เคยเป็นกันมั้ย!? อาการเวียนศรีษะ คล้ายบ้านหมุน เกิดจากอะไร รักษายังไง

เป็นคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาตอนเช้า "เกิดอาการเวียนหัวแบบบ้านหมุน" โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ไม่สามารถลุกจากที่นอนและต้องล้มหัวนอนต่อ และในวันนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลยต้องนอนอย่างเดียวเพราะมึนหัวมากๆ พออาการทุเราก็ขับรถไปหาหมอ หมอก็บอกว่าเป็นอาการของโรค "น้ำในหูไม่เท่ากัน" และให้ยามาทานมีทั้งยาแก้เวียนศีรษะ วิตามิน ยาบำรุง ยาบำรุงเลือด ถุงใหญ่มากๆ หมอบอกทานได้ประมาณหนึ่งเดือน

เคยเป็นกันมั้ย!? อาการเวียนศรีษะ คล้ายบ้านหมุน เกิดจากอะไร รักษายังไง

วันไหนเวียนศีรษะมากก็ลางาน พอไปทำงานก็รู้สึกมึนๆงงๆ เพราะฤทธิ์ของยา ผมก็ทานไปแล้วครบสามสัปดาห์อาการก็ยังเหมือนเดิม คือเป็นๆหายๆ ก้มตัวลงก็เกิดอาการบ้านหมุน พอดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน "คุยกันฉันท์พี่น้อง" ก็ได้พบวิทยากรรุ่นพี่ท่านหนึ่ง พี่เขาเป็นนายแพทย์ พอดีได้คุยกันเรื่อง วิธีการคลายเครียด ผมเลยเล่าอาการให้พี่เขาฟังและบอกทานยามากว่าสามสัปดาห์แล้วยังไม่ดีขึ้น พี่หมอถามว่ามีอาการหูอื้อหรือไม่ มีเสียงเหมือนน้ำอยู่ในหูหรือไม่ ผมเลยตอบว่า ไม่มีครับ มีอาการเวียนหัวอย่างเดียว พี่หมอเลยวินิจฉัยว่า ไม่ใช่โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน แต่เป็นอาการของ "หินปูนในหูชั้นในหลุด" พี่หมอบอกว่าอาการเวียนหัวแบบนี้กินยาเท่าไร ก็ไม่หายหรอก มันต้องแก้ที่สาเหตุคือเอาหินปูนออกจากท่อน้ำในหู อ้าวแล้วต้องทำอย่างไรครับพี่หมอ

เคยเป็นกันมั้ย!? อาการเวียนศรีษะ คล้ายบ้านหมุน เกิดจากอะไร รักษายังไง

พี่หมอบอกต้องรักษาด้วยวิธีการ กายภาพบำบัด โดยวิธีการ กายภาพนั้นแล้วพี่หมอก็ส่ง message ผ่าน Facebook โดยพี่หมอบอกว่าต้องลองทำด้วยตัวเองก่อน หากไม่หายค่อยปรึกษาแพทย์เฉพาะทางอีกครั้ง และหลังจากที่กลับมาแล้วผมก็เริ่มทำกายภาพเองโดยให้แฟนช่วยประคองศีรษะ "ความไม่น่าเชื่อ" ก็เกิดขึ้นครับ ผมทำกายภาพตามที่วิดีโอสาธิตตอนสามทุ่ม ตื่นเช้ามาอาการเวียนศีรษะบ้านหมุน "ก็หาย" ไปแบบปลิดทิ้ง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันจะหาย ตอนนี้ผมกลับมาทำงานได้ปกติ ออกกำลังได้ปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน ผมต้องขอขอบคุณ คุณหมอ "นายแพทย์โมทย์ศักดิ์ แสงทอง" (ขออนุญาตเอ่ยนาม) มาไว้ ณ โอกาสนี้ครับที่แนะนำให้และขอขอบคุณผู้ที่ทำวีดีโอชุดนี้ขึ้นมาครับ ผมเลยอยากที่จะเผยแพร่วีดีโอชุดนี้ให้ทุกท่านได้ชมและนำไปปฏิบัติ ด้านกายภาพ และขอให้หายดีกันทุกคนเหมือนผมครับ

วีดีโอนี้นะครับ ไปลองทำกายภาพกันดู


เคยเป็นกันมั้ย!? อาการเวียนศรีษะ คล้ายบ้านหมุน เกิดจากอะไร รักษายังไง



oknation.net/blog/SomsakchaiL


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์