5 ข้อที่ทำให้รองแตะกลายเป็นรองเท้าที่อันตรายที่สุด

หากว่าคุณเท้าเปล่าก็คงช่วยคลายความร้อนลงไปได้มาก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายคนจึงนิยมสวมรองเท้าแตะที่ให้ความรู้สึกสบาย แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าการสวมรองเท้าแตะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้

5 ข้อที่ทำให้รองแตะกลายเป็นรองเท้าที่อันตรายที่สุด

1. รองเท้าแตะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

หากสวมรองเท้าแตะ เท้าของคุณก็จะสัมผัสกับแบคทีเรียและไวรัสจากสิ่งแวดล้อมโดยตรง และอาจก่อให้เกิดปัญหาได้หากผิวของคุณบังเอิญมีบาดแผลจากของมีคม นอกจากนี้หากเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายก็อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

2. รองเท้าแตะทำให้เคลื่อนไหวได้ไม่คล่องตัว

จากการศึกษาพบว่าผู้ที่สวมรองเท้าแตะจะก้าวสั้นและเดินช้ากว่าผู้ที่สวมรองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะจะไม่ให้ความมั่นคงแก่เท้าของคุณเลย ดังนั้นหากเดินอยู่บนพื้นที่ไม่สม่ำเสมอเช่น ชายหาด คุณก็มีโอกาสที่จะหกล้มได้

3. รองเท้าแตะจะทำลายส้นเท้าและนิ้วเท้า

เมื่อสวมรองเท้าแตะคุณจะลงน้ำหนักเฉพาะบริเวณส้นเท้า ยางหรือพลาสติกของรองเท้าแตะก็มักจะไม่สามารถลดแรงกระแทกได้ ทั้งนี้การสวมรองเท้าแตะในระยะยาวก็ทำให้ปวดส้นเท้าและนิ้วเท้าด้วย หากสวมรองเท้าแตะบ่อยๆก็อาจส่งผลต่อรูปทรงของนิ้วเท้าได้เนื่องจากคุณต้องคอยพยุงเท้าให้อยู่ในรองเท้าแตะและมักบิดนิ้วเท้าของตัวเองบ่อยๆ ในที่สุดก็จะมีปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมา

4. รองเท้าแตะทำให้เกิดแผล

แผลระหว่างนิ้วเท้ามักพบบ่อยกับผู้ที่นิยมสวมรองเท้าแตะ เนื่องจากรองเท้าประเภทนี้มีเพียงพลาสติกที่แข็งกระด้างจึงทำให้เกิดความเสียหายบริเวณเท้า และยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพเนื่องจากเท้าจะต้องสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียจากสิ่งแวดล้อมโดยตรง

5. รองเท้าแตะจะสร้างความเจ็บปวดและทำให้รูปเท้าของคุณเปลี่ยน

ผู้ที่สวมรองเท้าแตะเป็นประจำมักจะเดินหลังโก่ง และหากเดินลักษณะนี้ในระยะยาวก็อาจทำให้เกิดปัญหากับกระดูกสันหลัง สะโพก และเข่าของคุณ ด้วยเหตุนี้การสวมรองเท้าแตะจึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีเท้าแบน

คำแนะนำเพิ่มเติม

หลีกเลี่ยงการซื้อรองเท้าแตะจากแหล่งผลิตที่ไม่มีการรับรอง เนื่องจากรองเท้าที่ทำจากวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้ผิวแพ้และระคายเคืองซึ่งสร้างความเสียหายต่อเท้าของคุณ



ที่มา  ที่มา issue247>>yourstylishlife.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์