แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

ใครที่กำลังจะติดจานหรือเคเบิลสำหรับดู TrueVisions มาทางนี้ เรามีสูตรเด็ดหรือเคล็ดลับที่จะทำให้สามารถรับชม TrueVisions Platinum HD ตัวท็อป ที่ปกติต้องจ่ายเดือนละ 2,155.15 บาท ให้เหลือเพียง 543 บาทเท่านั้น !!!

แก๊งชายสี่ คืออะไร ?


แก๊งชายสี่ หรือบางคนก็อาจจะเรียกว่า ก๊วนชายสี่ เป็นการอาศัย "ช่องโหว่" ของ "โปรโมชั่น" ที่จะทำให้ค่าบริการรายเดือนของบริการต่างๆ ถูกลงไปกว่าเดิม ชนิดที่อาจจะเกินกว่าครึ่ง !!! ยกตัวอย่างตัวเลขกลมๆ ง่ายๆ เช่น ปกติแล้วเราจ่ายค่าดูเคเบิลทีวีเดือนละ 20 บาท แต่ผู้ให้บริการมีโปรโมชั่นว่า ผู้ใช้สามารถติดตั้งจุดเพิ่มในบ้านหลังเดียวกันได้อีก 3 จุด (รวมเป็น 4 จุด) แต่เราจะ "แอบ" เอาอีก 3 จุดนี้ไปติดตั้งที่บ้านหลังอื่น หรือให้คนอื่นมาช่วยแชร์ค่าใช้จ่ายให้นั่นเอง ซึ่งสรุปแล้วตัวอย่างนี้ก็จะจ่ายเฉลี่ยเพียง 5 บาทต่อคน (20 หาร 4) เท่านั้น

นอกจากแก๊งชายสี่แล้ว บางบริการ บางโปรโมชั่นอาจจะเอื้อให้เป็น "แก๊งชายสาม" หรือ "แก๊งชายหก" อันนี้ก็ต้องคำนวนเป็นรายเคสไปว่า โปรโมชั่นนี้ ต้องรวมตัวกันกี่คนๆ ถึงจะคุ้มที่สุด


แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

แก๊งชายสี่กับ TrueVisions HD

สำหรับโปรโมชั่นของ TrueVisions HD ก็นับเป็นอีกหนึ่งบริการที่เอื้อให้มีแก๊งชายสี่ ด้วยคำโฆษณาที่ว่า "ติดหลายจุดคุ้มกว่า เพิ่มแค่ 159 บาท ติดตั้งได้รวมสูงสุด 4 จุด!!"


แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

ซึ่งแพคเกจที่สามารถนำมาทำ "แก๊งชายสี่" ของ TrueVisions HD ได้นั้นก็มีทั้งแบบ Platinum (แพ็คเกจตัวท็อป) และ Gold (รองท็อป) ซึ่งแบบ Platinum ที่หลายคนให้ความสนใจนั้น ก็มีช่อง HD ให้ชมถึง 50 ช่อง และช่องอื่นๆ รวมแล้วกว่า 193 หรือพูดง่ายๆ คือ "มีครบทุกช่อง" นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นหนัง ซีรีย์ การ์ตูน เพลง ข่าว และกีฬา

แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

โดยสูตรแก๊งชายสี่ของ TrueVisions HD นั้นจะคุ้มสุดต้องเลือกแพ็คเกจ Platinum เพราะหารเฉลี่ยแล้วจะเสียคนละ 579 บาทต่อเดือน แต่ถ้าเป็นแพ็คเกจ Gold นั้น แนะนำให้เป็นแก๊งชายสาม หรือติดแค่ 3 จุด(3 คน) จะคุ้มค่ากว่า เฉลี่ยแล้ว 576 บาทต่อเดือน ...

ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะแพ็คเกจ Gold จะคิดค่าบริการในการติดตั้งจุดที่ 4 ด้วย (ดังตารางด้านล่าง)

แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

สรุปว่า ถ้ารวมกันได้ 4 คน ให้เลือกแพ็คเกจ Platinum แต่ถ้ามีแค่ 3 คน ให้เลือกแพ็คเกจ Gold ถ้าเป็นไปได้ ควรจะหาสมาชิกแก๊งให้ครบ 4 คนไปเลย จะได้รับชมช่องต่างๆ ทั้งหมดอย่างจุใจกว่า

ค่าใช้จ่ายของแก๊งชายสี่ TrueVisions HD : Platinum package
ค่าใช้จ่ายครั้งแรก


- ค่าติดตั้ง 1,200 บาท : 4 คน เฉลี่ยคนละ 300 บาท
- ค่าประกัน 4,000 บาท : 4 คน เฉลี่ยคนละ 1,000 บาท (แต่ ได้คืนเมื่อเลิกใช้งาน)


ค่าใช้จ่ายรายเดือน

- เดือนละ 2,155.15 บาท : 4 คน เฉลี่ยคนละ 579 บาท
...แต่ ถ้าจ่ายแบบรายปี จะคุ้มเข้าไปอีก เพราะจะได้ดูฟรีเพิ่มอีก 1 เดือน (รวมเป็น 13 เดือน) หากมาคิดเฉลี่ยใหม่แล้ว สรุปว่าแก๊งชายสี่จะเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนสำหรับดู Platinum package เพียงคนละ 543 บาท เท่านั้น !!!


ขั้นตอนการตั้งแก๊งชายสี่

หลังจากทราบรายละเอียดคร่าวๆ กันไปแล้ว ก็จะมาถึงสรุปขั้นตอนการติดตั้งแก๊งชายสี่ TrueVisions HD แบบละเอียด ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง...

เตรียมพร้อมก่อนก่อตั้ง
ก่อนอื่นต้องทราบก่อนว่า TrueVision มีอยู่ 2 ระบบ คือ แบบจานดาวเทียมและแบบสายเคเบิล ซึ่งการจะรวมตัวเป็นแก๊งชายสี่ได้นั้นทุกคนในแก๊งจะต้องใช้ระบบเดียวกัน ไม่สามารถแยกระบบกันได้ ดังนั้นต้องตกลงและสำรวจให้ดีกันตั้งแต่แรกว่าแก๊งเราจะใช้ระบบไหน (เพราะบางพื้นที่ อาจยังไม่รองรับระบบสายเคเบิล)


เมื่อจับแก๊งหรือรวมตัวกันครบ 4 คนแล้ว ขั้นต่อไปจะต้องทำการเลือก ว่าใครจะเป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งหัวหน้าแก๊งจะเป็นคนที่ต้องออกหน้าในการทำเรื่อง ใช้ชื่อตัวเองเป็นคนติดตั้ง และเป็นคนรวบรวม(หรือทวง) เงินจากสมาชิกในแก๊งอีก 3 คน เพื่อเอาไปจ่ายรายเดือนให้กับ TrueVisions ด้วย


แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

แก๊งชายสี่ระบบจานดาวเทียม

1. ติดต่อพนักงานของของ TrueVisions ไม่ว่าจะเป็นที่ True Shop หรือตัวแทนขายของ TrueVisions

2. ทำการขอติดตั้ง Package ที่ต้องการ (เช่นขอติด Platinum HD) จำนวน 4 จุด และที่สำคัญต้องไม่บอกพนักงานขายว่าเราจะเอาไปติดแยก 4 บ้าน ให้บอกว่าติดในบ้านหลังเดียวกัน อาจจะบอกว่าที่บ้านมีหลายห้องหลายชั้น อะไรก็ว่าไป

3. หลังจากนั้นจะมีทีมช่างโทรมาหาเรา เพื่อนัดวันติดตั้งตามขั้นตอนปกติ

4. เมื่อช่างมาถึง บ้านช่างจะถามว่า 4 จุดให้ติดที่ไหนได้บ้าง (ปกติเขาจะไม่ให้เราติดตั้ง 4 จุดในบริเวณเดียวกัน) *ขั้นตอนนี้สำคัญ*

4.1 ก่อนช่างเข้ามา ลองหาที่ว่างดูพอจะมีที่ติดตั้งได้ 4 จุดหรือเปล่า

4.2 ถ้าไม่มี ก็พยายามให้เขาติดบริเวณใกล้ๆ กัน แล้วบอกช่างว่าจะซื้อทีวีมาทีหลัง (ระวังอย่าให้เกินระยะ 20 เมตร เพราะเขาจะคิดเงินค่าสายเพิ่ม) เมื่อช่างติดตั้งทั้ง 4 จุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ถอดเอากล่อง 3 กล่องที่เกินมา ไปติดกับชุดจานดาวเทียมของสมาชิกในแก๊งเราอีก 3 คน ก็เรียบร้อย (ข้ามข้อ 4.3 ไปได้เลย) แต่เพื่อนอีก 3 คนไม่มีจานดาวเทียมที่บ้านมาก่อน ก็ต้องให้ช่างแถวบ้านทำการติดตั้ง ร้านติดจานทั่วไปทำได้หมด


แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

4.3 ถ้าหาบริเวณติดตั้ง ใกล้เคียงจุดแรกในบ้านหลังเดียวกันไม่ได้ ก็เอากันตรงๆ กับช่างเลย ว่า "เห็นเพื่อนบอกว่า เขาสามารถแยกติดกันหลายบ้านได้หรือเปล่า ต้องทำยังไงบ้าง" ถ้าช่าง โอเค เขาก็จะบอกเราว่าจะคิดเงินเราเท่าไร (ก็ต่อรองกันตามเหมาะสมได้เลย โดยปกติ ช่างก็จะเหมารวม ค่าอุปกรณ์จานดาวเทียม, หัวรับสัญญาณ LNBขายึดพร้อมสายสัญญาณ มีให้ครบชุด)
5. วิธีการจ่ายเงิน หัวหน้าแก๊งจะต้องเป็นคนรวบรวมเงินไปจ่าย แนะนำให้จ่ายแบบรายปีไปเลย เพราะจะได้ดูฟรีเพิ่มอีก 1 เดือน ...เป็นอันจบขั้นตอนการตั้งแก๊งชายสี่แบบจานดาวเทียม

แก๊งชายสี่ระบบเคเบิล
สำหรับแก๊งชายสี่ระบบเคเบิล รายละเอียดโดยรวมจะคล้ายๆ กับแบบจานดาวเทียม คือต้องมีหัวหน้าแก๊งไปแจ้งว่าจะติด TrueVisions 4 จุด เมื่อติดตั้งเสร็จ ก็เอาอีก 3 กล่องไปให้สมาชิกในแก๊ง 


แต่รายละเอียดปลีกย่อยของระบบเคเบิล ค่อนข้างจะสลับซับซ้อนเล็กน้อย ตรงที่ระบบเคเบิลมันจะต้องใช้สายสัญญาณโยงไปที่บ้าน (แทนการใช้จานดาวเทียม) ในบ้านหลังแรกหรือบ้านของหัวหน้าแก๊งจะไม่มีปัญหาใดๆ เพราะเป็นการติดตั้งตามปกติ แต่ในอีกสามบ้านที่เหลือ การที่จะให้ทรูโยงสายเคเบิลเข้ามาที่บ้านนั้น จะต้องมีการสมัครบริการที่ใช้สายเคเบิลด้วย ซึ่งบริการที่ถูกที่สุดคือ "ทรูสุขคูณ 3" อยู่ที่เดือนละ 799 บาท ดังนั้นทั้ง 4 บ้านในแก๊งจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการโยงสายเข้าบ้าน นอกเหนือจากค่ารายเดือน TrueVisions แตกต่างจากแบบแก๊งชายสี่ระบบดาวเทียม ดังนี้

• คนแรกหรือหัวหน้าแก๊ง ติด สุขคูณสาม platinum ราคา 2,999 บาทต่อเดือน
• คนที่ 2-4 ติด สุขคูณสาม แพ็กเกจ ราคา 799 บาทต่อเดือน (เพื่อเอาสาย ไว้ต่อกล่องที่ได้มาจากคนแรก)


ซึ่งผลพลอยได้จากนอกจากการดู TrueVisions แล้ว แก๊งชายสี่ระบบเคเบิลจะได้ใช้เน็ต และค่าโทรศัพท์รายเดือนอีกด้วย (ตามแพคเกจสุขคูณสามที่สมัครไป) โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าแก๊ง คนนี้จะมีสิทธิเศษเหนือกว่าคนอื่นๆ (ดังตารางด้านล่าง)


แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

ดังนั้นการคิดค่าใช้จ่ายแก๊งชายสี่ระบบเคเบิลจึงมีความซับซ้อนอยู่พอตัว เพราะทุกคนจะมีค่าใช้จ่ายของสุขคูณสามเข้ามาเอี่ยวด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วแนะนำให้ปรึกษากับตัวแทนจำหน่าย (ที่เป็นดีลเลอร์ ไม่แนะนำให้คุยกับพนักงานขายโดยตรง) หรือช่างที่มาติดตั้งก็ได้ ถ้าโชคดีเขาอาจมีทางออกให้เราแบบไม่ยุ่งยากเลยก็ได้

หวังว่าสูตรลับแก๊งชายสี่นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจจะติด TrueVisions ไม่มากก็น้อย J


แฉสูตรเด็ด ! แก๊งชายสี่ ดู TrueVisions Platinum HD (ตัวท็อป) เดือนละ 543 บาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์