แทบช็อก! ตื่นมาสามีนอนตาย ส่วนตัวเองแขนบวมเป่ง เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการกับเรื่องแค่นี้!

แทบช็อก! ตื่นมาสามีนอนตาย ส่วนตัวเองแขนบวมเป่ง เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการกับเรื่องแค่นี้!

            เหตุน่าสลดเกิดขึ้นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังจากที่สามีไปกินเหล้ากับเพื่อนมาจนเมาและเพื่อนมาส่งที่บ้าน เมื่อภรรยาเห็นว่าสามีเมาหลับไม่ได้สติ จึงประคองไปนอนที่เตียง เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ และเธอกลัวว่าสามีจะหนาวเลยนอนกอดเขาให้อุ่นๆ และเอาแขนขวาของเธอหนุนใต้หัวของสามีจะได้นอนสบายๆ

เมื่อตื่นเช้ามาแปดโมง ภรรยาก็พบว่าแขนขวาของตัวเองบวมเป่ง แขนม่วงและมีตุ่มพุพองขนาดใหญ่ เธอใช้แขนซ้ายผลักตัวสามีออกไปจากแขน อนิจจา...ร่างกายของสามีเย็นเฉียบและแข็งเสียแล้ว เธอใช้นิ้วอังที่จมูกของเขา ก็ไม่หายใจแล้วจริงๆ

เพียงแค่ท่านอนที่ไม่ถูกวิธี กลายเป็นเรื่องน่าสลดได้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ

แพทย์อธิบายว่า แขนขวาของภรรยาที่โดนนอนทับทำให้จนขาดเลือดไปเลี้ยง ถ้าหากไม่ตัดทิ้งอาจจะเป็นอันตรายเกิดพิษในกระแสเลือดได้ และเกิดภาวะไตวายเฉียบพลันจนเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

เมื่อเกิดคำถามว่าแค่สามีนอนหนุนแขนภรรยา ทำให้ถึงขั้นต้องตัดแขนทิ้งอย่างนี้เชียวหรือ แพทย์แนะว่า ทางที่ดีอย่าให้หนุนแขนนานจนเกิดไปเพราะจะกระทบต่อการไหลเวียนของเลือด ควรเปลี่ยนท่านอนบ่อยๆ เพราะถ้าแขนถูกกดทับตลอดเวลา ก็จะเริ่มมีอาการชาขึ้นเรื่อยๆและหนักที่สุดก็คือขาดเลือดไปเลี้ยง จนต้องเสียแขนในที่สุด

นอกจากนี้ ข้อห้ามหลังการดื่มเหล้าว่าไม่ควรทำสิ่งต่อไปนี้

1. ห้ามเมาแล้วหลับยาว: ควรปลุกคนเมาให้ตื่นหลังเมา 2 ชั่วโมง และให้ดื่มน้ำเยอะๆ จนกระทั่งสร่างเมา

2. ห้ามอาบน้ำทันที: ไม่ว่าน้ำร้อนหรือน้ำเย็นก็ตาม จะยิ่งทำให้เมาหนักกว่าเดิม

3. ห้ามกินยาแก้เมา: ยาแก้เมาช่วยให้หยุดอาการเมาได้เพียงชั่วครู่ แต่จะทำให้ช่วงเวลาที่เมายาวนานขึ้นกว่าเดิม แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆแทนจะดีกว่า

4. ห้ามเป่าพัดลม: บางคนอาจจะคิดว่าหลังดื่มเหล้าตากพัดลมจะช่วยให้สมองตื่นตัวขึ้นมา แต่ความจริงแล้วจะทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงานความร้อนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้มีอาการปวดหัว อาเจียน และหลอดเลือดสมองแตกได้

สนับสนุนเนื้อหาโดย : liekr.com


แทบช็อก! ตื่นมาสามีนอนตาย ส่วนตัวเองแขนบวมเป่ง เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการกับเรื่องแค่นี้!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์