สุดซาบซึ้ง!!! สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยานให้ น้องทาม เด็กไร้แขนใจสู้



6 ก.ย. ตามที่ teenee.com ได้นำเสนอข่าวไปว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทอดพระเนตรภาพที่ประชาชนส่งเข้าประกวดในกิจกรรม "Bike for Mom - ปั่นเพื่อแม่" และได้ทอดพระเนตรภาพรางวัลชมเชยของนายเสกสรร เสาวรส ผู้ที่ถ่ายรูปที่สื่อถึงความมุ่งมั่นและเด็ดเดี่ยวของ น้องทาม หรือ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ อายุ 11 ขวบ เด็กพิการไร้แขนทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ที่ร่วมปั่นจักรยานในวันประวัติศาสตร์ระยะทาง 9 กิโลเมตร จึงทรงมีรับสั่งให้ตามหาน้องทาม และทรงรับสั่งให้กองงานกิจการในพระองค์จัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนปั่นได้สะดวก และง่ายในการดำรงชีวิตเพื่อพระราชทานให้น้องทาม ซึ่งอาศัยอยู่ที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และทรงมีรับสั่งว่า หัวใจเด็กคนนี้ มีสีธงชาติและแผ่นดิน น่านับถือ

ภายหลังจากน้องทามและครอบครัวทราบข่าวอันน่าปีติยินดีว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รับสั่งให้ตามหาและจัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนพระราชทานมาให้ นางดอกรัก คำอินทร์ มารดา และน้องทามต่างรู้สึกปีติยินดีและปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่พระองค์ท่านทรงมีเมตตากับน้องทาม โดยน้องทามก้มตัวลงเพื่อถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อแสดงความจงรักภักดี

นางดอกรัก คำอินทร์ แม่ของน้องทาม เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนมาให้น้องทาม ตนจะดูแลรถจักรยานพระราชทานคันนี้ และเลี้ยงลูกให้เติบโตเป็นคนดีของสังคม

ด้านน้องทามเผยความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจมากที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ จะพระราชทานรถจักรยานคันใหม่มาให้ ผมจะดูแลรักษาเป็นอย่างดี และใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเรียนให้มากที่สุดŽ

แม้น้องทามจะไร้แขนทั้ง 2 ข้าง แต่สามารถปั่นจักรยานเหมือนเด็กทั่วไปได้ตามปกติ โดยใช้กล้ามเนื้อส่วนหน้าอกช่วยบังคับรถเลี้ยวซ้าย-ขวา และใช้ใต้คางแทนมือประคองแฮนด์รถไว้ ส่วนการเบรกรถนั้นใช้รองเท้าแตะลากไปกับพื้นดินเพื่อชะลอความเร็วและหยุดรถ แม้น้องทามจะพิการไร้แขนแต่ไม่ได้มีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตแต่อย่างใด โดยน้องทามจะปั่นจักรยานไปกลับบ้านและโรงเรียนเป็นประจำทุกวันในระยะทางไปกลับประมาณ 600 เมตร นอกจากนี้ ยังมีความสามารถพิเศษใช้เท้าวาดภาพและระบายสีได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะตั้งใจฝึกซ้อมวาดภาพเพื่อร่วมการแข่งขันระดับต่างๆ ที่ผ่านมามีผลงานส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัลระดับจังหวัดและระดับเขตมาแล้ว ล่าสุดน้องทามวาดภาพตนเองปั่นจักรยานโดยมีธงชาติไทยติดอยู่หลังรถในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่Ž ด้วยลายเส้นที่สวยงาม


สุดซาบซึ้ง!!! สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยานให้ น้องทาม เด็กไร้แขนใจสู้


สุดซาบซึ้ง!!! สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยานให้ น้องทาม เด็กไร้แขนใจสู้


สุดซาบซึ้ง!!! สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยานให้ น้องทาม เด็กไร้แขนใจสู้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์