รู้ป่ะ...ลักหลับเมียติดคุก ลักเงินเมียเท่าไหร่ก็ไม่ติดคุก นะจ๊ะ

บทความโดย : ทนายแค้ง (พิมพ์พล แสงเมือง)

ลักหลับภริยาแม้เพียงครั้งเดียวก็ติดคุก แต่ลักเงินภริยาไม่ว่าจะสักกี่ร้อยกี่พันล้านบาทจะสักกี่ครั้งกฎหมายก็เขียนไว้ไม่ให้รับโทษใดๆเลย

สามีขโมยสตางค์ภริยา ภริยาแจ้งความดำเนินคดี พอขึ้นศาล ศาลท่านไล่ให้ภริยากลับบ้าน ศาลท่านบอกว่าไม่ช่วยนะ มันช่วยไม่ได้ ไม่ยอมพิจารณาคดีลงโทษสามี ....แล้วคราวนี้คุณภริยาจะไปพึ่งใครที่ไหนล่ะครับศาลครับ ลักเงินภริยา จะสักกี่ร้อยบาท กี่ล้านบาท ศาลก็ไม่ลงโทษ แต่ลักหลับภริยาตัวเอง แม้เพียงครั้งเดียวก็ติดคุกครับ มันเป็นอย่างไรกัน


ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276

วรรค 1
**ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น

**ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท

วรรค 4
**ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำความผิดระหว่างคู่สมรส และคู่สมรสนั้นยังประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยา ศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้เพียงใดก็ได้ หรือจะกำหนดเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติแทนการลงโทษก็ได้(การคุมประพฤติก็ประมาณว่าให้ไปทำงานสาธารณะอะไรทำนองนั้น)

**ในกรณีที่ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก และคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยาต่อไป และประสงค์จะหย่า ให้คู่สมรสฝ่ายนั้นแจ้งให้ศาลทราบ และให้ศาลแจ้งพนักงานอัยการให้ดำเนินการฟ้องหย่าให้


รู้ป่ะ...ลักหลับเมียติดคุก ลักเงินเมียเท่าไหร่ก็ไม่ติดคุก นะจ๊ะ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว
ขอบคุณ tnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์