากระบวนการทางธรรมชาติ และสามารถผลิตสารประกอบที่เรียกว่า AP39 ซึ่งจะส่งก๊าซไฮโดรเจน ซัลไฟด์อย่างอ่อนๆ ไปยังไมโตคอนเดรียโดยเฉพาะ”  ทั้งนี้ ผลการศึกษาชิ้นนี้จะถูกเผยแพร่ในวารสาร Medicinal Chemistry Communications อีกด้วย


โอ้วมันยอดมาก!!!! “ดมตด” เพียงนิด  ป้องกันสารพัดโรคได้นะตัวเธอ!


โอ้วมันยอดมาก!!!! “ดมตด” เพียงนิด  ป้องกันสารพัดโรคได้นะตัวเธอ!


โอ้วมันยอดมาก!!!! “ดมตด” เพียงนิด  ป้องกันสารพัดโรคได้นะตัวเธอ!

ขอบคุณที่มา ::::: http://news.spokedark.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์