หมอถึงกับอึ๊ง!! เมื่อหญิงคนนี้ร้องไห้แล้วน้ำตาออกมาป็นสิ่งนี้? เกิดอะไรขึ้นกับเธอ?


วันนี้ teenee.com มีเรื่องราวที่อาจจะทำให้คุณต้องแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ แล้วเรื่องนี้มันจริงหรือไม่จริงกันแน่ ไปดูกันเลย

เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการนำเสนอถึงกรณีหญิงสาวคนหนึ่งว่าเธอคนนี้ชื่อ ลอร่า พอนซ์ อายุ 35 ปี เป็นคุณครูจากประเทศบราซิล เธอคนนี้มีความผิดปกติเมื่อเธอมีน้ำตา จะเกิดเป็นเยื่อข่าวๆขึ้นที่ดวงตาและจับตัวกันเป็นก้อน ในตอนแรกจะมีลักษณะที่นุ่ม แต่เมื่อโดนอากาศมันก็จะแข็งตัวจนคล้ายกับคริสตัล ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ทำให้เธอระคายเคืองตาเป็นอย่างมาก และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอาการนี้ของเธอก็เป็นหนักมากจนเธอต้องคอยคีบออกวันละ30 ครั้ง มันเป็นอุปสรรคในการทำงานของเธอมากบางครั้งเธอต้องลาหยุดงานเลยก็มี

ลอร่าเล่าว่าเธอมีอาการที่น้ำตากลายเป็นคริสตัลนี้ครั้งแรกตอนอายุ 15 แม่เธอพาไปหาหมอ แต่หมอก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเธอเป็นอะไร เธอจึงไปหาหมออีกหลายๆที่ คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิม คือ ไม่สามารถหาสาเหตุได้

อกเตอร์ราอูลอธิบายว่า ทุกครั้งที่คนเรากะพริบตา นั่นคือกระบวนการหล่อลื่นดวงตาตามธรรมชาติ เอาน้ำตามาฉาบผิวดวงตาไว้ และเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคสัมผัสผิวดวงตา ส่วนที่เป็นโปรตีนในน้ำตาก็จะเข้ามาจัดการ แต่ในกรณีของนางลอร่า กระบวนการป้องกันชั้นแรกทำงานบกพร่อง กระบวนการป้องกันชั้นที่สองจึงทำงานแทน นั่นคือชั้นเคราตินที่เคลือบผิวดวงตาถูกผลิตออกมามากเกินปกติ จนเกิดภาวะเป็นเยื่อขาว ๆ ที่กลายเป็นคริสตัลน้ำตาไปนั่นเอง

การรักษาหมอได้ให้ยาหยอดตาที่มีสวนผสมของซิลเวอร์ไนเตรต ซึ่งจะช่วยบรรเทาและลดความถี่ของการเกิดคริสตัลลงได้บ้าง อย่างน้อยมันก็จะช่วยทำให้เธอกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติมากที่สุด และเธอก็จะต้องหาคำตอบต่อไปว่าสิ่งที่เธอกำลังเป็นอยู่นี้มันเกิดจากอะไรกันแน่!!!

แหมถ้าลอร่ามาอยู่เมืองไทยนะพี่แอดว่าเธอดังแน่ๆ และร่างกายเธออาจจะเต็มไปด้วยพวงมาลัยและแป้งที่ชาวบ้านจะเอามาทาให้เธอเพื่อขอหวยแน่ๆเลย อิอิ 


หมอถึงกับอึ๊ง!! เมื่อหญิงคนนี้ร้องไห้แล้วน้ำตาออกมาป็นสิ่งนี้? เกิดอะไรขึ้นกับเธอ?


หมอถึงกับอึ๊ง!! เมื่อหญิงคนนี้ร้องไห้แล้วน้ำตาออกมาป็นสิ่งนี้? เกิดอะไรขึ้นกับเธอ?

ขอบคุณที่มา :: nymeta.co


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์