เคล็ดลับหน้าใสของสาวๆ ตามกรุ๊ปเลือด เป็นอย่างไรมาดูกัน

เคล็ดลับหน้าใสของสาวๆ ตามกรุ๊ปเลือด เป็นอย่างไรมาดูกัน


1aกรุ๊ป A สำหรับสาวๆ กรุ๊ปเอเนี่ย จะมีระบบย่อย น้ำตาลและแป้งได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นๆ ค่ะ กรุ๊ปเอจึง เหมาะกับการรับประทานอาหารจำพวกธัญพืช ส่วนอาหารที่ไม่เหมาะกับสาวๆ กรุ๊ปเอเลยก็คือเนื้อสัตว์ค่ะ เพราะคนกรุ๊ปเอจะย่อยเนื้อสัตว์ได้ยากและดูดซึมไขมันได้น้อยกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นค่ะ สาวกรุ๊ปเอเป็นส่วนมากจะไม่ค่อยมีเหงื่อ ทำให้ผิวไม่ค่อยมัน แถมยังมีรูขุมขนเล็ก ทำให้ไม่ต้องใช้รองพื้นมากๆ เหมือนกับสาวๆ กรุ๊ปอื่นค่ะ ^^ สำหรับสาวกรุ๊ปเอ Skincare ที่ขาดไม่ได้เลย คือมอยเจอร์ไรเซอร์ค่ะ เพราะสาวๆ กรุ๊ปเอมักจะผิวแห้ง แถมรูขุมขนเล็ก ผิวจึงขาดความชุ่มชื้น เลยจำเป็นต้องทามอยเจอรไรเซอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ นอกจากนี้สาวกรุ๊ปเอยังต้องรับประทานผักเยอะๆ เพื่อช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และดูมีน้ำมีนวลขึ้นด้วยจ้า สำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาว กรุ๊ปเอคือการใช้รองพื้นสีโทนสว่าง ยิ่งวันไหนที่อดหลับอดนอนมาควรเลือกทารองพื้นสีสว่างเพื่อช่วยทำให้หน้าดูกระจ่างใสมากขึ้น (อาจเลือกให้สว่างกว่าผิวเราแค่ 1 เบอร์ อย่าให้สว่างมากจนตัดกับสีผิวปกติของเรานะคะ) โดยสาวๆ กรุ๊ปเอควรใช้รองพื้นแบบบางเบา เพราะสาวกรุ๊ปเอรูขุมขนเล็กอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องปกปิดมากนัก

4aกรุ๊ป B สำหรับคนกรุ๊ปบี สามารถย่อยและดูดซึมสารอาหารได้หลายชนิด และได้มากกว่าเลือดกรุ๊ปอื่น ลักษณะทั่วไปของผิวมักจะค่อนข้างบอบบาง แพ้ง่าย เพราะฉะนั้นการจะเปลี่ยนครีมหรือ Skincare ต่างๆ ต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษค่ะ สาวๆ กรุ๊ปบีมักจะแพ้ง่าย อะไรนิดหน่อยก็จะเกิดการระคายเคืองบนผิวหนังเป็นพิเศษจึงเหมาะกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์และน้ำหอมค่ะ (ทั้งคลีนซิ่ง โฟมล้างหน้าโทนเนอร์ และครีมบำรุงผิว) นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือค่า PH ที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆ ซึ่งโดยทั่วไปควรมีค่า PH อยู่ที่ประมาณ 4.8 – 5.6 ค่ะ ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญอีกอย่างนึงสำหรับสาวๆ กรุ๊ปบีคือการสครับผิวค่ะ แต่ด้วยความที่สาวๆ กรุ๊ปบีมีผิวที่บอบบาง จึงต้องระมัดระวังเรื่องการเลือกสครับด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณจมูกนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาสครับผิวบริเวณจมูก สาวๆ ต้องทำอย่างเบามือ ถ้าผิวหนัง บริเวณนั้นเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง สาวๆ ต้องหยุดทันทีนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการระคายเคืองหรือเป็นแผลได้ค่ะ สำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวกรุ๊ปบีโทนสีทองค่ะ สาวๆ ลองทา อายแชโดวสีทองเบาๆ บนเปลือกตา แล้วตามด้วย อายไลเนอร์เส้นคมๆ มาสคาร่าแน่นๆ เพียงเท่านี้ ก็พอแล้วสำหรับสาวกรุ๊ปบีค่ะ

3a

 

กรุ๊ป O สำหรับสาวเลือดกรุ๊ปโอ ส่วนมากจะเหมาะกับอาหารที่ให้โปรตีนสูงๆ จำพวกเนื้อสัตว์ อาหารทะเล เพราะกรุ๊ปโอสามารถย่อยอาหารจำพวกโปรตีนได้ดีกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นค่ะ โดยทั่วไปแล้วผิวของคนกรุ๊ปโอมักจะหยาบ มีรูขุมขนกว้าง เหงื่อออกเยอะ และผิวมักจะไวต่อแสงแดดมากกว่าคนกรุ๊ปอื่นด้วยค่ะ สิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับสาวกรุ๊ปโอคือการพักผ่อน ให้เพียงพอค่ะ อย่างน้อยที่สุดควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมงค่ะ ช่วงเวลาที่ผิวหนังจะฟื้นฟูตัวเองได้ดีที่สุดคือช่วงตีสอง – ตีสาม และบ่ายโมง – บ่ายสองในแต่ละวัน หรือถ้าเป็นไปได้ สำหรับสาวๆ ที่อาจจะปิดเทอมอยู่ อาจงีบหลับประมาณ 45-60 นาทีได้ในตอนกลางวันก็จะดีต่อผิวมากเช่นกันค่ะ สำหรับสาวกรุ๊ปโอ สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือการใช้โฟมล้างหน้าค่ะเพราะจะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ มันมากเกินไป ควรใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนจะดีกว่าจ้า อย่างที่บอกกันตั้งแต่ตอนแรกว่าสาวกรุ๊ปโอเนี่ยมีผิวที่ไวต่อแดดมาก เพราะฉะนั้นเมคอัพของสาวกรุ๊ปโอจึงควรเลือกใช้แบบที่มี SPF หรือมีสารกันแดดผสมเข้าไปด้วยค่ะ (ค่า SPF ประมาณ 15 ก็เพียงพอแล้วค่า แต่อย่าลืมทาครีมกันแดดอีกชั้นนึงด้วยน้า)

2a

 

กรุ๊ป AB สำหรับสาวๆ เลือดกรุ๊ปเอบีส่วนใหญ่จะมีผิวที่ปรับตัวง่าย คือไวต่อแสงแต่ก็กลับมาขาวเร็วกว่าผิวของเลือดกรุ๊ปอื่น แต่กรุ๊ปเอบีก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นโรคโลหิตจางได้มากกว่ากรุ๊ปอื่นด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นต้องรับประทานธาตุเหล็กเยอะๆ อย่างผักใบเขียว เลือด ตับ เป็นต้นค่ะ เคล็ดลับการดูแลผิวของสาวกรุ๊ปเอบีคือการพอกหน้า ด้วยไข่ขาวค่ะ เนื่องจากไข่ขาวมีโปรตีนหลายชนิดและยังมีส่วนช่วยทำความสะอาดและช่วยดูดซับสิ่งที่ตกค้างอยู่บนผิวหน้า จึงทำให้ผิวหน้าสะอาดหมดจด แถมไข่ขาว ยังช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ด้วยค่ะ ส่วนวิธีทำก็ง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงแค่นำไข่ขาวมาทาบนหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที รอจนแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จากนั้นเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งด้วยโทรเนอร์ แล้วค่อยทาครีมค่ะ เพียงเท่านี้ผิวหน้าของสาวๆ ก็จะสะอาดหมดจดแล้วค่า สำหรับการแต่งหน้าของสาวกรุ๊ปเอบีจริงๆ แล้วไม่ต้อง โบกเครื่องสำอางเยอะมาก เพราะจริงๆ เป็นคนที่มีพื้นฐานผิวดีอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องมีก็คือคอนซีลเลอร์ค่ะ เพียงแค่แต้มลงบนรอยดำจากสิว/รอยสิว แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกับผิวก็เพียงพอแล้

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ อ่านแล้วอย่าลืมทำตามข้อแนะนำของแต่ละกรุ๊ปน๊า…..

ติดตามข่าวสารซ่าซ่าได้ที่ : Khaozaza.com


เคล็ดลับหน้าใสของสาวๆ ตามกรุ๊ปเลือด เป็นอย่างไรมาดูกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์