กุหลาบแดงกับนกไนติงเกล

เรื่องนี้ถ้าใครเคยอ่านแล้วก็ขอโทษด้วยนะ

กุหลาบแดงกับนกไนติงเกล

มีนกไนติงเกลตัวน้อยตัวหนึ่งแอบหลงรักเด็กหนุ่มชื่อ ครีเตอุส เธอเฝ้ามองเขาอยู่ที่กิ่งไม้ริมหน้าต่างห้องนอนของเขา แล้วร้องเพลงกล่อมเขาให้หลับฝันทุกคืน รวมทั้งบอกเล่าเรื่องราวของเขาให้สายลมและ ดวงดาวได้ฟังทุกคืน  แต่ครีเตอุสไม่เคยสนใจ เพราะเขาตกหลุมรักลูกสาวของเศรษฐีแสนสวยที่ชื่อว่าเฟลิเซีย เขาเฝ้าทำทุกอย่างเพื่อให้เฟลิเซียสนใจ แต่ก็ไม่อาจทำได้ เพราะรอบกายของเฟลิเซียนั้นรายล้อมด้วยลูกหลานขุนนาง ที่มีฐานะทัดเทียมกัน
ในวันหนึ่งเฟลิเซียได้ยื่นข้อเสนอแก่เขาว่าจะตกลงไปร่วมงานเต้นรำของหมู่บ้านด้วยหากว่าครีเตอุสสามารถหาดอกกุหลาบแดงไร้หนามที่สวยที่สุด และมีกลิ่นหอมที่สุดมาให้เธอได้
ครีเตอุสดีใจมากกับข้อเสนอนี้เขารีบกลับไปที่บ้านเพื่อหาดอกไม้อย่างที่เฟลิเซียว่า แต่จนแล้วจนรอดเขาก็หาดอกกุหลาบแดงไร้หนามไม่ได้ เขาหาจนท้อและเสียใจมาก เจ้านกไนติงเกลนอยที่รับรู้ความรู้สึกของครีเตอุสทั้งหมดสงสารเขาจับใจและเจ้บปวดมากกว่าเขาหลายร้อยเท่า เธอได้บินเสาะหาไปทั่วและพบกับต้นกุหลาบสีแดงดอกหนึ่ง แต่ทว่ามันไม่ยอมออกดอกให้  นกไนติงเกลเฝ้าอ้อนวอนอยู่นานจนต้นกุหลาบใจอ่อนแต่มีข้อแม้ว่าจะออกดอกให้ต่อเมื่อนกไนติงเกลร้องเพลงท่ามกลางแสงจันทร์ และเอาหนามจากต้นกุหลาบทิ่มแทงตัวเอง เลือดจากหัวใจของเธอจะย้อมสีของดอกกุหลาบให้เป็นสีแดง  นกไนติงเกลยอมทำตามข้อเสนอนั้น เธอร้องเพลงจนเสียงเหือดหายและปล่อยให้หนามกุหลาบทิ่มแทงหัวใจจนขาดใจตาย แต่ก่อนตายนกในติงเกลได้อวยพรให้ครีเตอุสว่า
ขอให้กุหลาบแดงดอกนี้---นำมาซึ่งความสุขอันเป็นนิรันดร์----
เช้าวันรุ่งขึ้นเมื่อครีเตอุสตื่นขึ้นมาเขาได้พบกุหลาบแดงที่สวยที่สุด เขาดีใจมากรีบนำไปมอบให้แก่เฟลิเซียทันที  แต่เมื่อไปถึงเฟลิเซียกลับปฏิเสธที่จะไปกับเขาเพราะได้มีชายหนุ่มมอบอัญมณีซึ่งล้ำค่ากว่าให้แก่เธอแล้ว
ครีเตอุสเสียใจมาก เขาเขวี้ยงกุหลาบดอกนั้นทิ้งอย่างไม่สนใจใยดี  โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากุหลาบดอกนั้นแลกกับชีวิตของคนที่รักเขาอย่างหมดหัวใจ


กุหลาบแดงกับนกไนติงเกล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์