แฟนแอปเปิลเหนียวแน่น! คอปเปอร์ไวร์ด หวังปีนี้รายได้โตดับเบิลดิจิ

ไอสตูดิโอ บาย คอปเปอร์ไวร์ด (iStudio by Copperwired) แย้มแอปเปิล วอตช์ รุ่นอิดิชั่นสุดไฮโซขายได้แล้ว 4 เรือน เล็งปรับโฉมสาขาเพิ่มปีหน้า พร้อมแนะจุดสังเกตง่ายๆ ให้คุณรู้ว่านั่นคือ iStudio ภายใต้มาตรฐาน 2.5...

นายนิรันดร สิมาสฤษฏ์ ผู้จัดการฝ่ายร้านค้า บริษัท คอปเปอร์ไวร์ด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิล ในชื่อร้านไอสตูดิโอ บาย คอปเปอร์ไวร์ด เปิดเผยว่า ทางร้านได้ปรับปรุงโฉมใหม่ตามมาตรฐานของแอปเปิลในเวอร์ชั่น 2.5 เพื่อต้อนรับการจำหน่ายแอปเปิล วอตช์ (Apple Watch) โดยปัจจุบันร้านไอสตูดิโอ บาย คอปเปอร์ไวร์ด ที่เป็นมาตรฐาน 2.5 นั้นมีอยู่ 2 แห่ง คือสาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ จากทั้งหมด 12 แห่ง เนื่องจากทั้ง 2 สาขาคือร้านที่มีแอปเปิล วอตช์ วางจำหน่ายแล้ว ส่วนสาขาอื่นๆ คาดว่าจะสามารถปรับปรุงให้เป็นโฉมใหม่ในปี 2559 โดยงบประมาณในการปรับปรุงร้านแต่ละแห่งอยู่ที่หลักล้านบาท

สำหรับร้ายไอสตูดิโอ มาตรฐาน 2.5 ปัจจุบันมีราว 11 แห่งในประเทศไทย แต่สำหรับบริษัท สาขาไหนที่เปิดตัวมานาน 3-5 ปี เราก็จะให้ความสำคัญในการปรับปรุงก่อน รวมถึงร้านไอบีท บาย คอปเปอร์ไวร์ด (iBeat by Copperwired) อีก 4 แห่งที่อยู่ภายใต้การบริหารงานด้วย


แฟนแอปเปิลเหนียวแน่น! คอปเปอร์ไวร์ด หวังปีนี้รายได้โตดับเบิลดิจิ


แฟนแอปเปิลเหนียวแน่น! คอปเปอร์ไวร์ด หวังปีนี้รายได้โตดับเบิลดิจิ


"แม้ปัจจุบันจะมีอุปกรณ์ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมาก แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบกับธุรกิจของบริษัท เนื่องจากฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรักแบรนด์แอปเปิลนั้นยังมีอยู่อย่างเหนียวแน่น ประกอบกับจุดแข็งของคอปเปอร์ไวร์ดด้านงานบริการและพนักงานที่มีจำนวนเพียงพอต่อลูกค้า จึงเชื่อว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตขึ้นแบบ 2 หลัก จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีทั้งไอโฟนและผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างแอปเปิล วอตช์ โดยเฉพาะรุ่นวอตช์ สปอร์ต ที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากมีราคาที่สัมผัสได้ ขณะที่รุ่นอิดิชั่นซึ่งมีราคาสูงสุดของแอปเปิล วอตช์ ขณะนี้บริษัทสามารถจำหน่ายได้แล้ว 4 เรือน ส่วนภาพรวมของตลาดนั้นยังเชื่อว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะปัจจัยต่างๆ และการเมืองก็อยู่ในภาวะทรงตัว"

สำรวจ 3 ข้อ...ทำความรู้จัก iStudio ภายใต้มาตรฐาน 2.5

อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าร้านไอสตูดิโอที่มีแอปเปิล วอตช์ วางจำหน่ายแล้ว จะต้องทำการปรับโฉมร้านให้เป็นมาตรฐาน 2.5 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่แอปเปิลได้กำหนดไว้ให้กับร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก แต่รูปโฉมแบบไหนที่จะทำให้รู้ได้ว่า ร้านนั้นคือมาตรฐานใหม่ดังกล่าว... "ไทยรัฐออนไลน์" มีคำตอบมาฝาก...!


แฟนแอปเปิลเหนียวแน่น! คอปเปอร์ไวร์ด หวังปีนี้รายได้โตดับเบิลดิจิ


1. มาตรฐาน 2.5 ที่กล่าวถึง มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า APR 2.5 ซึ่งมาจากคำว่า Apple Premium Reseller 2.5

2. สิ่งที่จะทำให้คุณรู้ได้ในทันที่ว่าร้านแห่งนั้นอยู่ในมาตรฐาน 2.5 ของแอปเปิล ก็คือ...ตู้โชว์ที่มีแอปเปิล วอตช์ บรรจุอยู่ภายใน โดยตู้ดังกล่าวจะเป็นกระจกผสมกับลายไม้

3. นอกจากการปรับโฉมใหม่แล้ว อุปกรณ์ตกแต่งร้านแบบ APR 2.5 ก็ยังเป็นของใหม่และมีรูปแบบเดียวกันทั่วโลกอีกด้วย โดยเฉพาะ Flex Table ซึ่งเป็นเก้าอี้และโต๊ะดีไซน์ใหม่ เพื่อให้เป็นพื้นที่บริการลูกค้า รวมถึงกราฟิกแบบใหม่ที่เรียกว่า Backlit ที่จะเป็นแสงไฟอยู่รอบผนังที่เป็นภาพกราฟิก เพื่อทำให้ภาพนั้นดูมีชีวิตชีวามากขึ้นนั่นเอง

ผ่านร้านไอสตูดิโอสาขาไหน ก็อย่าลืมเช็กดูว่าใช่ร้านแบบ APR 2.5 หรือเปล่า...?


แฟนแอปเปิลเหนียวแน่น! คอปเปอร์ไวร์ด หวังปีนี้รายได้โตดับเบิลดิจิ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์