5 สิ่งควรรู้เกี่ยวกับแรงดึงดูดทางเพศ

เคยสงสัยไหมว่าทำไมคุณถึงมีแรงดึงดูดทางเพศกับบางคน หรือทำไมคุณไม่สามารถมีเซ็กส์กับหนุ่มหล่อเร้าใจ ทั้ง ๆ ที่คนอื่นบอกว่าผู้ชายคนนี้ดี๊ดี

เรามาดู 5 ปัจจัยที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับแรงดึงดูดทางเพศ

1. เรามักสนใจคนที่ทำให้นึกถึงพ่อแม่ของเราเอง

แสดงให้เห็นว่าเรามักสนใจสิ่งที่เรารู้สึกคุ้นเคย การศึกษาในปี 2013 ยังพบอีกว่าระดับของแรงดึงดูดจะขึ้นอยู่กับอายุของพ่อแม่ตอนที่มีคุณ

2. เรามักสนใจคนที่ดูคล้ายกับตัวเอง

แม้ว่าการหลงตัวเองอาจทำให้นึกถึงเทพเจ้านาร์ซีซัส แต่แรงดึงดูดทางเพศจากคนที่ดูคล้ายกับเราก็เป็นเรื่องจริง
ผลการทดลองเผยว่ารูปภาพของคนแปลกหน้าที่ถูกปรับแต่งด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้หน้าตาคล้ายกับคุณนั้นมีเสน่ห์น่าดึงดูดสำหรับคุณขึ้นมาทันที

3. เสน่ห์ดึงดูดทางเพศเกี่ยวข้องกับรอบเดือน

หากคุณรู้สึกว่ากำลังคลั่งไคล้ใครบางคนสุดๆเมื่อ 2-3 วันก่อน แต่กลับเลิกสนใจเอาดื้อๆในสัปดาห์ต่อมา นั่นเป็นเพราะฮอร์โมนกำลังพลุ่งพล่านและต้องการมองหาคู่ที่เหมาะสม

การวิจัยพบว่ารอบเดือนของผู้หญิงมีผลต่อแรงดึงดูดทางเพศ แต่เมื่อเวลาผ่านไปการศึกษาปี 2010 พบว่าผู้หญิงต้องการผู้ชายที่มีความเป็นผู้ชายและพร้อมเจริญพันธุ์แต่ไม่ต้องการผูกมัดในระยะยาวเช่น ผู้หญิงต้องการมีลูกกับคนที่แข็งแกร่งแต่อยากแต่งงานกับผู้ชายที่นุ่มนวล อ่อนไหวและพูดจาไพเราะ

4. แรงดึงดูดทางเพศของผู้ชายจะเปลี่ยนไปตามฤดู

ขณะที่ของผู้หญิงอาจผันผวนตามช่วงนั้นของเดือน แต่ของผู้ชายจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ช่วงฤดูหนาวผู้ชายจะเริ่มให้ความสนใจในเรือนร่างและหน้าอกของผู้หญิงมากกว่าในช่วงเวลาอื่นของปี

5. ยาคุมกำเนิดต่อแรงดึงดูดทางเพศ

การศึกษาในปี 2014 พบว่ายาคุมมีผลกระทบต่อฮอร์โมนของผู้หญิง หากเธอเริ่มใช้ยาคุมในช่วงที่คบหากันก็เป็นไปได้ว่าเธออาจหมดความรู้สึกกับคู่ของเธอ 

อันนี้เฉพาะในกรณีที่ผู้หญิงมีความสัมพันธ์กับผู้ชายที่หล่อต่ำกว่าระดับมาตรฐาน ดังนั้นผู้ชายที่หน้าตาดีตรงตามมาตรฐานจึงไม่ต้องกังวลมากเท่าไหร่นัก


5 สิ่งควรรู้เกี่ยวกับแรงดึงดูดทางเพศ

ที่มา Bustle.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์