รู้กันละป่าว อธิการฯ คนใหม่ ม.กรุงเทพ เคยเป็นนักร้องมาก่อนนะ

เมื่อเอ่ยชื่อเพชร โอสถานุเคราะห์ เด็ก ๆ ในยุคนี้อาจจะไม่รู้จัก ว่าเอ๊ะ ใครเหรอ แต่ถ้า เอ่ยถึงเพลง "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ" คงมีไม่มากก็น้อยที่ร้องอ๋อ เพราะปัจจุบัน เพลงนี้ยังเป็นเพลงที่เปิดอยู่ตามคลื่นวิทยุต่าง ๆ และถ้าจะบอกว่าเขาเป็นคนเดียวกับอธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คนใหม่
อืมม น่าสนใจนะ Teenee.com หาประวัติมาให้อ่านกัน เผื่อใครจะอยากรู้จัก

รู้กันละป่าว อธิการฯ คนใหม่ ม.กรุงเทพ เคยเป็นนักร้องมาก่อนนะ

เพชร โอสถานุเคราะห์ เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2505 เป็นบุตรชายของ สุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ก่อตั้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เกิดที่กรุงเทพฯ เริ่มเรียนที่โรงเรียนสมประสงค์จนถึง ป.3 จากนั้นก็ย้ายไปเรียนต่อที่ โรงเรียนพิพัฒนาถึงชั้นม.4 (มศ 3 ในอดีต) ก็ย้ายไปเรียนต่อชั้นมัธยมปลายที่ Teaneck High School ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากจบแล้วก็กลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นเวลา 2 ปี แล้วจึงกลับไปเรียนต่อจนจบปริญญาตรีทางด้านบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดที่ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นอิลลินอยส์ 

และกลับมาทำงานโฆษณา ก่อนออกผลงานเพลง แล้วหันไปทำงานนิตยสารสำหรับผู้หญิง จากนั้นก็ขยายไปทำงานด้านรายการโทรทัศน์ คือ รายการผู้หญิงวันนี้ และมีงานแต่งเพลงเคยแต่งเพลง หมื่นฟาเรนไฮต์ ให้วงไมโคร 


ส่วนผลงานเพลงของเขา อัลบั้มแรกชุด ธรรมดา...มันเป็นเรื่องธรรมดา มีเพลงดังอย่าง 'เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)' ในปี 2530 และกลับเข้าวงการเพลงอีกครั้งหลังจากหายหน้าไปร่วม 20 ปีเพื่อทำงานเพลงอีกครั้ง ในปี 2550  ได้ออกผลงานอัลบั้มที่ 2 Let's Talk About Love ที่ได้ผู้กำกับมิวสิกวิดีโออย่าง เป็นเอก รัตนเรือง, วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง, อภิชาติพงษ์ วีระเศรษฐกุล มาร่วมทำ โดยมิวสิกวิดีโอแต่ละชิ้นมีงบประมาณราว 20,000 ถึง 1 ล้านบาท และในปี พ.ศ. 2551 ได้นำผลงานชุดแรกไปรมาสเตอร์ที่ประเทศอังกฤษ และนำกลับมาวางจำหน่ายใหม่

ส่วนงานด้านอื่นของ เพชร โอสถานุเคราะห์ คือ อาจารย์และกรรมการสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ประธานกรรมการ บริษัท ชิเซโด้ (ประเทศไทย) จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด และกรรมการ บริษัท โอสถสภา จำกัด อีกด้วย

และเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ค ของ สภามหาวิทยาลัย กรุงเทพ ได้โพสต์ว่า สภามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้แต่งตั้ง นายเพชร โอสถานุเคราะห์ เป็นอธิการบดี คนใหม่ ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ 



เพียงชายคนนี้(ไม่ใช่ผู้วิเศษ)



ที่มา https://www.youtube.com/watch?v=lsPpHd0OzgE
Channel : GMM GRAMMY OFFICIAL
ภาพจาก BEC Tero Radio


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์