เตือนใจหญิงไทย เที่ยวที่ไหน..อย่าไว้ใจว่าปลอดภัย

สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้หญิงอ้วนคนหนึ่งที่ชอบการท่องเที่ยวแบบแบกเป้ เราเป็นคนง่ายๆ เน้นประหยัด ฮ่องกงเป็นเมืองหนึ่งที่เราสนใจจะไป เราดูรีวิว อ่านหนังสือ โดยรวมมันน่าสนใจมาก เอาหละ! จองตั๋ว ซื่อตั๋ว จองที่พัก เรากับเพื่อนผู้หญิงเลือกจองโฮสเทล ด้วยความคิดที่ว่า "เอาไว้แค่นอน ไม่ได้อยู่ทั้งวัน"

เมื่อทุกอย่างพร้อมออกเดินทางไปด้วยความตื่นเต้น ฮ่องกงจะเป็นแบบไหนนะ ประเทศนะหรูหราเหมือนหนังสือไหมนะ..?.. เราเลือกไฟท์บินดึกสุด และนอนสนามบิน(ประหยัดค่าโรงแรมคืนแรก)

แต่เมื่อมาพบกับความเป็นจริง ตอนเช้าเราเดินทางเข้าเมืองด้วย MTR พอขึ้นมาจาก MTR สิ่งแรกที่พบทำให้เราตกใจมาก ความสกปรกของบ้านเมือง ส่วนที่พักมองดูสภาพตึกแล้ว วังเวง น่ากลัว สกปรก อารมณ์เหมือนหอพักเก่าๆ ในหนังจีน

จุดสำคัญมันไม่ได้อยู่ตรงนี้ มันเกิดหลังจากที่เราไปเที่ยวดิสนนี่แลนด์และรอดูโชว์จนปิดสวนสนุก เราเดินทางกลับมาถึงที่พักก็เกือบๆ เที่ยงคืนแล้ว ตอนนั้นหิว จึงเดินเข้าเซเว่นข้างๆ ตึก ซื้ออาหารกล่อง เพื่อนเราอีกคนคอยดูอาหารที่เวฟอยู่ ส่วนเรามาจ่ายเงิน

พอจ่ายเงินเสร็จเราก็เดินไปหาเพื่อนที่รออาหารเวฟอยู่ เพื่อนบอกเราว่า "อย่าหันไปข้างหลังนะ" แหม!!~ นิสัยผู้หญิงอะค่ะ พูดแบบนี้มันแน่นอนอยู่แล้ว เรา"หัน!!"ไปมองค่ะ เรารีบหันขวับกลับมาอย่างไว ภาพที่เห็นคือชายผิวสีเอาหนอนตัวเองออกมาจับเล่นค่ะ

ผลเสียจากการหันไปมองทำให้มันเดินมาใกล้เรา แล้วพูดพลางเอามือถูหนอน เป็นภาษาอังกฤษแปลว่า "ไปเดทกับผมไหม? เราจะมีความสุขด้วยกัน เลี้ยงข้าวผมหน่อยสิ ไม่อย่างนั้นให้เงินผมก็ได้" เพื่อนเราไปขอความช่วยเหลือจากพนักงาน แต่พนักงานไม่ช่วย แถมพูดว่า"นั่นมันเรื่องของคุณ"

มันเดินมาใกล้มากขึ้น เรานิ่งไม่สนใจ ไม่มองหน้าด้วย ในใจคิดแค่ว่าทำไมอาหารเวฟมันนานจังวะ ไวไวดิ แล้วพอเสียงสวรรคดังขึ้น "ติ๊ง!" เย้อาหารเสร็จแล้วกูลาล่ะ ชายคนนั้นจับแขนเราพร้อมพูดว่า "ฉันรักเธอนะ ไปเดทกัน" เราตกใจมาก พูดด้วยภาษาไทยไปว่า "เฮ้ย! อย่ามายุ่งได้ป่ะ"

เราคว้ากล่องข้าวรีบเดินออกจากเซเว่นอย่างไว เหมือนจะรอด....ชายคนนั้นเดินตามเรากับเพื่อนค่ะ บริเวณนั้นเวลาเที่ยงคืนไม่มีคนเลยค่ะเงียบ สงบ T^T เราเร่งฝีเท้าไวกว่าเดิม พอไปหน้าลิฟเราก็เห้นว่ามียามนั่งอยู่และห่างจากเราไม่ถึง1m ประตูลิฟเปิดเรารีบเข้าไปข้างใน รีบกดปิด

แต่ชายคนนั้นกดให้ลิฟต์เปิด และจะเข้ามาในลิฟต์ด้วย เราร้องให้ยามช่วย ยามทำหน้าเฉยๆ ไม่มีท่าทีอะไร ประหนึ่งว่าเป็นเหตุการณ์ชินชาไปเสียแล้ว เอาไงดีล่ะ?!! เพื่อนเราตัดสินใจถีบหนอนของมันค่ะ คงจะแรงน่าดูเพราะมันลงไปนอนหน้าเขียวที่พื้น

จังหวะนี้แหละ ปิดประตูลิฟต์ เราอยู่ชั้น5 แต่เรากดหลอกมันคือ กดเลข 3 5 7 9 และไปแช่ที่ชั้น 3 นานๆหน่อย ให้มันเข้าใจว่าเราอยู่ชั้น 3 พอถึงชั้น 5 เรารีบวิ่งเข้าห้องเลยค่ะ โชคดีที่พรุ่งนี้เราเดินทางไปมาเก๊าต่อพอดี
รอดตัวไปสินะ!! ขนาดไม่สวยแถมอ้วนมาก มันยังจะเอาเลย สาวๆที่จะไปฮ่องกงระวังตัวและดูแลตัวเองด้วยนะคะ ไม่ต้องหวังให้ใครช่วยหรอกค่ะ

ขอบคุณเนื้อหากระทู้จากคุณ milkuji เว็บพันทิป http://pantip.com/topic/33942831

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!