สุดยอด7 เคล็ดลับเร่งผมยาวเร็วทันใจ ทำได้เองง่ายๆ

สุดยอด7 เคล็ดลับเร่งผมยาวเร็วทันใจ ทำได้เองง่ายๆ

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อเส้นผม การเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามิน A, B, C และ E, เหล็ก, สังกะสี, ทองแดง, แมกนีเซียม และซีลีเนียม ซึ่งพบมากในอาหารและผักผลไม้จำพวก นม ชีส โยเกิร์ต ไก่ ไข่ ธัญพืช ปลาแซลมอน ผักขม พริก กะหล่ำปลี ผักชีฝรั่ง ส้มโอ อะโวคาโด ขนมปังสีน้ำตาล และข้าวโอ๊ต จะช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี และช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วยค่ะ 

2. น้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอก การเร่งผมให้ยาวด้วยน้ำมันละหุ่งนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้ำมันละหุ่งอุดมไปด้วยวิตามินอี โอเมก้า 9 และกรดไขมันที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม 

สำหรับวิธีเร่งผมยาวด้วยน้ำมันละหุ่งนั้น สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่นำน้ำมันละหุ่งไปผสมกับไข่แดง แล้วตีให้เป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อได้แล้วก็นำไปชโลมบนเส้นผมให้ทั่ว จากนั้นนวดที่หนังศีรษะเบาๆประมาณ 3 นาที แล้วนำเอาผ้าขนหนูผืนขนาดกลางพันทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จากนั้นเช็ดผมให้แห้ง สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ๆละ 2 ครั้ง ต่อเนื่องประมาณ 2 เดือน แล้วคุณจะพบว่าผมยาวและดกดำสวยงามขึ้น 

3. การนวดหนังศีรษะ คืออีกหนึ่งวิธีเร่งผมยาวที่ต้องทำควบคู่กันไปกับการหมักผมด้วยน้ำมันละหุ่ง หรือ น้ำมันมะกอก เพื่อเป็นกากระตุ้นการทำงานของเส้นผม รวมไปถึงการช่วยกระตุ้นเลือดให้ไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะ เร่งให้ผมยาวเร็วและแข็งแรงอีกด้วย วิธีทำก็ง่ายมากๆเพียงแค่คุณนวดเส้นผมและ หนังศีรษะวันละประมาณ 5 นาที ก็จะช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นค่ะ 

4. การออกกำลังกายให้เส้นผม เพียงแค่คุณแปรงผมเบาๆ โดยให้ขนแปรงได้สัมผัสกับหนังศีรษะ ก็จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะ ได้ดีเช่นกัน จากนั้นก้มศีรษะให้เลือดไปเลี้ยงที่ศีรษะค้างไว้สัก 2-4 นาที แล้วค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา แนะนำว่าการทำเช่นนี้ทุกวันจะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นค่ะ 

5. ไม่เครียด ทราบหรือไม่ว่าอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ผมของคุณยาวช้าก็คือความเครียดนี่แหละ! เนื่องจากความเครียดจะไปยับยั้งหรือรบกวนระบบการ ทำงานต่างๆในร่างกายไปถึงระบบการเจริญเติบโตของเส้นผม ลองสังเกตุดูนะคะว่าช่วงไหนที่เครียดมากๆเส้นผมของคุณจะยาวช้ามากจริงๆ!! 

6. เล็มปลายผมบ้าง บางครั้งการเล็มปลายผมเพียงเล็กน้อยประมาณ 2 เดือนครั้ง วิธีนี้ก็จะช่วยกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้น และยังเป็นการกำจัดผมที่เสียและ แตกปลายออกไปด้วยเช่นกันค่ะ 

7. ใช้ยาสระผมและเซรั่มสูตรเร่งผมยาว วิธีนี้ค่อนข้างสะดวกสบายมากๆค่ะ เนื่องจากในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ หากทำควบคู่กับวิธีที่กล่าวมาข้างต้นรับรองว่าผมของคุณจะยาวแบบเห็นผลทันใจภายในไม่กี่สัปดาห์เลยค่ะ 

ข้อมูลดีๆจาก bedtaledidea

สุดยอด7 เคล็ดลับเร่งผมยาวเร็วทันใจ ทำได้เองง่ายๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์