อะไรคือปัจจัย ที่ทำให้มวยไทยถอยหลังลงคลอง

ข่าวมาอย่างกับซูปตาร์ บัวขาวแพ้ ออกทุกช่องทุกเวป ซึ่งหากได้ดูคริปแล้ว บัวขาวแพ้จริงๆครับ โดนกระอักเลย ผมว่าบัวขาวชกถี่เหมือนกันนะครับ ไม่กีไฟท์แปปๆ มาอีกละ เอาละที่นี้เรื่องของเรื่องคือ อ่านคอมเม้นแล้วหงุดงิด ผมละไม่ชอบเอาเสียเลยการไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ของคนไทย

อย่างที่เคยเขียนๆไว้ แพ้เมื่อไร ประท้วง ประท้วงแม่งลูกเดียว หรือไม่ก็อ้าง อายุ อ้างแผล ประเด็นบัวขาว เห็นละงงกับมัน ถ้าบัวขาวไม่แตกก่อน บัวขาวไม่แพ้หรอก ? ก็ดูอายุดิ30กว่าเจอ21 ? เราแพ้ก็เหมือนเราชนะ ไอ้รัสเซียเข้าชิงไม่ไหว? แล้วตกลงพวกเมิงจะให้มันต่อยกันยังไง "ยิ่งไอ้คอมเม้นประเภทถ้าบัวขาวไม่แตก" เนีย ปวดใจกับพวกเมิงเหลือเกิน

ระฆังดังแล้วเมิงต่อยกันแล้วแตก เมิงพูดแบบเล่นปาหมอนกันรึ ระฆังเริ่มคือต้องใส่กันแล้ว จะมาโทษแตกไม่แตกทำพระแสงสุริยาโลกันอะไร ไอ้รัซเซียมันก็ไม่ได้กระจอกอะไร ดูมันต่อยใส่ทำได้ดีนะครับ สารีระพวกนี้มันไม่ได้เหมือนคนเอเชียแบบเรานะครับ ถ้ามันกดท่าติด เล่นท่าแม่ไม้มวยไทย ของจริงนะครับ

ฝรั่งเขามาเห็นศิลปะมวยไทย เขาประทับใจ เวลาฝึกเขาจะฝึกเพื่อให้เล่นท่าสวยๆได้ หักงวงไอยรา ฤาษีบด กลับกันของไทย คือมวยปล้ำผสมเทควันโด จ้องกัน20วินาที เตะ2ที มันกอด10วินาที ไม่มีท่าอะไรทั้งนั้น ถามว่าเพราะอะไร? ได้ไม่คุ้มเสีย วงการมวยจะมีเจ้าค่อยหักค่อยรับเงินแทยนักมวย ซึ่งเรืองนี้เราคงทราบกันดีในสังคมบ้านเรา เจ็บนะครับแต่ได้เงินแบบ5000บาท สู้แลกแบบตายเป็นตายได้ 7500บาท คุณเลือกแบบไหน เพราะงี้ไงมันถึงต้องมีรางวัลท่าก้านคอ จระเข้ฟาดหาง ชนะด้วยท่านี้รับไปเลยพิเศษ10000 20000 อีกท่าผมจำไม่ได้ แต่ก็เท่านั้น ต่อให้ชนะท่าพิเศษได้ล้านนึง นักมวยก็ได้เท่าเดิม ไม่ก็มากกว่าเดิมนิดหน่อย มันเลยออกลูกน่าเบื่อครับเวลาดูมวยไทยต่อย

 

ไม่เหมือนในอดีต ใส่กันจริงๆ แพ้ชนะอีกเรื่อง คนดูสะใจ เอนเตอรเทน เออแบบไฟท์บัวขาวถือว่ายอดเยียมถึงจะแพ้ก็ตาม เสียงคนดูในสนามเฮ โฆษกยังมาชูมือบัวขาว ชนะแบบนี้สิ ชนะใจคนดู ต่อให้แพ้ เขาก็อยากให้มาต่อยอีก บัวขาวต่อยเอนเตอรเทนคนดูมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ เขาถึงเป็นหมายเลข1ของบ้านเรา ส่วนคนอื่นๆ เก่งแต่ถ้าไม่เอ้นเตอรเทน กระแสนิยมมันก็ไม่เทาไร ได้ยิน แววๆ สุดสาครอะไรนีแหละ ทั้งดันทั้งปั่น มีชื่อเสียงระดับนึง แต่ยังไม่ระดับโลก

 

ถ้าจะแก้ปัญหามวยไทยถอยหลัง ต้องแก้ที่เงินรางวัล ได้เต้มๆไม่มีหักไม่มีแบ่ง นักมวยมันจะสู้สุดใจ ต่อยเอนเตอรเทนก้เอาไปเพิ่มอีก คนไทยใจสู้นะครับ ไม่เชื่อไปดูมวยสากล ใจสู้โดนหมัดอัดเข้าแตไม่มีถอย พวกค่ายมวยต้องอย่าไปหัก คิดโง่ๆครับไปหากินกับนักมวย ถ้าเด็กในค่ายมันต่อยแล้วเอนเตอรเทน หรือชนะ ให้มันเงินมันเต็มๆ รอบหน้ามันก็จะสู้สุดใจอีกครับ แต่ไปหักเงินมัน ใจมันก็พลอยหดหู่ ต่อยไปงั้นๆ หาเลี้ยงชีพ

พอน่าเบื่อไม่สนุกคนไม่ดู ก็ไม่มีไฟท์ ค่ายก็ดองแล้วก็ปล่อยทิ้ง จบสิ้นชีวิตนักมวย1คน มันคือวัฒจักรจริงๆในวงการ

 

หันมาเห็นใจค่ายแล้วจะเอารายได้จากไหนต้องเลี้ยงนักมวยอีกหลายคน ไม่่หักเงินนักมวย ก็จนอะดิ โลกมันเปลียนไปแล้วครับ ทีวีเมือก่อนมันมีแค่5-6ช่อง ตอนนี้มันมี20กว่าช่อง ทำมวยดีๆได้ออกอากาศ ให้แบ่งสัดส่วนกับทางช่องเลยครับ แต่มวยต้องดีต้องเอนเตอรเทรนด้วยนะครับ เห้นใจทางช่องเขาด้วย มีคู่เปิดรายกาย คู่รอง คู่เอก ขอแค่เข้าสักคนได้ชก ถ้าทุกค่ายมันคิดแบบนี้ มันจะช่วยกันได้เกื้อกูลกัน แต่ถ้ามันต่างคนต่างจะเอา ก็รอวันดูฝรั่งต่อยแทนได้เลยครับ

ถ้าจะจัดทัวนาเมนให้ต่อยกันวันเดียวรู้ผลไปเลยครับ 2ชม.แบบโรงหนัง จับซํดกันไม่มีพัก วันเดียว ไอ้ของเราดูเป็นละครจบอาทิตย์นี้ อาทิตย์หน้ามาอีก งง ลองจับมาซัดกัน8คน เงินรางวัล1ล้านเดียวนั้นเลยดู เงินรางวัลมีแค่ที่1 ทีเดียว อีก7คนได้ตามปกติ แรงกระตุ้นในชัยชนะจะต่างมหาศาล ส่วนการพนัน อีกเรื่อง นั้นเป็นโลกอีกด้าน ปล่อยเขาไป

มวยไทยจัดเป็นศิลปะแขนงนึง ทีทั่วโลกยกให้ ท่ายืน เก่งที่สุดในโลก คนญี่ปุ่นเตะแบบเราไม่ได้นะครับ เขาจะถีบหรือใช้หลังเท้าเตะ ไม่ได้ใช้หน้าแข้งแบบเรานะครับ เตะต้นกล้วยกระจุย ไปดูในทัวนาเมน หรือ เกมส์ที่เป็นลักษณะการสู้คล้ายๆK-1 ต้องมีมวยไทย


ขนาดเกมส์สตีสไฟท์เตอร์ในอดีต ยังมีมวยไทยเลยครับ 55555....................................................ขอบคุณ


อะไรคือปัจจัย ที่ทำให้มวยไทยถอยหลังลงคลอง

ที่มา คุณ อับบราฮัม ลินคอน
oknation.net/blog/lincon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์